Train Speed @ 200: ట్రైన్ స్పీడ్ @ 200 KMPH.. ఇండియా నిర్మించిన హై స్పీడ్ రైల్ టెస్టింగ్ ట్రాక్ విశేషాలు..
ఈ ట్రాక్ ప్రాజెక్ట్ను పూర్తి చేయడంతో రోలింగ్ స్టాక్ల కోసం అంతర్జాతీయ ప్రమాణాలతో కూడిన సమగ్ర పరీక్షా సౌకర్యాలను కలిగి ఉన్న మొదటి దేశంగా భారతదేశం నిలుస్తుందని భారతీయ రైల్వే పేర్కొంది.
- By Maheswara Rao Nadella Published Date - 05:00 AM, Fri - 14 April 23
Train Speed @ 200 : గంటకు 220 కిలోమీటర్ల వేగంతో రైళ్లను పరీక్షించేందుకు భారతీయ రైల్వే (Indian Railway) ప్రత్యేక హై స్పీడ్ టెస్ట్ ట్రాక్ను అభివృద్ధి చేస్తోంది. రాజస్థాన్లోని జోధ్పూర్ డివిజన్లో (జైపూర్కు 70 కిలోమీటర్ల దూరంలో) గుధా – థాథానా మిత్రి మధ్య 59 కిలోమీటర్ల పొడవైన అంకితమైన బ్రాడ్ గేజ్ ట్రాక్ నిర్మించబడుతోంది.
ఈ ఎలివేటెడ్ టెస్ట్ ట్రాక్ రాబోయే సంవత్సరాల్లో వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ రైళ్లను (Vande Bharat Express Train) పరీక్షించడానికి కూడా ఉపయోగించబడుతుంది. ఈ ట్రాక్ ప్రాజెక్ట్ను పూర్తి చేయడంతో రోలింగ్ స్టాక్ల కోసం అంతర్జాతీయ ప్రమాణాలతో కూడిన సమగ్ర పరీక్షా సౌకర్యాలను కలిగి ఉన్న మొదటి దేశంగా భారతదేశం నిలుస్తుందని భారతీయ రైల్వే పేర్కొంది.
ఏమేం ఉంటాయి?
- హై స్పీడ్ డెడికేటెడ్ రైల్వే ట్రాక్లలో 23 కిలోమీటర్ల పొడవైన మెయిన్ లైన్, “గూడా” వద్ద 13 కిలోమీటర్ల పొడవు ఉండే హై-స్పీడ్ లూప్, “నావా” వద్ద 3 కిలోమీటర్ల వేగవంతమైన టెస్టింగ్ లూప్ మరియు “మిత్రి” వద్ద 20 కిలోమీటర్ల కర్వ్ టెస్టింగ్ లూప్ ఉంటాయి.
- హై స్పీడ్ టెస్ట్ ట్రాక్ యొక్క మొదటి దశ డిసెంబర్ 2023 నాటికి పూర్తవుతుందని నార్త్ వెస్ట్ రైల్వే జోన్ CPRO తెలిపారు. డిసెంబర్ 2024 నాటికి ప్రాజెక్టు రెండవ దశను పూర్తి చేయాలని ఆశిస్తున్నామని చెప్పారు.
- ఈ హై స్పీడ్ టెస్ట్ ట్రాక్ రైళ్ల (High Speed Test Track Train) యొక్క సమగ్ర పరీక్షా సౌకర్యాలు , రోలింగ్ స్టాక్ కాంపోనెంట్స్ కోసం అనుమతి స్తుందని భారతీయ రైల్వే తెలిపింది.
- డైనమిక్ ఆసిలేషన్ ట్రయల్స్ (220 KMPH వేగం వరకు)లో భాగంగా అన్ని భద్రతా పారామితులను టెస్ట్ చేస్తారు. ఇందులో రైల్ వీల్ ఇంటరాక్షన్ ఫోర్స్ల అధ్యయనం, క్రాష్వర్థినెస్ టెస్టింగ్, స్టెబిలిటీ టెస్టింగ్, ట్విస్ట్ & యావ్ టెస్టింగ్, కోఎఫీషియంట్ ఆఫ్ ఫ్లెక్సిబిలిటీ టెస్ట్, వీల్ ఆఫ్లోడింగ్ టెస్ట్, ఎక్స్-ఫాక్టర్ టెస్ట్, బోగీ రొటేషనల్ రెసిస్టెన్స్ టెస్ట్లు, కాంపోనెంట్ల వేగవంతమైన టెస్టింగ్ చేస్తారు.
- ఈ ఆర్థిక సంవత్సరంలోనే కొత్త టెస్ట్ ట్రాక్లో ఆధునిక సెమీ-హై స్పీడ్ వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ రైళ్లతో సహా తన రైళ్లను పరీక్షించడం ప్రారంభించాలని భారతీయ రైల్వే భావిస్తోంది.
- ఇదిలా ఉండగా మిత్రిలో కర్వ్ టెస్టింగ్ లూప్ కోసం భూసేకరణ అధునాతన దశలో ఉందని, 2024 చివరి నాటికి ఈ స్ట్రెచ్ కూడా అందుబాటులోకి వస్తుందని రైల్వే తెలిపింది.
భారతీయ రైల్వేలకు హై-స్పీడ్ టెస్ట్ ట్రాక్లు ఎందుకు అవసరం?
220 కి.మీ వేగంతో రైళ్లను పరీక్షించే ప్రాజెక్ట్ 100 అల్యూమినియం వందే భారత్ రైలు సెట్ల తయారీకి టెండర్ను ఖరారు చేసే ప్రక్రియలో ఉన్నందున ఈ ప్రాజెక్ట్ ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకుంది. భారతీయ రైల్వేలు ప్రస్తుతం స్టెయిన్లెస్ స్టీల్ రైళ్లను తయారు చేస్తున్నాయి. అల్యూమినియం రైళ్లను తయారు చేసే నైపుణ్యాన్ని కూడా జాతీయ రవాణా సంస్థ పొందాలని రైల్వే శాఖ భావిస్తున్నది.
ఇందుకోసం ఫ్రాన్స్కు చెందిన అల్స్టోమ్ మరియు మేధాతో పాటు స్విస్ కంపెనీ స్టాడ్లర్ ఈ రూ. 30,000 కోట్ల ప్రాజెక్ట్ కోసం సాంకేతిక బిడ్లను సమర్పిం చారు. అల్యూమినియం రైళ్లు తేలికైనవి మరియు 200 kmph కంటే ఎక్కువ వేగాన్ని అందుకోగలవు.
ట్రాక్లు మరియు ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ను 200 kmphకి అప్గ్రేడ్ చేయడానికి, ఫార్మేషన్ను మెరుగుపరచడానికి, దానినే ట్రాక్ చేయడానికి, వక్రతలను తగ్గించడానికి, OHE మరియు సిగ్నలింగ్ లపై చాలా పెట్టుబడి పెట్టాల్సిన అవసరం ఉంటుందని ఒక రైల్వే నిపుణుడు చెప్పారు.
Related News
Telegram Down In India: భారత్లో టెలిగ్రామ్ డౌన్.. అయోమయానికి గురైన యూజర్స్..!
ప్రముఖ సోషల్ మీడియా మెసేజింగ్ ప్లాట్ఫారమ్ టెలిగ్రామ్ కొంచెం సమయం పని చేయడం ఆగిపోయింది.