Hyderabad Metro : ఓల్డ్ సిటీ, ఎయిర్ పోర్ట్ మెట్రో కారిడార్లకు సీఎం రేవంత్ ఆమోదం
Hyderabad Metro : విమానాశ్రయం నుంచి మన్సనపల్లి రోడ్డు మీదుగా నాల్గవ నగరానికి, పెద్ద గోల్కొండ ఎగ్జిట్ , రావిర్యాల్ ఎగ్జిట్ మధ్య ORR స్ట్రెచ్కు మెట్రో రైలు కనెక్టివిటీ అలైన్మెంట్ ప్లాన్ చేయబడింది. ఈ లైన్ శంషాబాద్ విమానాశ్రయం నుండి ప్రతిపాదిత నాల్గవ సిటీలోని స్కిల్ యూనివర్శిటీ స్థానం వరకు 40 కి.మీ పొడవు ఉంటుంది.
- By Kavya Krishna Published Date - 06:19 PM, Sun - 29 September 24

Hyderabad Metro : హైదరాబాద్ను విమానాశ్రయానికి అనుసంధానించే మెట్రో లైన్లు, అలాగే ఓల్డ్ సిటీ కోసం చాంద్రాయణగుట్ట నుండి ఎంజిబిఎస్ లైన్ను కలిపే మెట్రో రైలు రెండవ దశ కారిడార్లకు తెలంగాణ ముఖ్యమంత్రి రేవంత్ రెడ్డి సెప్టెంబర్ 29 ఆదివారం నాడు ఆమోదం తెలిపారు. మొత్తం 116.2 కిలోమీటర్ల మేర కొత్త కారిడార్లకు అనుమతి లభించింది. విమానాశ్రయానికి వెళ్లే మార్గం అరమ్ఘర్ మీదుగా వెళుతుందని హెచ్ఎంఆర్ తెలిపింది.
ప్రస్తుతానికి, హైదరాబాద్ మెట్రో రైలు మూడు లైన్లను కలిగి ఉంది – ఆకుపచ్చ, ఎరుపు , నీలం (సికింద్రాబాద్ నుండి HITEC సిటీ). అంతేకాకుండా, మెట్రో అలైన్మెంట్ కోసం రోడ్డు విస్తరణ కారణంగా సుమారు 1100 ఆస్తులు ప్రభావితమవుతున్నాయని అధికారులు తెలిపారు. కొత్త మార్గాలలో దాదాపు 103 మతపరమైన, వారసత్వం , ఇతర సున్నితమైన నిర్మాణాలు తగిన ఇంజనీరింగ్ సొల్యూషన్స్ , మెట్రో పిల్లర్ స్థానాల సర్దుబాటు ద్వారా సేవ్ చేయబడతాయని HMR మేనేజింగ్ డైరెక్టర్ NVS రెడ్డి తెలిపారు.
“ఇది దాదాపు 6 స్టేషన్లతో పూర్తిగా ఎలివేటెడ్ మెట్రో కారిడార్. ప్రభావితమైన 400 ఆస్తులకు ఇప్పటికే నోటిఫికేషన్లు జారీ చేయబడ్డాయి , మిగిలినవి పురోగతిలో ఉన్నాయి, ”అని కొత్త హైదరాబాద్ మెట్రో రైలు (HMR) కారిడార్ల కోసం ఆస్తుల సేకరణ గురించి ఆయన చెప్పారు.
తెలంగాణ ముఖ్యమంత్రి కొద్ది రోజుల క్రితం MA & UD డిపార్ట్మెంట్ సీనియర్ అధికారులతో మెట్రో రైలు యొక్క రెండవ దశ వివరణాత్మక ప్రాజెక్ట్ నివేదికల (DPRs) తయారీ పురోగతిని సమీక్షించారు. “హైదరాబాద్ ఎయిర్పోర్ట్ మెట్రో లిమిటెడ్ (HAML) MD NVS రెడ్డి మెట్రో రెండవ దశ కారిడార్ల అలైన్మెంట్, ముఖ్యమైన ఫీచర్లు, స్టేషన్ స్థానాలు మొదలైనవాటిని వివరిస్తూ సవివరమైన ప్రదర్శనను అందించారు” అని హైదరాబాద్ మెట్రో రైలు (HMR) నుండి ఒక ప్రకటన తెలిపింది.
