Chanakya Niti : మౌనం మంచిదే కానీ ఈ విషయాల్లో అది ప్రమాదకరం..!
Chanakya Niti : అన్ని సందర్భాల్లోనూ మౌనంగా ఉండడం సాధ్యం కాదు. ముఖ్యంగా చాణక్యుని నీతిలో ఈ విషయంపై కొన్ని నియమాలు స్పష్టంగా ప్రస్తావించబడ్డాయి. అతని ప్రకారం, కొన్ని సందర్భాల్లో మౌనంగా ఉండటం మరిన్ని సమస్యలకు దారి తీస్తుంది. కాబట్టి ఒక వ్యక్తి ఏ సమయంలో మౌనంగా ఉండకూడదు? దీని గురించి చాణక్య నీతి ఏమి చెబుతుందో తెలుసుకోవడానికి ఇక్కడ ఇవ్వబడిన సాధారణ దశలను అనుసరించండి.
- By Kavya Krishna Published Date - 12:44 PM, Thu - 21 November 24

Chanakya Niti : జీవితంలో ఓపికగా ఉండి మౌనంగా ఉంటే ఎలాంటి సమస్యకైనా పరిష్కారం దొరుకుతుందనే సామెత. ఇది అందరికీ సాధ్యం కాదు. చాలా సార్లు అతిగా మాట్లాడటం అనేక రకాల సమస్యలకు దారి తీస్తుంది. అందుకే వీలైనంత వరకు ప్రశాంతంగా ఉండడం, మాటలను పొదుపుగా ఉపయోగించడం మంచి లక్షణం. అయితే అన్ని సందర్భాల్లో మౌనం వహించడం సాధ్యం కాదు. ముఖ్యంగా చాణక్యుని నీతిలో ఈ విషయంపై కొన్ని నియమాలు స్పష్టంగా ప్రస్తావించబడ్డాయి. అతని ప్రకారం, కొన్ని సందర్భాల్లో మౌనంగా ఉండటం మరిన్ని సమస్యలకు దారి తీస్తుంది. కాబట్టి ఒక వ్యక్తి ఏ సమయంలో మౌనంగా ఉండకూడదు? దీని గురించి చాణక్య నీతి ఏమి చెప్పాడో తెలుసుకోవడానికి ఇక్కడ ఇవ్వబడిన సాధారణ దశలను అనుసరించండి.
World Philosophy Day : ప్రాథమిక విద్యలో పిల్లలకు తత్వశాస్త్రం ఎంత అవసరం..?
- అన్యాయం జరిగినప్పుడు మౌనంగా ఉండడం సరికాదన్నారు ఆచార్య చాణక్యుడు. ఇది మీకు మాత్రమే వర్తించదు, కానీ మీ చుట్టూ ఉన్నవారికి జరుగుతున్న అన్యాయంపై స్పందించకపోవడం కూడా మంచి పద్ధతి కాదు. చాణక్యుడు ప్రకారం, అన్యాయానికి వ్యతిరేకంగా గొంతు ఎత్తకపోవడం నేరం.
- మీ హక్కులు మీ నుండి తీసివేయబడుతున్నప్పుడు ఎప్పుడూ మౌనంగా ఉండకండి. మన హక్కుల కోసం నిర్భయంగా పోరాడాలి. ఆచార్య చాణక్యుడు, హక్కును హరించినా మౌనంగా ఉండకూడదన్నారు.
- మౌనంగా ఉండడమంటే మీ ముందు తప్పు జరుగుతుందని ప్రశ్నించడం కాదు. చాణక్యుడు ఎట్టి పరిస్థితుల్లోనూ సత్యం కోసం నిలబడాలని, దాని కోసం తన గొంతును పెంచాలని చెప్పాడు. నిజం మాట్లాడటం మనిషి బాధ్యత.
- మీకు అవమానం జరిగినప్పుడు కూడా మీరు మౌనంగా ఉండలేరు. మీ తప్పు కానప్పుడు మీరు నిందించినట్లయితే, మీరు దానిని ఖండించాలి. ఆత్మగౌరవం ఉంటేనే మన జీవితానికి సార్థకత ఉంటుందని అర్థం చేసుకోవాలి.
- సంబంధాలు తెగిపోయినప్పుడు మౌనంగా ఉండడం తప్పు అని చాణక్యుడు అంటాడు. ఎందుకంటే మీ నిశ్శబ్ద బంధాలు పటిష్టం కావాలి, విచ్ఛిన్నం కాదు.