Samudrayaan Mission: ఇస్రో నెక్స్ట్ టార్గెట్ సముద్రాలు..? భారత్కు ఎలాంటి ప్రయోజనం..? మిషన్ సముద్రయాన్ విశేషాలు ఇవే..!
ఇస్రో తదుపరి మిషన్ సముద్రయాన్ లేదా 'మత్స్య 6000' (Samudrayaan Mission)అని భూ శాస్త్రాల మంత్రిత్వ శాఖ మంత్రి కిరెన్ రిజిజు సెప్టెంబర్ 11న సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్ ట్విట్టర్ లో తెలియజేశారు.
- By Gopichand Published Date - 06:56 AM, Thu - 14 September 23
Samudrayaan Mission: ఆగస్టు 23, 2023న చంద్రయాన్ 3 చంద్రుని దక్షిణ ధ్రువాన్ని చేరుకుని చరిత్ర సృష్టించింది. ఈ మిషన్ పూర్తి చేయడంతో, చంద్రుని దక్షిణ ధ్రువంపై విజయవంతంగా దిగిన మొదటి దేశంగా భారత్ అవతరించింది. చంద్రుడిని చేరుకున్న తర్వాత, సూర్యుడి రహస్యాలను ఛేదించడానికి భారత అంతరిక్ష పరిశోధనా సంస్థ (ఇస్రో) సెప్టెంబర్ 2న ఆదిత్య ఎల్-1ని విజయవంతంగా ప్రయోగించింది. ఇప్పుడు సముద్ర రహస్యాలను తెలుసుకునేందుకు ఇస్రో పూర్తిగా సిద్ధమైంది.
వాస్తవానికి, ఇస్రో తదుపరి మిషన్ సముద్రయాన్ లేదా ‘మత్స్య 6000’ (Samudrayaan Mission)అని భూ శాస్త్రాల మంత్రిత్వ శాఖ మంత్రి కిరెన్ రిజిజు సెప్టెంబర్ 11న సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్ ట్విట్టర్ లో తెలియజేశారు. చెన్నైలోని నేషనల్ ఇనిస్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఓషన్ టెక్నాలజీలో ఈ వాహనం సిద్ధమవుతోంది. ట్వీట్ ప్రకారం.. ఈ వాహనం ద్వారా 3 మానవులను సముద్రంలో 6000 మీటర్ల లోతుకు పంపుతారు. అక్కడికి చేరుకున్న తరువాత శాస్త్రవేత్తలు సముద్ర వనరులు, జీవవైవిధ్యాన్ని అధ్యయనం చేయగలుగుతారు.
ఈ ప్రాజెక్ట్ సముద్ర పర్యావరణ వ్యవస్థపై ఎలాంటి ప్రభావం చూపదని భూ శాస్త్రాల మంత్రిత్వ శాఖ మంత్రి కిరెన్ రిజిజు ట్వీట్ చేయడం ద్వారా స్పష్టం చేశారు. మిషన్ సముద్రయాన్ లోతైన సముద్ర మిషన్ అని, ఇది బ్లూ ఎకానమీని అభివృద్ధి చేయడానికి జరుగుతుందని ఆయన అన్నారు. దీనిద్వారా సముద్రగర్భంలో పలువురికి ఉపాధి లభించనుందని సమాచారం. ఇది సముద్ర వనరులను వినియోగిస్తుంది.
Next is "Samudrayaan"
This is 'MATSYA 6000' submersible under construction at National Institute of Ocean Technology at Chennai. India’s first manned Deep Ocean Mission ‘Samudrayaan’ plans to send 3 humans in 6-km ocean depth in a submersible, to study the deep sea resources and… pic.twitter.com/aHuR56esi7— Kiren Rijiju (@KirenRijiju) September 11, 2023
మిషన్ సముద్రయాన్ అంటే ఏమిటి?
