Income Tax Return: ఫారం- 16 అంటే ఏమిటి? ఇది లేకుండా ఐటీఆర్ ఫైల్ చేయలేమా..?
దేశవ్యాప్తంగా అధిక శాతం మంది ప్రజలు ఆదాయపు పన్ను రిటర్న్ అంటే ఐటీఆర్ ఫైల్ చేస్తారు.
- By Gopichand Published Date - 08:25 AM, Wed - 24 April 24

Income Tax Return: దేశవ్యాప్తంగా అధిక శాతం మంది ప్రజలు ఆదాయపు పన్ను రిటర్న్ అంటే ఐటీఆర్ (Income Tax Return) ఫైల్ చేస్తారు. 2024-25 అసెస్మెంట్ సంవత్సరానికి రిటర్న్లను దాఖలు చేసే ప్రక్రియ ప్రారంభమైంది. మీరు కూడా దీన్ని ఫైల్ చేయడానికి సిద్ధమవుతున్నట్లయితే కొన్ని విషయాలను తెలుసుకోవాలి.
2023-24 ఆర్థిక సంవత్సరానికి (AY 2024-25) ITR ఫైల్ చేయడానికి చివరి తేదీ జూలై 31, 2024 అని తెలిసిందే. రిటర్న్లు దాఖలు చేసే విధానాన్ని కూడా ఆదాయపు పన్ను శాఖ చాలా సులభతరం చేసింది. ఇప్పుడు పన్ను చెల్లింపుదారులు సులభంగా వార్షిక సమాచార ప్రకటన (AIS), పన్ను చెల్లింపుదారుల సమాచార సారాంశం (TDS) నింపగలరు. మే మొదటి వారంలో ఏఐఎస్ విడుదల కావచ్చని భావిస్తున్నారు. దీంతో పాటు చాలా కంపెనీలు ఇంకా ఉద్యోగులకు ఫారం-16 కూడా ఇవ్వలేదు. ఈ ఫారం-16 లేకుంటే ఐటీ రిటర్న్ దాఖలు చేయలేం.
We’re now on WhatsApp : Click to Join
ఫారం-16లో ఏముంది?
రిటర్న్లు దాఖలు చేసేటప్పుడు ఫారం-16 చాలా ముఖ్యం. ఇది ఒక రకమైన TDS సర్టిఫికేట్. ఇది కంపెనీ ఉద్యోగికి అందించబడుతుంది. TDS వ్యాపార సంవత్సరం పొడవునా జీతం నుండి మినహాయింపులు, తగ్గింపుల గురించి సమాచారాన్ని కలిగి ఉంటుంది.
Also Read: Child Care : ఎండలో పిల్లల ఆరోగ్యం పట్ల మరింత శ్రద్ధ వహించండి..!
ఫారం-16 అందుకున్న తర్వాత మొదట ఏమి చేయాలి?
– ఫారం- 16 అందిన వెంటనే అందులో ఇచ్చిన సమాచారం సరైనదా కాదా అన్నది ముందుగా పరిశీలించాలి. ఏదైనా తప్పు కనుగొనబడితే వెంటనే యజమానిని సంప్రదించాలి.
– ఉద్యోగి అన్ని వివరాలు సరిగ్గా ఉన్న తర్వాత రిటర్న్ ఫైల్ చేయాలి.
– ఫారం-16లో ఇచ్చిన వివరాలను క్రాస్ చెక్ చేసుకోవాలి. –
ఫారం-16లో వారు పొందుతున్న అలవెన్సులు మొదలైన వాటి గురించిన సమాచారం ఉందో లేదో కూడా తనిఖీ చేయండి. కంపెనీ ఉద్యోగికి ఇంటి అద్దె అలవెన్స్ (HRA), లీవ్ ట్రావెల్ అసిస్టెన్స్ (LTA) అందజేస్తుంది.
– పన్ను చెల్లింపుదారు పాత పన్ను విధానాన్ని ఎంచుకున్నట్లయితే అతను మినహాయింపు వివరాలను కూడా చూడాలి.
– 2023-24 ఆర్థిక సంవత్సరంలో పన్ను చెల్లింపుదారు ఉద్యోగం మారినట్లయితే పాత కంపెనీ నుండి ఫారం 16ని తప్పనిసరిగా సేకరించాలి.
– ఆదాయం గురించి సరైన సమాచారాన్ని తనిఖీ చేయాలి.