Ramakrishna Paramahansa Death Anniversary : రామకృష్ణ జీవిత చరిత్ర – బోధనలు
గృహస్తి ఉండికూడాబ్రహ్మ చర్య దీక్షలలో భార్యను సాక్ష్యాత్తు జగన్మాత గా ఆరాధించి వైరాగ్యాన్ని పొందిన సన్యాసి
- By Sudheer Published Date - 11:47 AM, Wed - 16 August 23

రామకృష్ణ పరమహంస (Ramakrishna Paramahansa )..బెంగాల్ లోని ప్రసిద్ధి చెందిన సిద్ద పురుషులలో ఒకరు. గృహస్తి ఉండికూడాబ్రహ్మ చర్య దీక్షలలో భార్యను సాక్ష్యాత్తు జగన్మాత గా ఆరాధించి వైరాగ్యాన్ని పొందిన సన్యాసి. అపరమేధావి అయినా వివేకానందడు ఈయన శిష్యుడే. 1836లో కమర్పుకుర్ గ్రామంలో ఖుదీరామ్ చటోపాధ్యాయ , చంద్రమణి దేవి దంపతులకు రామకృష్ణ జన్మించారు. రామకృష్ణ అసలు పేరు గదాధర్ ఛటోపాధ్యాయ. రామకృష్ణ తన జీవితాంతం వివిధ రూపాల్లో దైవాన్ని అనుసరిస్తూ.. ప్రతి వ్యక్తిలో పరమాత్మ యొక్క దివ్య స్వరూపాన్ని విశ్వసించాడు. బెంగాల్లో హిందూమతం పునరుజ్జీవనం చేయడంలో రామకృష్ణ కీలక పాత్ర పోషించారు.
రామకృష్ణ బాల్యం నుండే ఇతనికి లలితకళలు, చిత్రలేఖనములో గల ప్రవేశము వలన వారి గ్రామంలో మంచిపేరు ఉండేది. అయితే చదువు మీద కానీ, ధన సంపాదన మీద కానీ ఆసక్తి చూపించేవాడు కాదు. ప్రకృతిని ప్రేమిస్తూ, గ్రామం బయట పండ్ల తోటలలో స్నేహితులతో కలసి సమయాన్ని గడిపేవాడు. దానివలన చదువు అబ్బలేదు. పూరీకి వెళ్ళే సాధువులు వీరి గ్రామం గుండా వెళ్ళేవారు. వారు ఆ గ్రామంలో ఆగి ప్రసంగిచేటప్పుడు రామకృష్ణుడు ఎంతో శ్రద్ధగా వినేవాడు. వారికి సేవలు చేసి వారి మత వాగ్యుద్ధాలను ఆసక్తితో వినేవాడు.
ఉపనయనము కాగానే బ్రాహ్మణునిగా మొదటి భిక్ష, ఒక శూద్ర యువతి దగ్గర పొందుతానని అనడము చాలా మందికి ఆశ్చర్యము కలిగించింది. బ్రాహ్మణుని వద్దనే మొదటి భిక్ష పొందవలననే నియమాన్ని ఎంత వాదించినా, ఎంత మంది చెప్పినా, కన్నీరు కార్చినా వినకుండా ఆ యువతికి మాట ఇచ్చానని తాను ఆడిన మాట తప్పాక ఎటువంటి బ్రాహ్మణుడవుతాడని ప్రశ్నించాడు. చివరికి ఆతని జ్యేష్ట సోదరుడు రామ్కుమార్ తండ్రి మరణము తరువాత అంగీకరించాడు.