ఇది భారతదేశపు మొట్టమొదటి మానవసహిత సబ్మెర్సిబుల్ మిషన్. దీనిలో శాస్త్రవేత్తలు సముద్రంలోకి 6000 మీటర్ల లోతుకు వెళ్లి ప్రత్యేక పరికరాలు, సెన్సార్ల ద్వారా అక్కడి పరిస్థితులు, వనరులను పరిశోధిస్తారు. ఈ ప్రచారం భారతదేశానికి చాలా ముఖ్యమైనది. ఎందుకంటే దీని ద్వారా మనం ఎవరికీ తెలియని లేదా ప్రపంచానికి చాలా తక్కువ సమాచారం ఉన్న సముద్రంలోని ఆ ప్రాంతాల గురించి తెలుసుకోగలుగుతాము. ఇప్పటి వరకు కొన్ని దేశాలకు మాత్రమే అలా చేయగల సామర్థ్యం ఉంది.
సముద్రాల లోతుల్లో నికెల్, కోబాల్ట్, మాంగనీస్ వంటి అరుదైన ఖనిజాలను కనుగొనడంలో సముద్రయాన్ యాత్ర సహాయపడుతుంది. ఇది మనుషులతో కూడిన మిషన్ కాబట్టి ఈ ఖనిజాలను నేరుగా పరీక్షించి నమూనాను సేకరించవచ్చు. సముద్రయాన్ డిజైన్ ఖరారైంది. ఈ మిషన్ను పూర్తి చేసే మత్స్య 6000 అనే సబ్మెర్సిబుల్ను బంగాళాఖాతంలో పరీక్షించనున్నారు. మొదటి ట్రయల్లో దీనిని సముద్రం కింద 500 మీటర్ల లోతుకు పంపి, 2026 నాటికి ఈ సబ్మెర్సిబుల్ ముగ్గురు భారతీయులను సముద్రంలోని 6000 మీటర్ల లోతుకు తీసుకెళ్తుంది.
Also Read: Hero Vishal : ఆ డైరెక్టర్ తో ఇంకెప్పటికీ కలిసి పనిచేయను.. విశాల్ ఆగ్రహం..
సముద్రపు లోతును తట్టుకోగలదా?
ఈ మిషన్ను పూర్తి చేయడానికి ఉపయోగించబోతున్న ‘మత్స్య 6000’ రిమోట్గా ఆపరేట్ చేయవచ్చు. ఈ సబ్మెర్సిబుల్ను లోతుకు తీసుకెళ్లడానికి దాని పొర 80 మిమీ మందపాటి టైటానియం మిశ్రమంతో తయారు చేయబడింది. ఇది 12 గంటలపాటు నిరంతరం పని చేయగలదు. అయితే, అత్యవసర పరిస్థితుల్లో ఇది 96 గంటల పాటు పని చేస్తుంది. ఇది సముద్ర మట్టం కంటే 600 రెట్లు ఎక్కువ ఒత్తిడిని తట్టుకోగలదు అంటే 600 బార్ (ఒత్తిడి కొలత యూనిట్) 6000 మీటర్ల లోతులో ఉంటుంది. దీని వ్యాసం 2.1 మీటర్లు.
భారత్కు ఎలాంటి ప్రయోజనం ఉంటుంది?
మిషన్ సముద్రయాన్ భారతదేశం ‘డీప్ ఓషన్’ మిషన్లో భాగం. ఇది బ్లూ ఎకనామిక్ పాలసీకి అనుకూలంగా ఉంటుంది. మహాసముద్రాలు, సముద్రాల వనరులను సరిగ్గా ఉపయోగించుకోవడం ఈ విధానం లక్ష్యం. ఈ మిషన్లో నికెల్, కోబాల్ట్, మెగ్నీషియం వంటి అరుదైన ఖనిజాలను కనుగొననున్నారు.
బ్యాటరీ వాహనాల్లో కోబాల్ట్, లిథియం, కాపర్, నికెల్ వాడతారు. ఉక్కు పరిశ్రమకు మాగ్జిమ్ కూడా చాలా ముఖ్యమైనది. 2023 నాటికి భారతదేశానికి 5 రెట్లు లిథియం, 4 రెట్లు కోబాల్ట్ అవసరం. ఇ-వాహనాలకు పెరుగుతున్న డిమాండ్, వనరుల కొరత మధ్య ఈ మిషన్ చాలా ముఖ్యమైనది.
