Education : కరోనా అనంతరం విద్యార్థుల్లో షాకింగ్ విషయాలు బయటపెట్టిన సంచలన సర్వే..!!
దేశంలో గత రెండేళ్లుగా కరోనా ప్రభావం పై అనేక సర్వేలు జరిగాయి, దీని ఫలితాలు దేశ సాధారణ జీవితంతో పాటు విద్యార్థులపై చాలా ప్రభావం చూపాయని తేలింది.
- By hashtagu Published Date - 11:00 AM, Mon - 12 September 22

దేశంలో గత రెండేళ్లుగా కరోనా ప్రభావం పై అనేక సర్వేలు జరిగాయి, దీని ఫలితాలు దేశ సాధారణ జీవితంతో పాటు విద్యార్థులపై చాలా ప్రభావం చూపాయని తేలింది. దేశంలోని 36 రాష్ట్రాలు కేంద్రపాలిత ప్రాంతాలలో 3.79 లక్షల మంది విద్యార్థులపై నేషనల్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ రీసెర్చ్ అండ్ ట్రైనింగ్ (NCERT) ఒక పెద్ద సర్వే చేసింది. NCERT యొక్క మనోదర్పన్ యూనిట్ జనవరి-మార్చి 2022లో VI-VIII, IX-12 తరగతుల విద్యార్థులలో రెండు కేటగిరీలలో సర్వే నిర్వహించింది. దేశంలోని 33 శాతం లేదా మూడో వంతు మంది విద్యార్థులు పరీక్ష, దాని ఫలితాల విషయంలో ఎప్పుడూ ఒత్తిడికి గురవుతున్నారని వెల్లడైంది.
51 శాతం మంది విద్యార్థులు ఇప్పటికీ ఆన్లైన్లో చదువుకోవడం కష్టంగా ఉంది. 81 శాతం మంది విద్యార్థులు చదువులు, పరీక్షలు, ఫలితాల గురించి ఎక్కువగా ఆందోళన చెందుతున్నారు. అయినప్పటికీ, 73 శాతం మంది విద్యార్థులు పాఠశాల జీవితంతో సంతృప్తి చెందారు. మార్పుతో సర్దుబాటుపై 43 శాతం మంది విద్యార్థులు తమ సానుకూల అంగీకారాన్ని వ్యక్తం చేశారు. అదే సమయంలో, 45 శాతం మంది విద్యార్థులు శరీర ఇమేజ్కి సంబంధించి ఒత్తిడికి గురవుతున్నట్లు తేలింది. ఇక్కడ విద్యార్థులు యోగా, ధ్యానంతో పాటు వారి ఆలోచనలను మార్చడం, వారి ఒత్తిడి నిర్వహణ కోసం పత్రికలను వ్రాయడం వంటి మాధ్యమాలను కూడా ఉపయోగిస్తున్నారని స్పష్టం చేశారు.
నిజానికి పిల్లలపై ఈ మానసిక ఒత్తిడికి ఈ విద్యావిధానంతోపాటు కుటుంబం, సమాజంలోని పోటీ వాతావరణం కూడా తక్కువేమీ కాదు. ఉమ్మడి కుటుంబ వ్యవస్థ ఛిన్నాభిన్నం కావడం, పట్టణాల్లో తల్లిదండ్రులిద్దరి శ్రమ కారణంగా కుటుంబాల్లో పిల్లలు నిత్యం నిర్లక్ష్యానికి గురవుతున్నారు. గతంలో ఉమ్మడి కుటుంబాల్లో తాత, అమ్మమ్మ, అమ్మమ్మలు, ఇతర కుటుంబ పెద్దలు ఇలాంటి బాహ్య ఒత్తిళ్లను భరించేందుకు పిల్లలకు ‘షాక్ అబ్జార్బర్’ అనే పాత్రను పోషించేవారు. ప్రస్తుతం చిన్న కుటుంబాలు పిల్లలలో పెరుగుతున్న మానసిక ఒత్తిడి ఈ మనస్తత్వశాస్త్రాన్ని నిర్వహించలేకపోతున్నాయి. కరోనా తర్వాత పరిస్థితి మరింత దిగజారింది.
