UPI Payment: ఫోన్పే, గూగుల్ పే వినియోగదారులకు గుడ్ న్యూస్!
డిజిటల్ ఇండియా దిశగా దేశం నిరంతరం ముందుకు సాగుతోంది. ఇందులో యూపీఐ అత్యంత కీలకమైన పాత్ర పోషిస్తోంది. లక్షలాది మంది ప్రతిరోజూ తమ చిన్నపాటి, పెద్ద చెల్లింపులను యూపీఐ ద్వారా చేస్తున్నారు.
- Author : Gopichand
Date : 21-05-2025 - 5:06 IST
Published By : Hashtagu Telugu Desk
UPI Payment: డిజిటల్ ఇండియా దిశగా దేశం నిరంతరం ముందుకు సాగుతోంది. ఇందులో యూపీఐ
(UPI Payment) అత్యంత కీలకమైన పాత్ర పోషిస్తోంది. లక్షలాది మంది ప్రతిరోజూ తమ చిన్నపాటి, పెద్ద చెల్లింపులను యూపీఐ ద్వారా చేస్తున్నారు. దీని వేగం, సరళత దీనిని అత్యంత జనాదరణ పొందినదిగా చేసింది. కానీ తరచుగా ఒక చిన్న పొరపాటు వల్ల డబ్బు తప్పు ఖాతాలోకి వెళ్లిపోతుంది. దానిని తిరిగి పొందడం కష్టమవుతుంది. ఈ సమస్యను పరిష్కరించడానికి నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) ఒక ముఖ్యమైన చర్య తీసుకుంది.
NPCI కొత్త నియమం ఎలా పనిచేస్తుంది?
NPCI ఒక కొత్త నియమాన్ని జారీ చేసింది. దీని ప్రకారం ఇప్పుడు ఎవరైనా యూపీఐ ద్వారా డబ్బు పంపినప్పుడు ట్రాన్సాక్షన్ స్క్రీన్పై రిసీవర్ పేరు బ్యాంక్ రికార్డులలో (కోర్ బ్యాంకింగ్ సిస్టమ్-CBS) నమోదైన పేరుగా కనిపిస్తుంది. ఇప్పటివరకు చాలా మంది మొబైల్లో సేవ్ చేసిన పేరు లేదా నంబర్ను చూసి డబ్బు పంపేవారు. దీనివల్ల మోసపోయే లేదా పొరపాటు జరిగే అవకాశం ఉండేది. కొత్త నియమం ఈ గందరగోళాన్ని తొలగిస్తుంది. డబ్బు సరైన వ్యక్తికి మాత్రమే చేరేలా నిర్ధారిస్తుంది.
ఈ నియమం ముఖ్యంగా P2P (వ్యక్తి నుండి వ్యక్తి), P2PM (వ్యక్తి నుండి వ్యాపారి) ట్రాన్సాక్షన్లపై వర్తిస్తుంది. దీని లక్ష్యం యూపీఐ వినియోగదారులకు మరింత భద్రత, పారదర్శకతను అందించడం. వినియోగదారుడు ఎవరికైనా డబ్బు పంపినప్పుడు ట్రాన్సాక్షన్కు ముందు నిజమైన ఖాతాదారుడి పేరు కనిపిస్తుంది. దీనివల్ల డబ్బు ఎవరికి పంపాలనే విషయాన్ని నిర్ణయించుకోవచ్చు.
Also Read: Pfizer Autonomous Teams Program : గ్రామీణ మహిళలకు ఉపాధిని కల్పించిన ఫైజర్, గీతం విశ్వవిద్యాలయం
NPCI నియమం ఎప్పటి నుండి అమలులోకి వస్తుంది?
ఈ నియమం జూన్ 30, 2025 నుండి దేశవ్యాప్తంగా అమలులోకి వస్తుంది. Google Pay, PhonePe, Paytm, BHIM వంటి అన్ని యూపీఐ ప్లాట్ఫామ్లు ఈ మార్పును తమ సిస్టమ్లో చేర్చుకోవాలి. అయినప్పటికీ ట్రాన్సాక్షన్ పొరపాటున తప్పు ఖాతాకు జరిగితే వినియోగదారుడు వెంటనే సంబంధిత వ్యక్తిని సంప్రదించాలి. డబ్బు తిరిగి రాకపోతే బ్యాంక్లో ఫిర్యాదు చేయాలి. NPCI హెల్ప్లైన్ 1800-120-1740కు కాల్ చేయాలి లేదా వారి వెబ్సైట్లో ఫిర్యాదు నమోదు చేయాలి. ఈ మార్పు ట్రాన్సాక్షన్లను సురక్షితం చేయడమే కాకుండా డిజిటల్ చెల్లింపులపై సామాన్య ప్రజల విశ్వాసాన్ని కూడా పెంచుతుంది.