BCCI Sponsorship: స్పాన్సర్షిప్ బేస్ ధరను పెంచిన బీసీసీఐ..!
సెప్టెంబర్ 2న భారత జట్టు లీడ్ స్పాన్సర్ హక్కుల కోసం బీసీసీఐ ఆసక్తి వ్యక్తీకరణ (EOI)ను జారీ చేసింది. దీని ప్రకారం.. గేమింగ్, బెట్టింగ్, క్రిప్టో, పొగాకు కంపెనీలు బిడ్డింగ్లో పాల్గొనలేవు.
- By Gopichand Published Date - 04:09 PM, Thu - 4 September 25

BCCI Sponsorship: ఆసియా కప్ 2025లో ఆన్లైన్ గేమింగ్ చట్టం 2025 అమలు కారణంగా డ్రీమ్11తో దాని ఒప్పందం ముగియడంతో టీమ్ ఇండియా టైటిల్ స్పాన్సర్ లేకుండానే ఆడుతుంది. ఇప్పుడు కొత్త టైటిల్ స్పాన్సర్ కోసం బీసీసీఐ (BCCI Sponsorship) చూస్తోంది. దీని కోసం గతంలోనే టెండర్లు కూడా జారీ చేయబడ్డాయి. ఇప్పుడు బోర్డు మరో ముఖ్యమైన నిర్ణయం తీసుకుంది. టీమ్ ఇండియా స్పాన్సర్షిప్ కోసం బేస్ ధరను బీసీసీఐ పెంచిందని క్రిక్బజ్ తన నివేదికలో పేర్కొంది.
బిలియన్ డాలర్ల ఆదాయం
బీసీసీఐ కొత్త బేస్ ధరను ద్వైపాక్షిక (బైలేట్రల్) మ్యాచ్లకు రూ. 3.5 కోట్లు, బహుళపక్ష (ఐసీసీ, ఏసీసీ టోర్నమెంట్లు) మ్యాచ్లకు రూ. 1.5 కోట్లుగా నిర్ణయించింది. ఈ ధరలు ప్రస్తుత రేట్ల కంటే కొంచెం ఎక్కువ.
ఇంతకు ముందు ఎంత డబ్బు వస్తోంది?
ఇప్పటివరకు బీసీసీఐకి డ్రీమ్11 ద్వారా ద్వైపాక్షిక మ్యాచ్లకు రూ. 3.17 కోట్లు, బహుళపక్ష మ్యాచ్లకు రూ.1.12 కోట్లు వస్తున్నాయి. కానీ ఇప్పుడు ద్వైపాక్షిక మ్యాచ్లలో 10% కంటే ఎక్కువ, బహుళపక్ష టోర్నమెంట్లలో సుమారు 3% లాభం పొందే అవకాశం ఉంది.
ద్వైపాక్షిక మ్యాచ్లకు ఎక్కువ ధర ఎందుకు?
ద్వైపాక్షిక మ్యాచ్లలో స్పాన్సర్ బ్రాండింగ్ ఆటగాళ్ల జెర్సీపై (ఛాతీ) ముందు కనిపిస్తుంది. దీనివల్ల ఎక్కువ గుర్తింపు లభిస్తుంది. కానీ ఐసీసీ, ఏసీసీ టోర్నమెంట్లలో బ్రాండ్ పేరు కేవలం స్లీవ్స్పై మాత్రమే కనిపిస్తుంది. అందుకే దాని విలువ కొంచెం తక్కువగా ఉంటుంది. అందుకే ద్వైపాక్షిక సిరీస్లకు బేస్ ధర ఎక్కువగా ఉంది.
రూ. 400 కోట్లు సంపాదించే అవకాశం
బీసీసీఐ వచ్చే 3 సంవత్సరాలకు స్పాన్సర్షిప్ హక్కులను విక్రయించాలని యోచిస్తోంది. ఈ సమయంలో 2026 టీ20 ప్రపంచ కప్, 2027 వన్డే ప్రపంచ కప్తో సహా సుమారు 130 మ్యాచ్లు ఆడబడతాయి. కొత్త బేస్ ధర ఆధారంగా, బోర్డు రూ. 400 కోట్ల కంటే ఎక్కువ సంపాదించవచ్చు. ఈ సంఖ్య ఇంకా పెరిగే అవకాశం ఉంది.
సెప్టెంబర్ 16న కొత్త టైటిల్ స్పాన్సర్ లభించే అవకాశం
టీమ్ ఇండియా కొత్త స్పాన్సర్షిప్ హక్కుల కోసం బిడ్డింగ్ సెప్టెంబర్ 16న జరుగుతుంది. దీని అర్థం సెప్టెంబర్ 9 నుండి ప్రారంభమయ్యే ఆసియా కప్కు ముందు కొత్త స్పాన్సర్ రావడం దాదాపు అసాధ్యం. ఎలాంటి తాత్కాలిక ఏర్పాటుకు కూడా అవకాశం తక్కువని బీసీసీఐ సీనియర్ అధికారి ఒకరు స్పష్టం చేశారు.
ఈ కంపెనీలు దరఖాస్తు చేయలేవు
సెప్టెంబర్ 2న భారత జట్టు లీడ్ స్పాన్సర్ హక్కుల కోసం బీసీసీఐ ఆసక్తి వ్యక్తీకరణ (EOI)ను జారీ చేసింది. దీని ప్రకారం.. గేమింగ్, బెట్టింగ్, క్రిప్టో, పొగాకు కంపెనీలు బిడ్డింగ్లో పాల్గొనలేవు. అలాగే స్పోర్ట్స్వేర్ బ్రాండ్లు, బ్యాంకింగ్, ఫైనాన్స్ కంపెనీలు, సాఫ్ట్ డ్రింక్స్, ఫ్యాన్స్, మిక్సర్ గ్రైండర్స్, సేఫ్టీ లాక్స్, ఇన్సూరెన్స్ కంపెనీలు కూడా అనర్హులు. ఎందుకంటే అవి బీసీసీఐ ప్రస్తుత స్పాన్సర్లతో విభేదించవచ్చు.