Honda- Nissan: ‘టాక్ ఆఫ్ ది టౌన్’గా నిస్సాన్-హోండా నిర్ణయం!
- By Gopichand Published Date - 09:02 AM, Tue - 24 December 24

Honda- Nissan: జపాన్ కార్ల దిగ్గజాలు హోండా, నిస్సాన్ (Honda- Nissan) తమ ఒక నిర్ణయంతో మొత్తం ఆటోమొబైల్ పరిశ్రమను ఆశ్చర్యపరిచాయి. రెండు కంపెనీలు విలీన ప్రణాళికలను ప్రకటించాయి. ఇదే జరిగితే టయోటా మోటార్ కార్ప్- ఫోక్స్వ్యాగన్ AG తర్వాత అమ్మకాల పరంగా మూడవ అతిపెద్ద కార్ల తయారీ సంస్థగా అవతరిస్తుంది. నిస్సాన్ అలయన్స్ సభ్యుడైన మిత్సుబిషి మోటార్స్ను కూడా ఇంటిగ్రేషన్ చర్చలలో చేర్చే అవగాహన ఒప్పందంపై సంతకం చేసినట్లు రెండు కంపెనీలు తెలిపాయి.
జపాన్ కార్ల తయారీదారులు ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల (EV)లో తమ పెద్ద ప్రత్యర్థులతో పోటీ పడేందుకు కష్టపడుతున్నారు. వారు తమ ఖర్చులను తగ్గించుకోవాల్సిన స్థాయికి చేరుకున్నారు. కంపెనీల ద్వారా విలీనం ఖరారైతే ప్రస్తుతం మూడు కార్ల తయారీదారులు కలిగి ఉన్న $50 బిలియన్ల (£39.77 బిలియన్) కంటే ఎక్కువ మార్కెట్ క్యాపిటలైజేషన్ విలువ కలిగిన కంపెనీని సృష్టిస్తుందని అంచనా.
Also Read: Bank Holiday: బ్యాంకు కస్టమర్లకు బిగ్ అలర్ట్.. ఐదు రోజులపాటు బ్యాంకులు బంద్!
విలీనంపై వ్యాఖ్యానిస్తూ హోండా ప్రెసిడెంట్ తోషిహిరో మిబ్ మాట్లాడుతూ.. హోండా ప్రారంభంలో కొత్త మేనేజ్మెంట్తో నాయకత్వం వహిస్తుందని, ఇది ప్రతి కంపెనీ సూత్రాలు, బ్రాండ్లను నిర్వహిస్తుందని అన్నారు. 2026 ఆగస్టు నాటికి ఒప్పందం పూర్తి చేయాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నామని, అయితే అది ముందుకు సాగకపోవచ్చని ఆయన అన్నారు. సంభావ్య ఒప్పందం ఉన్నప్పటికీ కొత్త కంపెనీ పరిశ్రమలో దిగ్గజంగా మారింది. ఇది ఇప్పటికీ టయోటా కంటే వెనుకబడి ఉంది. ఇది 2023లో 11.5 మిలియన్ వాహనాలను ఉత్పత్తి చేసింది. హోండా, నిస్సాన్, మిత్సుబిషి మోటార్స్ కలిసి దాదాపుగా ఎనిమిది మిలియన్ వాహనాలను తయారు చేశాయి.
EVల కోసం బ్యాటరీలు, స్వయంప్రతిపత్త డ్రైవింగ్ కోసం సంయుక్తంగా పరిశోధన సాఫ్ట్వేర్ వంటి భాగాలను పంచుకుంటామని మూడు కంపెనీలు ఆగస్టులో ప్రకటించిన తర్వాత ఈ నిర్ణయం వచ్చింది. మోసం, కంపెనీ ఆస్తుల దుర్వినియోగం ఆరోపణలపై 2018 చివరలో దాని మాజీ ఛైర్మన్ కార్లోస్ ఘోస్న్ అరెస్టుతో ప్రారంభమైన కుంభకోణంతో నిస్సాన్పై భారం పడటం గమనార్హం.
కార్లోస్ ఘోస్న్ తనపై వచ్చిన అన్ని ఆరోపణలను ఖండించాడు. అతను చివరికి బెయిల్పై విడుదలయ్యాడు. తరువాత లెబనాన్కు పారిపోయాడు. కార్లోస్ ఈ విలీనం వార్తలన్నింటినీ కంపెనీల నిరాశగా అభివర్ణించారు. ఇంతలో ఐరోపాలో చైనా నుండి పెరుగుతున్న ఎగుమతుల నుండి ఒత్తిడిని ఎదుర్కొంటున్నందున కార్ల కంపెనీలు ఉద్యోగాలను తగ్గించాయి. ఫ్యాక్టరీలను మూసివేస్తున్నాయి.