UPI payments : కస్టమర్లకు బిగ్ అలర్ట్.. ఆగస్టు 1 నుంచి అమల్లోకి యూపీఐ కొత్త నిబంధనలు
UPI payments : ఆగస్టు 1, 2025 నుండి యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) లో కొన్ని కీలక మార్పులు రాబోతున్నాయి. ఈ కొత్త నిబంధనలను నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) తీసుకువస్తోంది.
- By Kavya Krishna Published Date - 07:28 PM, Mon - 21 July 25

UPI payments : ఆగస్టు 1, 2025 నుండి యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) లో కొన్ని కీలక మార్పులు రాబోతున్నాయి. ఈ కొత్త నిబంధనలను నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) తీసుకువస్తోంది. దీని ప్రధాన లక్ష్యం UPI నెట్వర్క్పై భారాన్ని తగ్గించి, వ్యవస్థను మరింత సురక్షితంగా, సమర్థవంతంగా మార్చడం. ముఖ్యంగా API (అప్లికేషన్ ప్రోగ్రామింగ్ ఇంటర్ఫేస్) వినియోగాన్ని నియంత్రించడం ద్వారా, తరచుగా సంభవించే వ్యవస్థ అంతరాయాలను నివారించాలని NPCI భావిస్తోంది. ఈ మార్పులు వినియోగదారులు UPIని ఉపయోగించే విధానంలో స్పష్టమైన ప్రభావం చూపుతాయి.
బ్యాలెన్స్ చెకింగ్లో పరిమితి..
కొత్త నిబంధనలలో ఒకటి బ్యాంక్ బ్యాలెన్స్ ఎంక్వైరీలకు పరిమితి. ఇప్పుడు, ఒక UPI యాప్ ద్వారా రోజుకు గరిష్టంగా 50 సార్లు మాత్రమే మీ బ్యాంక్ బ్యాలెన్స్ను తనిఖీ చేయగలరు. ఉదాహరణకు, మీరు Paytm, PhonePe రెండింటినీ ఉపయోగిస్తుంటే, ప్రతి యాప్లో రోజుకు 50 సార్లు బ్యాలెన్స్ చెక్ చేసుకోవచ్చు. ఈ పరిమితి అనవసరమైన API కాల్లను తగ్గించి, సిస్టమ్పై ఒత్తిడిని తగ్గించడానికి ఉద్దేశించబడింది. దీంతో పాటు, బ్యాంకులు ప్రతి విజయవంతమైన లావాదేవీ నోటిఫికేషన్తో పాటు ఖాతా బ్యాలెన్స్ వివరాలను స్వయంచాలకంగా పంపాలి.తద్వారా ప్రత్యేకంగా బ్యాలెన్స్ తనిఖీ చేయవలసిన అవసరం తగ్గుతుంది.
రెండవ ముఖ్యమైన మార్పు ఆటోపే (Autopay) లావాదేవీల సమయ పరిమితి. Netflix, SIPలు లేదా EMIల వంటి పునరావృత చెల్లింపులు ఇప్పుడు కేవలం నాన్-పీక్ అవర్స్లో మాత్రమే జరుగుతాయి. పీక్ అవర్స్ అంటే ఉదయం 10:00 నుండి మధ్యాహ్నం 1:00 వరకు, సాయంత్రం 5:00 నుండి రాత్రి 9:30 వరకు. మీరు ఈ పీక్ అవర్స్లో ఆటోపే ఆదేశాలను సృష్టించవచ్చు, కానీ వాటి అమలు సిస్టమ్ లోడ్ తక్కువగా ఉన్నప్పుడు మాత్రమే జరుగుతుంది. ఇది పీక్ అవర్స్లో నెట్వర్క్ రద్దీని తగ్గించి, ఆటోపే సేవలు సజావుగా జరిగేలా చేస్తుంది.
అంతేకాకుండా, లావాదేవీ స్థితిని తనిఖీ చేసే పద్ధతిలో కూడా పరిమితులు విధించారు. ఒక లావాదేవీ నిలిచిపోయినా లేదా ఆలస్యమైనా, బ్యాంకులు మరియు యాప్లు దాని స్థితిని తనిఖీ చేయడానికి కనీసం 90 సెకన్లు వేచి ఉండాలి. అంతేకాకుండా, రెండు గంటల వ్యవధిలో ఒకే లావాదేవీకి గరిష్టంగా మూడు సార్లు మాత్రమే స్థితిని తనిఖీ చేయడానికి అనుమతి ఉంటుంది. కొన్ని వైఫల్య కోడ్ల కోసం, తదుపరి తనిఖీలు నిరోధించబడతాయి మరియు లావాదేవీ విఫలమైనట్లు గుర్తించబడుతుంది. ఇది అనవసరమైన రిఫ్రెష్లను నివారించి, సిస్టమ్పై భారాన్ని తగ్గిస్తుంది.
ఈ కొత్త నిబంధనలు వినియోగదారుల రోజువారీ UPI అనుభవాన్ని కొంతవరకు ప్రభావితం చేయవచ్చు.అయితే, ఈ మార్పులన్నీ UPI వ్యవస్థను మరింత స్థిరంగా, వేగంగా నమ్మదగినదిగా మార్చడానికి ఉద్దేశించబడ్డాయి. NPCI ఈ మార్పుల ద్వారా పెరుగుతున్న డిజిటల్ లావాదేవీల సంఖ్యను సమర్థవంతంగా నిర్వహించగలదని భావిస్తోంది. మీరు మీ UPI లావాదేవీలను ప్లాన్ చేసుకునేటప్పుడు ఈ కొత్త నియమాలను గుర్తుంచుకోవడం ముఖ్యం. లేదంటే కొన్ని ఇబ్బందులను ఎదుర్కోవాల్సి వస్తుంది.
VS Achuthanandan : కేరళ మాజీ సీఎం అచ్యుతానందన్(101) కన్నుమూత