Tribal to Sikhism: సిక్కు మతంలోకి ‘తెలంగాణ’ తండాలు!
తెలంగాణ రాష్ట్రంలో సిక్కిజం క్రమంగా పెరుగుతోంది. లంబాడ తండాలు సిక్కు మతం వైపు మళ్లుతున్నాయి. గిరిజన, లంబాడ తండాల్లోని నివాసితుల వేషధారణ కూడా సిక్కుల మాదిరిగా ఉంటోంది.
- By CS Rao Published Date - 02:04 PM, Fri - 7 January 22
తెలంగాణ రాష్ట్రంలో సిక్కిజం క్రమంగా పెరుగుతోంది. లంబాడ తండాలు సిక్కు మతం వైపు మళ్లుతున్నాయి. గిరిజన, లంబాడ తండాల్లోని నివాసితుల వేషధారణ కూడా సిక్కుల మాదిరిగా ఉంటోంది. సిక్కు మతం వైపు మొగ్గుచూపిన గచుభాయ్ తాండా పేరు కూడా గురుగోవింద్ సింగ్ నగర్ గా మారిపోయింది. అక్కడి లంబాడీలు అచ్చు సిక్కుల మాదిరిగా సంప్రదాయాలను పాటిస్తున్నారు. ప్రత్యేక గురుద్వార్ ను నిర్మించుకున్నారు. అక్కడ ప్రార్థనలు చేస్తున్నారు. శంషాబాద్ సమీపంలోని గురుగోవింద్ సింగ్ నగర్ గత చరిత్రంతా లంబాడ తండాగా ఉంది. ఇప్పుడు పూర్తి భిన్నంగా పంజాబ్ లోని సిక్కుల తరహాలో వేషధారణ, ప్రార్థనలు, సంప్రదాయాలు కనిపించడం గమనార్హం. ఇక్కడికి సమీపంలోనే ప్రఖ్యాత హిందూ సాధువు రామానుజాచార్య 216 విగ్రహం ఉంది. ప్రధాని మోడీ 2022లో ఆవిష్కరించిన ఈ విగ్రహం సమానత్వాన్ని సూచిస్తోంది.
హైదరాబాద్-బెంగళూరు హైవే నుండి కొంచం లోపలకు వెళితే గచ్చుభాయ్ తాండా ఉండేది. ఇప్పుడు కాగితంపై కూడా ఆ తండా పేరు కనిపిస్తోంది. కానీ, అక్కడి బోర్డులు మాత్రం గురుగోవింద్ సింగ్ నగర్గా కనిపిస్తాయి. అక్కడికి వెళితే పాటియాలా షాహి పాగ్ ధరించి-సిక్కు తలపాగాను కట్టే సంప్రదాయ పద్ధతి-తన ఛాతీకి అడ్డంగా కిర్పాన్తో, భారీ వాహనాన్ని నడుపుతూ కనిపించాడు. కొంచెం దూరంలో, గోల్ పర్నా (మరొక సిక్కు తలపాగా శైలి)లో ఒక యువకుడు ఒక చిన్న కాంక్రీట్ ఇంటి వెలుపల నిలబడి ఉన్నాడు. అక్కడుండే మైదానానికి వెళితే.. పట్కాలో ఆరుగురు అబ్బాయిలు-పిల్లలు ధరించే చిన్న తలపాగా-క్రికెట్ ఆడటం కనిపించింది. ఇదంతా చూస్తే..ఇక్కడ నివసించేవారిలో 90 శాతం మంది సిక్కులుగా భావించాల్సిందే. ఆ గ్రామంలో దాదాపు 500 మంది నివాసితులు ఉన్నారు. అధికారికంగా దాదాపు అందరూ లంబాడాలు, షెడ్యూల్డ్ తెగల కు చెందిన వాళ్లే. గత 20ఏళ్ల నుంచి సిక్కు మతంలోకి వాళ్లు మారిపోయారు. లంబాడీలు మరియు కొంచెం హిందీ మరియు తెలుగు మాట్లాడతారు, కానీ పంజాబీ వాళ్లు ఎవరూ లేరు. ఈ గ్రామానికి దాని స్వంత గురుద్వార్ …గురుద్వారా సాహెబ్ దశమేష్ దర్బార్ ఉంది.
