Teachers : దేశ వ్యాప్తంగా కోటి దాటిన టీచర్ల సంఖ్య
Teachers : ఉపాధ్యాయుల సంఖ్య పెరగడం సానుకూల పరిణామమే అయినా, ఈ పెరుగుదల నాణ్యతతో కూడిన విద్యను అందిస్తుందా అనేది ప్రధాన ప్రశ్న
- By Sudheer Published Date - 09:50 AM, Fri - 29 August 25

భారతదేశంలో ఉపాధ్యాయుల సంఖ్య (Number of Teachers) గణనీయంగా పెరిగి కోటి మార్కును దాటింది. కేంద్ర విద్యాశాఖ విడుదల చేసిన యూనిఫైడ్ డిస్ట్రిక్ట్ ఇన్ఫర్మేషన్ సిస్టం ఫర్ ఎడ్యుకేషన్ ప్లస్ (UDISE+) 2024-25 నివేదిక ప్రకారం..దేశంలో మొత్తం ఉపాధ్యాయుల సంఖ్య 1,01,22,420కు చేరుకుంది. గత విద్యా సంవత్సరం (2023-24)లో ఈ సంఖ్య 98,07,600గా ఉంది. ఇది దేశంలో విద్యారంగం వృద్ధికి, ఉపాధ్యాయుల నియామకాలకు ప్రాధాన్యత ఇస్తున్నట్లు స్పష్టం చేస్తోంది. ఈ పెరుగుదల విద్యార్థుల-ఉపాధ్యాయుల నిష్పత్తిని మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది, ఇది నాణ్యమైన విద్యకు చాలా ముఖ్యం.
రాష్ట్రాల వారీగా చూస్తే.. అత్యధిక సంఖ్యలో ఉపాధ్యాయులు ఉన్న రాష్ట్రాల జాబితాలో ఉత్తరప్రదేశ్ మొదటి స్థానంలో ఉంది. ఇది ఆ రాష్ట్రంలో ఉన్న భారీ జనాభా, పాఠశాలల సంఖ్యను సూచిస్తుంది. తెలుగు రాష్ట్రాల విషయానికొస్తే, తెలంగాణ 10వ స్థానంలో, ఆంధ్రప్రదేశ్ 12వ స్థానంలో నిలిచాయి. ఈ గణాంకాలు ఆయా రాష్ట్రాల్లో విద్యారంగ స్థితిని, ఉపాధ్యాయుల నియామక ప్రక్రియలను ప్రతిబింబిస్తాయి. అయినప్పటికీ, ఉపాధ్యాయుల సంఖ్య పెరిగినప్పటికీ, గ్రామీణ, మారుమూల ప్రాంతాల్లో ఉపాధ్యాయుల కొరత ఇంకా ఒక సమస్యగానే ఉంది.
EC : గ్రామ పంచాయతీ ఎలక్షన్ ఓటరు డ్రాఫ్ట్ జాబితా రిలీజ్.. మీ పేరు ఉందా?
ఈ నివేదికలోని కొన్ని ఆందోళనకరమైన విషయాలు కూడా వెలుగులోకి వచ్చాయి. దేశవ్యాప్తంగా 1,04,125 పాఠశాలలు కేవలం ఒకే ఉపాధ్యాయుడితో నడుస్తున్నాయి. ఇది ఆ పాఠశాలల్లో నాణ్యమైన బోధనను ప్రభావితం చేయవచ్చు. ఇంకా విచిత్రమేమంటే, 7,993 పాఠశాలల్లో ఒక్క విద్యార్థి కూడా లేడు. ఈ పాఠశాలలు నిరుపయోగంగా ఉండటానికి గల కారణాలను పరిశీలించాల్సిన అవసరం ఉంది. వీటిలో చాలా వరకు మారుమూల ప్రాంతాల్లో, తక్కువ జనాభా ఉన్న గ్రామాల్లో ఉండవచ్చు. ఇలాంటి పాఠశాలలపై ప్రభుత్వం దృష్టి సారించి, వాటిని ఇతర పాఠశాలలతో విలీనం చేయడం లేదా ప్రత్యామ్నాయాలను అన్వేషించడం ద్వారా వనరులను సమర్థవంతంగా ఉపయోగించుకోవచ్చు.
ఉపాధ్యాయుల సంఖ్య పెరగడం సానుకూల పరిణామమే అయినా, ఈ పెరుగుదల నాణ్యతతో కూడిన విద్యను అందిస్తుందా అనేది ప్రధాన ప్రశ్న. ఉపాధ్యాయుల శిక్షణ, వృత్తిపరమైన అభివృద్ధి, ఆధునిక బోధనా పద్ధతులను అందిపుచ్చుకోవడం వంటి అంశాలపై దృష్టి పెట్టడం చాలా ముఖ్యం. డిజిటల్ విద్య యుగంలో, ఉపాధ్యాయులు సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించగలగడం కూడా అవసరం. అలాగే, ఒకే ఉపాధ్యాయుడు ఉన్న పాఠశాలలు, విద్యార్థులు లేని పాఠశాలల సమస్యను పరిష్కరించడం ద్వారా ప్రభుత్వ వనరులను మెరుగ్గా ఉపయోగించుకోవచ్చు. భవిష్యత్తులో దేశం యువతకు మెరుగైన విద్యను అందించాలంటే ఈ సవాళ్లను అధిగమించడం తప్పనిసరి.