New EV Policy: ఎలక్ట్రిక్ కార్లపై దిగుమతి సుంకం 110% నుండి 15%కి తగ్గింపు!
SPMEPCI పథకంలో భాగస్వామ్యాన్ని సులభతరం చేయడానికి ప్రభుత్వం ప్రజల కోసం ఒక ఆన్లైన్ పోర్టల్ను ప్రారంభిస్తుంది. ఈ పథకంలో పాల్గొనే కారు కంపెనీలు ఈ పథకం కోసం దరఖాస్తు చేసి ఆమోదం పొందవచ్చు.
- Author : Gopichand
Date : 04-06-2025 - 7:15 IST
Published By : Hashtagu Telugu Desk
New EV Policy: దేశంలో ఎలక్ట్రిక్ ప్యాసింజర్ కార్ల తయారీని ప్రోత్సహించడానికి భారీ పరిశ్రమల మంత్రిత్వ శాఖ గత సంవత్సరం భారతదేశంలో తన ప్రతిపాదనను విడుదల చేసింది, దానికి ఇప్పుడు చివరి రూపం లభించింది. ఈ కొత్త పథకం ప్రకారం.. కారు కంపెనీలు 110% నుంచి 15% వరకు తక్కువ దిగుమతి సుంకం ప్రయోజనాన్ని పొందుతాయి. 15% తక్కువ దిగుమతి సుంకం ప్రయోజనాన్ని పొందడానికి, కారు తయారీదారులు భారతదేశంలో ఈవీలను తయారు చేయడానికి కట్టుబడి ఉండాలి. భారతదేశంలో ఎలక్ట్రిక్ ప్యాసింజర్ కార్ల తయారీని ప్రోత్సహించే పథకం (SPMEPCI)గా ఈ పథకం పరిచయం చేయబడింది.
ఇందులో భారతదేశంలో తయారు చేయబడే మహీంద్రా XEV 9e, BE 6, నెక్సాన్ EV, టాటా హ్యారియర్ EV, పంచ్ EV, కర్వ్ EV, MG విండ్సర్, హ్యుందాయ్ క్రెటా ఎలక్ట్రిక్ వంటి కార్లు ఉన్నాయి. అంతే కాకుండా త్వరలో లాంచ్ కానున్న మారుతి ఈ-విటారా, టాటా సియెర్రా EV వంటి కార్లు కూడా లాంచ్ కానున్నాయి. ఇది 500 మిలియన్ యుఎస్ డాలర్ల (సుమారు 4,150 కోట్ల రూపాయలు) తప్పనిసరి పెట్టుబడి ద్వారా జరుగుతుంది. దీనిని 3 సంవత్సరాలలోపు పూర్తి చేయాలి. ఇందులో గతంలో చేసిన ఏదైనా పెట్టుబడిని 4,150 కోట్ల రూపాయల తప్పనిసరి కొత్త పెట్టుబడిలో చేర్చలేము. తక్కువ దిగుమతి సుంకం ప్రయోజనాన్ని పొందడానికి సంవత్సరానికి 8,000 యూనిట్ల పరిమితి కూడా ఉంది.
Also Read: Axar Patel: క్రికెట్కు గుడ్ బై చెప్పిన అక్షర్ పటేల్.. అసలు నిజం ఇదే!
SPMEPCI పథకంలో భాగస్వామ్యాన్ని సులభతరం చేయడానికి ప్రభుత్వం ప్రజల కోసం ఒక ఆన్లైన్ పోర్టల్ను ప్రారంభిస్తుంది. ఈ పథకంలో పాల్గొనే కారు కంపెనీలు ఈ పథకం కోసం దరఖాస్తు చేసి ఆమోదం పొందవచ్చు. టెస్లా ఈ పథకం ద్వారా ప్రయోజనం పొందవచ్చు. కానీ సమస్య ఏమిటంటే.. ఈ సమయంలో కంపెనీ భారతదేశంలో తయారీపై ఆసక్తి చూపడం లేదు. ఈ విషయంపై కేంద్ర భారీ పరిశ్రమల మంత్రి హెచ్డీ కుమారస్వామి కూడా టెస్లా భారతదేశంలో కార్ల తయారీపై ఆసక్తి చూపడం లేదని చెప్పారు.