Electric Scooter Sales: అక్టోబర్లో ఏ బైక్లు ఎక్కువగా కొనుగోలు చేశారో తెలుసా?
భారతదేశంలో ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ మార్కెట్ వేగంగా విస్తరిస్తోంది. ప్రతినెల కొత్త కంపెనీలు ఈ విభాగంలోకి ప్రవేశిస్తున్నాయి. పాత బ్రాండ్లు తమ ఉత్పత్తులను మరింత మెరుగుపరుస్తున్నాయి.
- By Gopichand Published Date - 05:35 PM, Mon - 3 November 25
Electric Scooter Sales: భారతదేశంలో ఎలక్ట్రిక్ టూ-వీలర్ (Electric Scooter Sales) మార్కెట్ నిరంతరం వేడెక్కుతోంది. ఇప్పుడు ఇందులో పోటీ మరింత ఆసక్తికరంగా మారింది. అక్టోబర్ 2025లో బజాజ్ ఆటో విక్రయాల విషయంలో టీవీఎస్ మోటార్ (TVS Motor), ఓలా ఎలక్ట్రిక్ (Ola Electric)లను అధిగమించి మొదటి స్థానాన్ని దక్కించుకుంది. పండుగ సీజన్లో ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ల డిమాండ్ విపరీతంగా పెరిగింది. ఈ పెరుగుతున్న డిమాండ్ అత్యధికంగా బజాజ్కు లాభించింది. ఇప్పుడు కంపెనీ EV మార్కెట్లో తన పట్టును బలపరుచుకుంది. అయితే జనవరి నుండి అక్టోబర్ వరకు చూస్తే EV విక్రయాల విషయంలో టీవీఎస్ ఇప్పటికీ ముందంజలో ఉంది.
బజాజ్ అగ్రస్థానం
అక్టోబర్ 2025లో బజాజ్ ఆటో రికార్డు స్థాయిలో 29,567 ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్లను విక్రయించింది. దీంతో కంపెనీ మార్కెట్ వాటా 21.9%కి చేరుకుంది. ఇది ఇప్పటివరకు దాని అత్యధిక శాతం. మరోవైపు టీవీఎస్ మోటార్ 28,008 యూనిట్లను విక్రయించి, 20.7% మార్కెట్ వాటాతో రెండవ స్థానంలో నిలిచింది. రెండు కంపెనీల మధ్య పోటీ చాలా తీవ్రంగా ఉన్నప్పటికీ చివరకు బజాజ్ స్వల్ప తేడాతో విజయం సాధించింది. బజాజ్, టీవీఎస్ల విజయానికి కారణం వాటి పెద్ద డీలర్ నెట్వర్క్, నమ్మదగిన సర్వీస్, సులభమైన ఫైనాన్సింగ్ ఎంపికలే అని చెప్పవచ్చు.
ఏథర్ ఎనర్జీ రికార్డు అమ్మకాలు
ఈ నెలలో ఏథర్ ఎనర్జీ (Ather Energy) కూడా తన చరిత్రలోనే అత్యధిక విక్రయాలను నమోదు చేసింది. అక్టోబర్ 2025లో కంపెనీ 26,713 స్కూటర్లను విక్రయించి, 19.6% మార్కెట్ వాటాను సాధించింది. పండుగల డిమాండ్ పెరగడం, టైర్-1 నగరాల్లో అమ్మకాలు పెరగడం ఈ వృద్ధికి కారణమని ఏథర్ తెలిపింది. ఏప్రిల్ నుండి అక్టోబర్ మధ్య కంపెనీ అమ్మకాలు దాదాపు రెట్టింపు అయ్యాయి. వరుసగా రెండవ నెల కూడా ఏథర్ మూడవ స్థానంలో నిలిచి, ప్రీమియం ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ సెగ్మెంట్లో తన గుర్తింపును మరింత బలోపేతం చేసుకుంది.
Also Read: Mark Zuckerberg: మార్క్ జుకర్బర్గ్కు షాక్ ఇచ్చిన ముగ్గురు యువకులు!
ఓలా ఎలక్ట్రిక్ వేగానికి బ్రేక్
ఒకప్పుడు ఎలక్ట్రిక్ మార్కెట్లో అతిపెద్ద ప్లేయర్గా ఉన్న ఓలా ఎలక్ట్రిక్ వేగం ఇప్పుడు తగ్గుతున్నట్లు కనిపిస్తోంది. అక్టోబర్ 2025లో కంపెనీ కేవలం 15,481 యూనిట్లను మాత్రమే విక్రయించింది. దీని కారణంగా దాని మార్కెట్ వాటా 11.6%కి తగ్గింది. ఏథర్తో పోలిస్తే ఓలా అమ్మకాలు దాదాపు 11,000 యూనిట్లు తక్కువగా ఉన్నాయి. దీంతో రెండు కంపెనీల మధ్య వ్యత్యాసం మరింత పెరిగింది. ఓలా తన డెలివరీ సమయం, సర్వీస్ నెట్వర్క్, ప్రొడక్ట్ శ్రేణిని మెరుగుపరచుకోవాల్సిన అవసరం ఉందని విశ్లేషకులు భావిస్తున్నారు.
విడా, ఇతర కంపెనీల సత్తా
హీరో మోటోకార్ప్ సబ్-బ్రాండ్ అయిన విడా (Vida) కూడా EV మార్కెట్లో మంచి పనితీరు కనబరిచింది. అక్టోబర్లో కంపెనీ 15,064 యూనిట్లను విక్రయించి, 11% మార్కెట్ వాటాను సాధించింది. దీంతో అది ఓలాకు దగ్గరగా వచ్చింది. ఇక ఇతర కంపెనీల విషయానికొస్తే ఆంపియర్ (Ampere) 6,976 యూనిట్లు, బీగస్ (BGauss) 2,760 యూనిట్లు, ప్యూర్ ఈవీ (Pure EV) 1,637 యూనిట్లు, రివర్ (River) 1,467 యూనిట్లను విక్రయించాయి. ఈ కంపెనీల మొత్తం మార్కెట్ వాటా సుమారు 4.3%గా ఉంది. చిన్న, అభివృద్ధి చెందుతున్న బ్రాండ్లు మొత్తం అమ్మకాలలో 6% వాటాను దక్కించుకున్నాయి.
భారతదేశ EV మార్కెట్ నిరంతర వృద్ధి
భారతదేశంలో ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ మార్కెట్ వేగంగా విస్తరిస్తోంది. ప్రతినెల కొత్త కంపెనీలు ఈ విభాగంలోకి ప్రవేశిస్తున్నాయి. పాత బ్రాండ్లు తమ ఉత్పత్తులను మరింత మెరుగుపరుస్తున్నాయి. పండుగ సీజన్లో ఆకర్షణీయమైన ఆఫర్లు, సబ్సిడీలు, సులభమైన ఫైనాన్సింగ్ పథకాలను కంపెనీలు అందిస్తుండటంతో కస్టమర్ల ఆసక్తి EVలపై బాగా పెరిగింది. ఈ వేగం ఇలాగే కొనసాగితే రాబోయే నెలల్లో భారతదేశ EV మార్కెట్ ప్రపంచంలోనే వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న విభాగాలలో ఒకటిగా మారవచ్చు.