Indian Railways: మనం ప్రయాణించే రైలు కోచ్లకు కూడా రిటైర్మెంట్.. సర్వీస్ ముగిసిన తర్వాత వాటిని ఎలా ఉపయోగిస్తారంటే..?
భారతీయ రైల్వేలో (Indian Railways) రోజుకు 12,000 కంటే ఎక్కువ రైళ్లు నడుస్తాయి. ఈ రైళ్లన్నీ వేర్వేరు మార్గాల్లో నడుస్తాయి. వీటిలో ప్యాసింజర్ నుండి సూపర్ ఫాస్ట్ ఎక్స్ప్రెస్ రైళ్లు ఉన్నాయి.
- Author : Gopichand
Date : 11-06-2023 - 12:31 IST
Published By : Hashtagu Telugu Desk
Indian Railways: భారతీయ రైల్వేలో (Indian Railways) రోజుకు 12,000 కంటే ఎక్కువ రైళ్లు నడుస్తాయి. ఈ రైళ్లన్నీ వేర్వేరు మార్గాల్లో నడుస్తాయి. వీటిలో ప్యాసింజర్ నుండి సూపర్ ఫాస్ట్ ఎక్స్ప్రెస్ రైళ్లు ఉన్నాయి. ఇది కాకుండా రైల్వేలలో సరుకులను తీసుకెళ్లడానికి గూడ్స్ రైళ్లు, కార్గో రైళ్లు కూడా నడుపుతున్నారు. రైలులో ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు చాలా మంది ప్రజలు కిటికీ సీట్లపై ప్రయాణించడానికి ఇష్టపడతారు. కానీ ఓ రైలు కోచ్లకు కిటికీలు, తలుపులు లేవని మీకు తెలుసా..!
NMG కోచ్లకు కిటికీలు, తలుపులు ఉంచరు
కిటికీలు, తలుపులు లేని ఈ రైలును ఏ పనికి ఉపయోగిస్తారో తెలిస్తే ఆశ్చర్యపోతారు. వాస్తవానికి తలుపులు, కిటికీలు లేని ఈ కోచ్లను NMG కోచ్లు అంటారు. ఈ NMG కోచ్లు అంటే ఏమిటి, రైల్వే వాటిని ఏ ప్రయోజనం కోసం ఉపయోగిస్తుందో ఇప్పుడు తెలుసుకుందాం.
NMG వ్యాగన్లు దేనికి ఉపయోగిస్తారు..?
25 సంవత్సరాలు పూర్తయిన తర్వాత ప్యాసింజర్ రైలు నుండి ICF కోచ్ తొలగించబడుతుంది. దీని తరువాత ఈ రిటైర్డ్ కోచ్ను NMG (కొత్తగా సవరించిన వస్తువులు) రేక్ పేరుతో ఆటో క్యారియర్గా ఉపయోగించబడుతుంది. కోచ్ను NMGగా మార్చినప్పుడు దాని కిటికీలు, తలుపులు అన్నీ మూసివేస్తారు. కార్లు, ట్రాక్టర్లు, మినీ ట్రక్కులు వంటి వాహనాలను సులువుగా ఎక్కించుకునేలా, అన్లోడ్ చేసుకునే విధంగా ఈ వ్యాగన్ను సిద్ధం చేస్తారు.
Also Read: Pink Diamond: ప్రపంచంలో అత్యంత విలువైన వజ్రం ఇదే.. రూ. 287 కోట్ల రూపాయలకు విక్రయం..!
ఆటో క్యారియర్గా మారిన తర్వాత రైళ్లు NMG కోచ్లుగా మార్చబడతాయి. కోచ్ను ఎన్ఎంజి కోచ్గా మార్చినప్పుడు అది మరో 5 నుండి 10 సంవత్సరాల వరకు ఉపయోగించబడుతుంది. ఈ రైళ్ల ద్వారా ఒక రాష్ట్రం నుంచి మరో రాష్ట్రానికి సరుకులు రవాణా అవుతాయి. ప్యాసింజర్ కోచ్ను NMG కోచ్గా మార్చినప్పుడు అది నాలుగు వైపుల నుండి సీల్ చేస్తారు. కోచ్లోని సీట్లు, ఫ్యాన్లు, లైట్లు అన్నీ తొలగిస్తారు.
రిటైర్ కోచ్కి ఏమవుతుంది?
మనం కూర్చుని ప్రయాణించే రైలు కోచ్లు కూడా రిటైర్ అవుతాయి. భారతీయ రైల్వేలో ప్రయాణీకులకు సేవలందిస్తున్న ICF కోచ్ 25 సంవత్సరాలు ఉపయోగిస్తారు. ఈ సమయంలో ప్రతి 5 లేదా 10 సంవత్సరాలకు ఒకసారి మరమ్మతులు, నిర్వహణ కూడా జరుగుతుంది.