Air India: ఎయిర్ ఇండియా విమాన ప్రమాదం.. బోయింగ్, హనీవెల్పై కేసు!
బోయింగ్ గతంలో కూడా అనేక చట్టపరమైన, ఆర్థిక సంక్షోభాలను ఎదుర్కొంది. 2018- 2019లో దాని 737 మ్యాక్స్ విమానాలు రెండు ఘోర ప్రమాదాలకు గురైన తర్వాత ఆ సంస్థకు 20 నెలల పాటు తన విమానాలను నడపడానికి అనుమతి లభించలేదు.
- By Gopichand Published Date - 08:33 PM, Thu - 18 September 25

Air India: ఎయిర్ ఇండియా (Air India) విమానం 171 ప్రమాదంలో మరణించిన నలుగురు ప్రయాణికుల కుటుంబాలు అమెరికన్ విమానాల తయారీ సంస్థ బోయింగ్, టెక్నాలజీ కంపెనీ హనీవెల్పై కేసు పెట్టారు. ఈ ప్రమాదానికి కంపెనీల నిర్లక్ష్యం అలాగే సరిగా పనిచేయని ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్ కారణమని బాధితుల కుటుంబాలు ఆరోపించాయి. ఈ విమానం జూన్ 12న అహ్మదాబాద్ నుంచి లండన్కు బయలుదేరిన కొద్దిసేపటికే కూలిపోయింది. ఈ ప్రమాదంలో మొత్తం 260 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు.
డెలావేర్ సుపీరియర్ కోర్టులో ఫిర్యాదు
మంగళవారం నాడు డెలావేర్ సుపీరియర్ కోర్టులో దాఖలు చేసిన ఫిర్యాదులో బాధితుల కుటుంబాలు బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్లైనర్లో అమర్చిన ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్ లాకింగ్ మెకానిజం అనుకోకుండా ఆగిపోవచ్చని పేర్కొన్నారు. దీనివల్ల ఇంధన సరఫరా నిలిచిపోయి, టేకాఫ్కు అవసరమైన వేగం తగ్గవచ్చని వారు ఆరోపించారు. ఈ స్విచ్ను తయారు చేసి అమర్చిన బోయింగ్, హనీవెల్ కంపెనీలకు 2018లోనే ఈ లోపం గురించి తెలుసని ఫిర్యాదులో పేర్కొన్నారు. అప్పట్లో అమెరికన్ ఫెడరల్ ఏవియేషన్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ (FAA) కూడా కొన్ని బోయింగ్ విమానాల్లో లాకింగ్ మెకానిజం అనుకోకుండా ఆగిపోయే ప్రమాదం ఉందని హెచ్చరించింది.
Also Read: ITR Refund 2025: ఆదాయపు పన్ను రిఫండ్ ఆలస్యం అవుతుందా?
కంపెనీల నిర్లక్ష్యంపై ఆరోపణ
ఈ స్విచ్ను థ్రస్ట్ లీవర్ వెనుక భాగంలో అమర్చడం వల్ల సాధారణ కాక్పిట్ కార్యకలాపాల సమయంలో ఇంధన సరఫరా అనుకోకుండా ఆగిపోవచ్చని కుటుంబాలు ఆరోపించాయి. “ఈ విపత్తును నివారించడానికి హనీవెల్, బోయింగ్ ఎలాంటి కఠిన చర్యలు తీసుకోలేదు” అని ఫిర్యాదులో పేర్కొన్నారు. ఈ ఆరోపణలపై బోయింగ్ బుధవారం ఎలాంటి వ్యాఖ్యలు చేయలేదు. హనీవెల్ కూడా వెంటనే స్పందించలేదు.
ప్రమాదంలో 260 మంది మరణం
ఈ ప్రమాదంలో 229 మంది ప్రయాణికులు, 12 మంది సిబ్బంది, కింద ఉన్న 19 మంది వ్యక్తులు ప్రాణాలు కోల్పోయారు. కేవలం ఒక ప్రయాణికుడు మాత్రమే సురక్షితంగా బయటపడ్డారు. ఈ కేసులో కాంతాబెన్ ధీరూభాయ్ పఘదల్, నావ్యా చిరాగ్ పఘదల్, కుబేర్భాయ్ పటేల్, బేబీబెన్ పటేల్ అనే నలుగురు మరణించిన ప్రయాణికుల కుటుంబాలు నష్టపరిహారం కోరాయి.
దర్యాప్తు సంస్థల నిర్ధారణ ఇంకా తెలియలేదు
భారతీయ, బ్రిటిష్, అమెరికన్ దర్యాప్తు సంస్థలు ఇప్పటివరకు ఈ ప్రమాదానికి అసలు కారణాన్ని కనుగొనలేకపోయాయి. భారతీయ విమాన ప్రమాద దర్యాప్తు సంస్థ ప్రాథమిక నివేదిక ప్రకారం ప్రమాదానికి ముందు కాక్పిట్లో గందరగోళ పరిస్థితి ప్రధాన సమస్య అని పేర్కొన్నారు. మెకానికల్ లోపం లేదా ఇంధన నియంత్రణలో పొరపాటు జరగడానికి అవకాశం చాలా తక్కువ అని FAA జూలైలో తెలిపింది.
బోయింగ్ వివాదాస్పద చరిత్ర
బోయింగ్ గతంలో కూడా అనేక చట్టపరమైన, ఆర్థిక సంక్షోభాలను ఎదుర్కొంది. 2018- 2019లో దాని 737 మ్యాక్స్ విమానాలు రెండు ఘోర ప్రమాదాలకు గురైన తర్వాత ఆ సంస్థకు 20 నెలల పాటు తన విమానాలను నడపడానికి అనుమతి లభించలేదు. దీంతో కంపెనీకి 20 బిలియన్ డాలర్ల కంటే ఎక్కువ న్యాయ, ఇతర ఖర్చులు వచ్చాయి.