Rail Accidents: ప్రమాదాల నివారణకు రైల్వేశాఖ చేస్తున్న ప్రయత్నాలకు బిగ్ షాక్.. సెన్సార్ యంత్రాల్లో లోపాలు..!
రైలు ప్రమాదాల (Rail Accidents) నివారణకు రైల్వేశాఖ చేస్తున్న ప్రయత్నాలకు పెద్ద ఎదురుదెబ్బ తగిలింది. రైళ్ల రాకపోకలను పర్యవేక్షించేందుకు ఏర్పాటు చేసిన సెన్సార్ యంత్రాల్లో లోపాలున్నట్లు గుర్తించారు.
- By Gopichand Published Date - 07:50 AM, Fri - 18 August 23

Rail Accidents: రైలు ప్రమాదాల (Rail Accidents) నివారణకు రైల్వేశాఖ చేస్తున్న ప్రయత్నాలకు పెద్ద ఎదురుదెబ్బ తగిలింది. రైళ్ల రాకపోకలను పర్యవేక్షించేందుకు ఏర్పాటు చేసిన సెన్సార్ యంత్రాల్లో లోపాలున్నట్లు గుర్తించారు. రైల్వే తన ఏడు జోన్లలో 3000 యూనిట్ల యంత్రాన్ని ఏర్పాటు చేసింది. ఈ యంత్రం రైల్వే ట్రాక్పై నడుస్తున్నప్పుడు రైలు కవర్ ప్రాంతాన్ని పర్యవేక్షిస్తుంది. అదే ట్రాక్పై రైళ్లు వస్తున్నప్పుడు దాని డ్రైవర్లను హెచ్చరించడం ద్వారా రైలు కదలికను ఆపివేస్తుంది.
రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖ కింద పనిచేస్తున్న RDSO (రీసెర్చ్ డిజైన్స్ అండ్ స్టాండర్డ్స్ ఆర్గనైజేషన్) పరీక్ష తర్వాత ఈ సెన్సార్ యంత్రాలకు ఆమోదం తెలిపింది. అయితే ఇప్పుడు అధికారులు ఈ యంత్రాన్ని తప్పుగా గుర్తించారు. ఈ యంత్రాలు పనిచేస్తే రానున్న రోజుల్లో బాలాసోర్ లాంటి రైలు ప్రమాదాలు జరిగే అవకాశాలను తోసిపుచ్చలేమని చెప్పారు. అధికారులు తెలిపిన వివరాల ప్రకారం.. రైలు ప్రమాదాలను కాపాడే ఉద్దేశ్యంతో రైల్వే ఈ MSDAC యంత్రాలను సుమారు 4,000 యూనిట్లను కొనుగోలు చేసింది.
వీటిలో ఒక్కో యూనిట్ ఖరీదు ఐదు లక్షల రూపాయలు. చాలా మంది ఆర్డిఎస్ఓ ఇంజనీర్లు గత ఏడాది కాలంలో ఈ వ్యవస్థను ఉపయోగించడంపై అభ్యంతరాలు వ్యక్తం చేశారు. ఈ మేరకు కేంద్ర కార్యాలయానికి నాలుగు నివేదికలు అందజేసినట్లు సమాచారం. కానీ తూర్పు రైల్వే, సౌత్-ఈస్ట్ సెంట్రల్ రైల్వే, సౌత్ ఈస్టర్న్ రైల్వే, నార్తర్న్ రైల్వే, సెంట్రల్ రైల్వే, నార్త్ వెస్ట్రన్ రైల్వే, నార్త్ సెంట్రల్ రైల్వేలు కూడా ఈ లోపభూయిష్ట యంత్రాలను దాదాపు మూడు వేల వరకు అమర్చాయి.
RDSO ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్కు పంపిన నివేదికలో తూర్పు రైల్వే చీఫ్ సిగ్నల్ ఇంజనీర్ నైహతి స్టేషన్లో ఏర్పాటు చేసిన MSDAC వ్యవస్థ తప్పుగా ఉందని పేర్కొన్నారు. ఒక ప్రైవేట్ కంపెనీ సరఫరా చేసిన ఈ MSDAC సిస్టమ్లలోని లోపాల సమాచారంపై RDSO డైరెక్టర్ జనరల్ను సమాధానం కోరినప్పుడు అతను దానిపై స్పందించలేదు.