గ్రామంలోని వాళ్లు సిక్కులుగా మారినప్పుడు పేర్లను మార్చేసుకున్నారు. మతం మారిన తర్వాత జీవితం మరింత అర్థవంతంగా మారిందని లఖ్వీందర్ సింగ్ చెబుతున్నాడు. ఆ తండాలో తొలిసారి మతం మారిన లఖ్వీందర్ సింగ్ ఒక గది లోపల రెండు అడుగుల ఎత్తులో సమాధి చూపించాడు. “మా పూర్వీకులు అప్పుడప్పుడు మహారాష్ట్రలోని నాందేడ్ సాహిబ్ను సందర్శించేవారు” అని లఖ్వీందర్ గుర్తుచేసుకున్నారు. “సుమారు 50 సంవత్సరాల క్రితం, వారు గురుగోవింద్ సింగ్ పేరును జపిస్తూ ఒక ఎద్దును విడిపించారు. అది చనిపోయినప్పుడు, వారు జంతువును పాతిపెట్టి ఒక సమాధిని నిర్మించారు. అనంతరం పెద్దలు సమాధి పైన గురునానక్ చిత్రపటాన్ని ఉంచి చాలాసేపు పూజలు నిర్వహించారు. 1996లో మేం ఒక పైకప్పు పెంచి చిన్న దేవాలయంగా మార్చాం అంటూ చెబుతున్నాడు.
గ్రామంలో గురుద్వారా నిర్మించే ప్రక్రియను ప్రారంభించిన మరో గ్రామ పెద్ద-భగత్ సింగ్. అతను పాకిస్థాన్లోని సిక్కుల పవిత్ర స్థలాలను సందర్శించాడు. విశ్వాసం , సిద్ధాంతాలపై లోతైన అవగాహన పొందడానికి దాదాపు ఐదేళ్లపాటు హైదరాబాద్లోని గురుద్వారాలో ఆయన నివసించాడు. 2001లో, తండాలోని చిన్న ఆలయాన్ని గురుద్వారాగా మార్చడంపై సిక్కు మత పెద్దలను సంప్రదించాడు. ప్రస్తుతం భగత్ ఆటో డ్రైవర్ ఉన్నాడు. గురుద్వారాలో ఆచారాలు చేయాలనుకుంటే సిక్కు మతాన్ని స్వీకరించడం మంచిదని విశ్వసిస్తున్నాడు. ఇలా దాదాపు 70 మంది విశ్వాసంలోకి ప్రవేశించారు. మతం ఆదేశించిన ఐదు ఆర్టికల్లను అమలు చేస్తున్నారు. ప్రస్తుతం మతం మారిన వాళ్లు 400 మందికి పైగా ఉన్నారని భగత్ చెబుతున్నాడు. సమీపంలోని గ్రామాలు, తండాల ప్రజల కూడా సిక్కు మతం తీసుకోవడానికి వస్తున్నారు. గురు గోవింద్ సింగ్ నగర్లో సిక్కు సంప్రదాయం ప్రకారం ఉదయం 4 గంటలకు కార్యక్రమాలు ప్రారంభం అవుతాయి. శ్లోకాలు మరియు శ్లోకాలు మ్రోగుతాయి. భక్తులందరికీ రాత్రి 7:30 గంటల వరకు గురుద్వార్ తెరిచి ఉంటుంది. పౌర్ణమి రోజు , ప్రత్యేక సందర్భాలలో, లంగర్ వడ్డిస్తారు. గురుగోవింద్ సింగ్ పుట్టినరోజును ప్రతి జనవరి 26న ఘనంగా జరుపుకుంటారు.పగటిపూట జరిగే ఉత్సవాలకు కనీసం 5,000 మంది హాజరవుతారు. కీర్తన నిపుణులు, మత పెద్దలు పంజాబ్ నుండి వచ్చారు. కొంతమంది దాతలు గురుద్వారా నిర్వహణలో సహాయం అందిస్తున్నారు. “గురుద్వారా “ప్లానింగ్ మరియు ఆర్కిటెక్చర్ ను పాట్నా సాహిబ్కి చెందిన బృందం చేసింది. నిర్మాణ సామగ్రిలో కొంత భాగాన్ని నాందేడ్ సాహిబ్ సభ్యులు విరాళంగా ఇచ్చారు. హైదరాబాద్కు చెందిన ఓ వ్యక్తి కూడా గురుద్వారా కట్టేటప్పుడు చాలా సహాయం చేశాడు.
