Jago Grahak Jago App : డిజిటల్ మార్కెట్లో వినియోగదారుల రక్షణ కోసం 3 ప్రభుత్వ యాప్లు
Jago Grahak Jago App : జాతీయ వినియోగదారుల దినోత్సవాన్ని పురస్కరించుకుని వినియోగదారుల వ్యవహారాల శాఖ మంగళవారం ప్రజల ఉపయోగం కోసం 'జాగో గ్రాహక్ జాగో యాప్,' 'జాగృతి యాప్,' 'జాగృతి డ్యాష్బోర్డ్'లను ప్రారంభించనుంది.
- By Kavya Krishna Published Date - 08:35 PM, Sun - 22 December 24

Jago Grahak Jago App : వినియోగదారుల వ్యవహారాల శాఖ మంగళవారం ‘జాగో గ్రహక్ జాగో యాప్’, ‘జాగృతి యాప్’ , ‘జాగృతి డాష్బోర్డ్’ను జాతీయ వినియోగదారుల దినోత్సవాన్ని గుర్తించడానికి ప్రజల కోసం ప్రారంభించనుంది. ఆధికారి ప్రకటనలో ఈ క్రింది విషయాలు తెలియజేయడం జరిగింది: ఈ ప్రారంభాలకు కారణం, ప్రజల మధ్య పారదర్శకమైన , న్యాయమైన డిజిటల్ మార్కెట్ స్థాపన, తద్వారా వినియోగదారులు మోసగించబడకుండా, బలవంతంగా కాకుండా, అంగీకారాలు తీసుకునే అవకాశం కల్పించడం. వినియోగదారులు వారి హక్కులను తెలుసుకునేలా చేయడం కూడా ఈ యాప్ల లక్ష్యం.
“ఈ యాప్లు, సీఏపిపిఎ (సెంట్రల్ కన్స్యూమర్ ప్రొటెక్షన్ అథారిటీ)కి, వినియోగదారులపై గాఢమైన ప్రవర్తన (డార్క్ ప్యాటర్న్స్) నుండి రక్షించడానికి స్వయంగా చర్య తీసుకునే సామర్థ్యాన్ని పెంచిపోతాయి,” అని ప్రకటన తెలిపింది. ‘జాగో గ్రహక్ జాగో యాప్’ వినియోగదారుల ఆన్లైన్ కార్యకలాపాల సమయంలో అన్ని URLల గురించి ముఖ్యమైన ఈ-కామర్స్ సమాచారం అందిస్తుంది. వినియోగదారులు ఏ URL అసురక్షితంగా ఉండవచ్చు , జాగ్రత్త వహించాల్సిన అవసరం ఉందని అలర్ట్ చేస్తుంది. మరింతగా, ‘జాగృతి యాప్’ వినియోగదారులు అనుమానాస్పద URLలను రిపోర్ట్ చేయడానికి అనుమతిస్తుంది, అవి ఒకటి లేదా ఎక్కువ గాఢమైన ప్రవర్తనలను కలిగి ఉండవచ్చు. ఈ రిపోర్టులు సీఏపిపిఎకి ఫిర్యాదులుగా నమోదు అవుతాయి, తద్వారా అవసరమైన చర్య తీసుకోబడుతుంది.
Winter: శీతాకాలంలో పచ్చి ఉల్లిపాయ తినడం వల్ల కలిగే అద్భుతమైన ప్రయోజనాలు ఇవే!
అదనంగా, ‘జాగృతి డాష్బోర్డ్’ ద్వారా సీఏపిపిఎ మరింత బలోపేతం అవుతుంది. ఇది అన్లైన్ వినియోగదారు పరస్పర చర్యలపై గాఢమైన ప్రవర్తనలను గమనించే సామర్థ్యాన్ని పెంచుతూ, ఈ-కామర్స్ URLలపై రియల్-టైమ్ నివేదికలను తయారుచేస్తుంది. ఈ పరిష్కారం సీఏపిపిఎకు, గాఢమైన ప్రవర్తనలను గుర్తించడంలో సహాయపడుతుంది, వినియోగదారుల వివాదాల పరిష్కార వేగాన్ని పెంచుతుంది , వినియోగదారుల హితాలకు హానికరమైన ప్రవర్తనలను నివారించడంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది.
డిజిటల్ యుగంలో వినియోగదారుల రక్షణను బలోపేతం చేయడానికీ, ఈ-కామర్స్ , ఆన్లైన్ సేవలలో అన్యాయమైన ప్రవర్తనలను అడ్డుకోవడానికీ, భారత ప్రభుత్వం 2023లో డార్క్ ప్యాటర్న్స్ (మోసగించే డిజైన్లను) నివారించడానికి గైడ్లైన్స్ను నోటిఫై చేసింది. ఈ గైడ్లైన్స్ 13 డార్క్ ప్యాటర్న్స్ను నిర్దేశించింది: అబద్ధమైన తక్షణత, బాస్కెట్ స్నీకింగ్, కన్ఫర్మ్ షేమింగ్, బలవంతమైన చర్య, సబ్స్క్రిప్షన్ ట్రాప్, ఇంటర్ఫేస్ అంతరాయం, బైట్ అండ్ స్విచ్, డ్రిప్ ప్రైసింగ్, డిస్గైజ్డ్ అడ్వర్టైజ్మెంట్లు , న్యాగింగ్, ట్రిక్ వర్డింగ్, సాస్ బిల్లింగ్, రోగ్ మాల్వేర్లు.
ఈ మూడు యాప్లు ఒక తెలివైన సైబర్-ఫిజికల్ వ్యవస్థ భాగంగా పనిచేస్తాయి, ఇది రియల్-టైమ్లో పనిచేసి, ఎయిరవత్ ఎఐ సూపర్కంప్యూటర్పై నేషనల్ సూపర్కంప్యూటింగ్ మిషన్ కింద AI , డేటా అనలిటిక్స్ను ఉపయోగించి పని చేస్తుంది. ఈ సాంకేతికత ఈ-కామర్స్ ప్లాట్ఫారమ్లపై ఉన్న శాశ్వత పాఠ్య , డిజైన్ అంశాలను విశ్లేషించి, వినియోగదారుల మానసికతపై ప్రభావం చూపేలా వాటిని ఉపయోగించడాన్ని గుర్తిస్తుంది.
సీఏపిపిఎ ఇప్పటికే IndiGo ఎయిర్లైన్స్ , బుక్మైషోకు వినియోగదారుల రక్షణ చట్టం, 2019 ప్రకారం మోసగించే ప్రకటనల/అన్యాయ వాణిజ్య ప్రవర్తనలపై నోటీసులు జారీ చేసింది. సీఏపిపిఎ హస్తక్షేపం తరువాత, ఈ రెండు సంస్థలు వినియోగదారులకు సరైన ఒప్పందాలు ఇచ్చేందుకు సవరణలు తీసుకున్నాయి.
Amazon Prime Membership : ‘అమెజాన్ ప్రైమ్’ వాడుతున్నారా ? పాస్వర్డ్ షేరింగ్ రూల్స్ మారుతున్నాయ్