సబ్మెర్సిబుల్స్ను తయారు చేస్తున్న 6వ దేశం భారత్
మానవులను సబ్మెర్సిబుల్గా మార్చిన ఆరవ దేశం భారతదేశ. భారతదేశానికి ముందు రష్యా, అమెరికా, జపాన్, ఫ్రాన్స్, చైనాలు కూడా మానవ సహిత జలాంతర్గాములను తయారు చేశాయి.
లోతైన సముద్ర మిషన్ అంటే ఏమిటి
డీప్ ఓషన్ మిషన్ను కేంద్ర ప్రభుత్వం బ్లూ ఎకానమీ చొరవ కింద 2021 సంవత్సరంలో ఎర్త్ సైన్సెస్ మంత్రిత్వ శాఖ ప్రారంభించింది. ఐదేళ్లలో ఈ మిషన్ కోసం రూ. 4,077 కోట్లు ఖర్చు చేస్తారు. మిషన్ సముద్రయాన్ కూడా ఈ డీప్ ఓషన్ మిషన్లో భాగమే.
భారతదేశానికి బ్లూ ఎకానమీ ఎందుకు అంత ముఖ్యమైనది?
నిజానికి దేశ జీడీపీలో 4 శాతం నీలి ఆర్థిక వ్యవస్థతో ముడిపడి ఉంది. ఇది 95 శాతం వాణిజ్యానికి సహాయపడుతుంది. దేశ జనాభాలో 30 శాతం మంది సముద్రంపై ఆధారపడి ఉన్నారు.
‘మత్స్య 6000’ని ఎవరు రూపొందించారు
‘మత్స్య 6000’ని నేషనల్ ఇనిస్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఓషన్ టెక్నాలజీ శాస్త్రవేత్తలు రెండేళ్లలో తయారు చేశారు. ప్రస్తుతం దీనిని పరీక్షిస్తున్నారు. వాస్తవానికి జూన్ 2023లో టైటాన్ అనే సబ్మెర్సిబుల్ అట్లాంటిక్ మహాసముద్రంలో మునిగిపోయింది. ఇందులో ఐదుగురు బిలియనీర్లు చనిపోయారు. ఈ సంఘటనను దృష్టిలో ఉంచుకుని నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఓషన్ టెక్నాలజీ శాస్త్రవేత్తలు ‘మత్స్య 6000’ డిజైన్ను పరిశోధించాలని నిర్ణయించారు.
జలాంతర్గామి నుండి సబ్మెర్సిబుల్ ఎలా భిన్నంగా ఉంటుంది?
జలాంతర్గామి, సబ్మెర్సిబుల్ రెండూ నీటి అడుగున వాహనాలు. కానీ వాటి రూపకల్పన, పనితీరు, ప్రయోజనంలో చాలా తేడా ఉంది. సరళమైన భాషలో అర్థం చేసుకుంటే జలాంతర్గామి అనేది ఒక రకమైన నౌక. ఇది ఉపరితలంపై, నీటి క్రింద పని చేస్తుంది. జలాంతర్గామిని నడపడానికి ఎలక్ట్రిక్ లేదా డీజిల్ ఇంజన్లను ఉపయోగిస్తారు. జలాంతర్గాములు సాధారణంగా పెద్దవి. నిఘా, సైనిక ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగిస్తారు.
అయితే మనం సబ్మెర్సిబుల్ గురించి మాట్లాడినట్లయితే ఇది ఒక రకమైన వాటర్క్రాఫ్ట్. ఇది నీటి అడుగున నడపడానికి మాత్రమే రూపొందించబడింది. సబ్మెర్సిబుల్స్ పరిమాణంలో చిన్నవి. నీటి అడుగున పరిమిత సంఖ్యలో ప్రజలను మాత్రమే తీసుకువెళ్లగలవు. సబ్మెర్సిబుల్స్ ఎక్కువగా పరిశోధన ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించబడతాయి.
Related News
ISRO Chairman: ఇస్రో చీఫ్ ఇంట్రెస్టింగ్ కామెంట్స్.. దేవాలయాల్లో గ్రంథాలయాలు నిర్మించాలని సూచన..!
తిరువనంతపురంలోని ఉడియనూరు ఆలయంలో జరిగిన ఒక అవార్డు వేడుకకు సోమనాథ్ వచ్చారు. సోమనాథ్ ఆలయాలను సందర్శించే యువత సంఖ్య తక్కువగా ఉందన్నారు.