తండాకు చెందిన మోహన్ సింగ్ 13 సంవత్సరాలు హైదరాబాద్లోని ఒక గురుద్వారాలో ఉండి శిక్షణ పొందాడు. గురుముఖిని చదవగలిగే అతికొద్ది మందిలో ఇతను ఒకడు. యువ తరం తన బాటలో నడవాలని కోరుకుంటున్నాడు. మతం యొక్క సూత్రాలు మరియు దాని ప్రాముఖ్యత గురించి పిల్లలకు బోధిస్తాడు. ఇతర గురుద్వారాలకు చెందిన వ్యక్తులు యువకులకు కీర్తన లేదా గట్కా (కత్తి యుద్ధం) నేర్పడానికి అక్కడికి వస్తారు. గ్రామస్తుల జీవనశైలి మరియు దృక్పథం కూడా మారిపోయింది. పొగాకు నిషేధించబడింది. దుకాణాలు పొగాకు ఉత్పత్తులను విక్రయించవు. మద్యం మరియు కల్లు విషయంలో కూడా అదే జరుగుతుంది. జంతువు ఝట్కా లేదా సింగిల్ స్ట్రైక్తో చంపబడినట్లయితే మాత్రమే మాంసం వినియోగిస్తారు. అందుకే కొంత మంది గ్రామస్తులు అప్పుడప్పుడు కసాయిగా స్వచ్ఛందంగా ముందుకు వస్తున్నారు.
“ఇటీవల యువతీ యువకుల పెళ్లిల కోసం హైదరాబాద్ కు చెందిన ఒక వృద్ధ సిక్కు మహిళ పంజాబ్తో సహా దేశంలోని ఇతర ప్రాంతాల నుండి సరైన మ్యాచ్ను కనుగొనడంలో సహాయపడుతోంది. గురుగోవింద్ నగర్లో మత సామరస్యం కనిపిస్తోంది. ఒకే కుటుంబంలో వివిధ విశ్వాసాలు ఉన్న వ్యక్తులు ఉన్నారు, ఎందుకంటే కొంతమంది సభ్యులు మతం మారాలని ఎంచుకున్నారు మరియు కొందరు మారలేదు. బహుశా అందుకే ఇక్కడ ఒకరి విశ్వాసం మరొకరి పట్ల ద్వేషాన్ని ఎప్పుడూ కలిగి ఉండదు. తాము ఎన్నడూ మత ఘర్షణలు, వివక్షను అనుభవించలేదని గ్రామస్థులు సగర్వంగా చెబుతారు.
Related News
Lok Sabha Poll : తెలంగాణ లో పోలింగ్ సమయం పొడిగింపు
ఉదయం ఏడు గంటల నుంచి సాయంత్రం ఆరు గంటల వరకూ పోలింగ్ సమయాన్ని పొడిగిస్తూ నిర్ణయం తీసుకుంది