పిల్లల శారీరక, మానసిక స్థితిగతులు తెలియక, పరీక్షలోనో, పోటీ వల్లనో పిల్లల ప్రోగ్రెస్ రిపోర్టుపైనే తల్లిదండ్రుల ధ్యాస నిలిచిపోయే పరిస్థితి నేడు నెలకొంది. ఈ సందర్భంలో సాధారణ పరిశీలన ఏమిటంటే, పిల్లలు పరీక్షలో రాణించలేకపోతే, తల్లిదండ్రులు పిల్లల పట్ల నిర్లక్ష్యంగా భావిస్తారు. ఈ నిర్లక్ష్య భావన క్రమంగా పిల్లలను తీవ్ర నిరాశకు గురిచేస్తుంది.
మానసిక నిపుణులు కూడా తమను తాము ఆత్మహత్య వైపు నడిపించే పిల్లలు తీవ్ర నిరాశకు గురవుతారని నమ్ముతారు. ఈ నిరాశ వైఫల్యం, ఊహించని విషాదం లేదా టాపర్గా మారే సిండ్రోమ్తో ముడిపడి ఉంటుంది. నిరంతర వేధింపులు నిస్సహాయతతో ముడిపడి ఉన్న పిల్లలను తీవ్ర నిరాశ, న్యూనతకు దారితీస్తున్నాయి.
ఇప్పుడు ఈ విద్యావ్యవస్థ ముందున్న అతిపెద్ద ప్రశ్న ఏమిటంటే, విద్యార్థుల స్వభావానికి అనుగుణంగా మరియు వారి అనుకూలతను బట్టి, వారిలో నైపుణ్యాలను పెంపొందించుకుని, వారి కెరీర్ను నిర్మించే పాఠ్యాంశాలను రూపొందించాలి.
పిల్లలు భావితరాలకు బాటలు, వారి వ్యక్తిత్వాన్ని ఇప్పుడు ఒత్తిడి లేకుండా చేయకపోతే, భవిష్యత్తులో దేశాన్ని, సమాజాన్ని నడిపే మంచి వ్యక్తులు ఎక్కడి నుంచి వస్తారని ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ చాలా సందర్భాలలో చెప్పారు. నూతన విద్యావిధానం సక్రమంగా అమలులోకి వచ్చిన తర్వాత తరగతి గదిలో పాఠ్యాంశాలను బోధించడంతో పాటు పిల్లల్లోని అంతర్లీన సామర్థ్యాలను పెంపొందించేందుకు తీవ్ర ప్రయత్నాలు చేయాలని భావిస్తున్నారు.
నిజానికి భారతదేశంలో విద్య వ్యాపారంతో ముడిపడి ఉంది. ఈ కారణంగానే ఇక్కడ విద్య వ్యవస్థ అస్థిరంగా మారింది. దీని కోసం విద్యను – శరీరం, జీవితం, మనస్సు, బుద్ధి, ఆత్మతో అనుసంధానించడం అవసరం. ఈ రకమైన విద్య, పిల్లల యొక్క గొప్ప వ్యక్తిత్వాన్ని సృష్టించడంతో పాటు, ప్రస్తుత ఆధునిక ప్రపంచ సమస్యలను కూడా పరిష్కరిస్తుంది. వెంటనే పిల్లల మధ్య ఉంటూ పిల్లలను చదవడం, అర్థం చేసుకోవడం ప్రారంభించాలి. అప్పుడే వాటిని సక్రమంగా నిర్మించుకోగలుగుతాం. ఇది పిల్లలతో మన సంబంధానికి పరీక్ష. వారి సృజనాత్మక జీవితానికి, నిర్భయ వ్యక్తిత్వానికి ఇక్కడి నుంచే పునాది రాయి పడనుంది.