అన్ని కారిడార్లకు సంబంధించిన డీపీఆర్లకు తుది మెరుగులు దిద్దుతున్నట్లు హెచ్ఎంఆర్ ఎండీ ఎన్వీఎస్ రెడ్డి సమావేశంలో రేవంత్ రెడ్డికి తెలిపారు. హైదరాబాద్ మెట్రోపాలిటన్ డెవలప్మెంట్ అథారిటీ (హెచ్ఎండీఏ) ద్వారా హైదరాబాద్ మెట్రోపాలిటన్ ఏరియా కోసం తయారుచేస్తున్న కాంప్రహెన్సివ్ మొబిలిటీ ప్లాన్ (సీఎంపీ) ట్రాఫిక్ అధ్యయన నివేదిక కోసం హెచ్ఏఎంఎల్ ఎదురుచూస్తోందని ఆయన తెలిపారు.
HMR ప్రకారం, భారత ప్రభుత్వ అనుమతుల కోసం DPRలను సమర్పించడానికి తప్పనిసరి అవసరంగా, మెట్రో కారిడార్ల కోసం ట్రాఫిక్ అంచనాలను CMPతో క్రాస్-చెక్ చేయాలి. “అతను (HMR MD) కూడా గతంలో సిఎం నిర్వహించిన సమీక్షా సమావేశంలో నిర్ణయించినట్లుగా, విమానాశ్రయం మెట్రో అలైన్మెంట్ ఇప్పుడు ఆరామ్ఘర్ , జాతీయ రహదారి 44 (బెంగళూరు హైవే) మీదుగా శంషాబాద్ విమానాశ్రయానికి చేరుకోవడానికి కొత్త హైకోర్టు ప్రదేశం మీదుగా ఖరారు చేయబడుతోంది. ” అని తెలిపారు.
“ఈ (హైదరాబాద్) ఎయిర్పోర్ట్ లైన్ వరుసగా నాగోల్, ఎల్బి నగర్ , చాంద్రాయణగుట్ట వద్ద ఉన్న అన్ని మెట్రో లైన్లకు అనుసంధానించబడుతుంది. మొత్తం 36.6 కి.మీ పొడవులో, 35 కి.మీ ఎత్తులో , 1.6 కి.మీ భూగర్భంలో ఉంది, 24 మెట్రో స్టేషన్లతో సహా ఒక భూగర్భ స్టేషన్, ఇది ఎయిర్పోర్ట్ స్టేషన్.
అదేవిధంగా, కారిడార్ V అనేది రాయదుర్గ్ మెట్రో స్టేషన్ నుండి కోకాపేట్ నియోపోలిస్ వరకు బయోడైవర్సిటీ Jn, ఖాజాగూడ రోడ్, నానక్రామ్గూడ Jn, విప్రో సర్కిల్, ఫైనాన్షియల్ డిస్ట్ , కోకాపేట్ నియోపోలిస్ మీదుగా బ్లూ లైన్కు పొడిగింపుగా నిర్మించబడుతోంది. “ఇది దాదాపు 8 స్టేషన్లతో పూర్తిగా ఎలివేటెడ్ కారిడార్” అని HMR పేర్కొంది.
హైదరాబాద్ పాతబస్తీ మెట్రో లైన్:
MGBS నుండి చాంద్రాయణగుట్ట వరకు గ్రీన్ లైన్ పొడిగింపుగా ఓల్డ్ సిటీ కారిడార్ VI నిర్మిస్తున్నారు. “MGBS నుండి ఈ 7.5 కి.మీ లైన్ పాతబస్తీలోని మండి రోడ్ మీదుగా దారుల్షిఫా Jn, Shalibanda Jn , ఫలక్నుమా మీదుగా ప్రయాణిస్తుంది. హైదరాబాద్లోని సాలార్జంగ్ మ్యూజియం , చార్మినార్లకు కారిడార్ 500 మీటర్ల దూరంలో ఉన్నప్పటికీ, వాటి చారిత్రక ప్రాముఖ్యత కారణంగా ఈ పేర్లను స్టేషన్ పేర్లుగా ఉంచారు, ”అని HMR ఒక పత్రికా ప్రకటనలో తెలిపింది.
ఇది ప్రస్తుతం దారుల్షిఫా జంక్షన్ నుండి శాలిబండ జంక్షన్ మధ్య 60 అడుగుల రహదారిని జోడించింది; , శాలిబండ జంక్షన్ నుండి చాంద్రాయణగుట్ట వరకు 80 అడుగులు ఏకరీతిగా 100 అడుగులకు వెడల్పు చేస్తున్నారు. హైదరాబాద్లోని స్టేషన్లలో 120 అడుగులకు రోడ్డు విస్తరణ పనులు జరుగుతున్నాయి.
Read Also : World Heart Day : యువతలో గుండెపోటులు పెరగడానికి కారణం ఏమిటి..? నిపుణులు ఏమంటున్నారు..?