కాళికాదేవి దర్శనం పొందిన రామకృష్ణుడు (Ramakrishna Paramahamsa and Maa Kali Story) :
రామకృష్ణులు దక్షిణేశ్వర కాళికాలయములో పూజలో సేవచేసేవాడు. గుడిలో ఉన్నది నిజంగా రాతి విగ్రహమేనా లేక సజీవమూర్తా అని అది తెలుసుకోవడానికి ప్రయత్నించాడు. ఒకవేళ సజీవ దేవతను పూజిస్తే కనుక ఆ దేవత ఎందుకు సమాధానము ఇవ్వడము లేదు? అనుకొనేవాడు. ఈ ప్రశ్న ఆతనిని రాత్రి, పగలు కలచివేసింది. ఇక కాళికా దేవిని ప్రత్యక్షము కమ్మని తీవ్రమైన మొరలతో ప్రార్థించడము మొదలుపెట్టాడు. తీవ్ర భక్తిభావంలో నిమగ్నమయ్యి రేయింబవళ్ళు అమ్మవారి ధ్యాసలోనే ఉండేవాడు. రాత్రిళ్ళు అడవిలో కూర్చొని ప్రార్థించేవాడు. ఒకనాడు అమ్మవారి దర్శనము పొందాడు. అప్పటి నుండి నిరంతరమూ అమ్మవారి దర్శనభాగ్యం పొందేవాడు. నిజంగా ఒక మనిషికి చేసే సేవలలాగానే అమ్మవారి విగ్రహాన్ని పూజించేవాడు. ఇంకా తృప్తి పొందక ఇతర మతములలో పరమ సత్యమును తెలిసికొనుటకై ప్రార్థించేవాడు. కొంత మంది గురువులు ఆతని దగ్గరకు వచ్చి అన్ని మతములలో పరమ సత్యము సాక్షాత్కరించుకున్నాడని గ్రహించారు. ఈ మాట అన్ని ఊళ్ళలో వ్యాప్తి చెంది అన్ని మతముల వారు రామకృష్ణుని దర్శనానికి వచ్చేవారు.
రామకృష్ణుడికి తోతాపురి అను నాగా సాంప్రదాయపు సాధువు అద్వైతజ్ఞానం ఉపదేశించారు. వీరి గురువుగారు చిన్నప్పటినుండి కష్టపడి సాధించిన నిర్వికల్ప సమాధిస్థితిని రామకృష్ణులు కేవలం మూడు రోజులలోనే పొందారు. తర్వాత భైరవీ బ్రాహ్మణి అనే ఆమె వీరికి భక్తిభావంలో భగవత్ సాక్షాత్కారమును ఉపదేశించారు. ఈ విధంగా భగవత్, ఆత్మ సాక్షాత్కారం పొందిన తర్వాత ఇస్లాం, క్రైస్తవ మార్గాలలో కూడా సాధన చేసి ఆ మార్గాలలోకూడా ఫలితం పొందారు.
రామకృష్ణ వివాహం (Marriage of Ramakrishna) :
రామకృష్ణకు 1859లో ఇరవై మూడు సంవత్సరాల వయస్సులో పొరుగు గ్రామానికి చెందిన ఐదేళ్ల శారదామోని ముఖోపాధ్యాయతో వివాహం జరిగింది. శారదామోనికి యుక్తవయస్సు వచ్చే వరకు ఈ జంట విడిగా ఉండి, పద్దెనిమిదేళ్ల వయసులో దక్షిణేశ్వర్లో తన భర్తతో చేరింది. రామకృష్ణుడు ఆమెను దివ్యమాత స్వరూపిణిగా ప్రకటించి, ఆమెతో కలిసి కాళీ దేవి ఆసనంలో షోడశి పూజను నిర్వహించాడు. ఆమె తన భర్త యొక్క తత్వాలను తీవ్రంగా అనుసరించేది మరియు అతని శిష్యులకు తల్లి పాత్రను చాలా సులభంగా స్వీకరించింది.
రామకృష్ణ మతపరమైన ప్రయాణం (Ramakrishna’s Religious journey):
కాళీమాత ఆరాధకుడిగా, రామకృష్ణుడు ‘శాక్తో’గా పరిగణించబడ్డాడు, కానీ సాంకేతికతలు ఇతర ఆధ్యాత్మిక విధానాల ద్వారా దైవాన్ని ఆరాధించడానికి అతన్ని పరిమితం చేయలేదు. వివిధ మార్గాల ద్వారా దైవత్వాన్ని అనుభవించడానికి ప్రయత్నించిన అతి కొద్దిమంది యోగులలో రామకృష్ణ ఒకరు. రామకృష్ణ అనేక మంది వివిధ గురువుల క్రింద విద్యాభ్యాసం చేశాడు. అలాగే వారి తత్వాలను సమానమైన ఆసక్తితో గ్రహించాడు.
రామకృష్ణ రాముడిని హనుమంతుడిగా ఆరాధించాడు, రాముని అత్యంత అంకితభావం గల అనుచరుడు మరియు సీత తనలో విలీనం కావడం యొక్క అనుభవాన్ని కూడా అనుభవించాడు. 1861-1863 సమయంలో భైరవి బ్రాహ్మణి అనే మహిళా ఋషి నుండి ‘తంత్ర సాధన’ లేదా తాంత్రిక మార్గాల సూక్ష్మ నైపుణ్యాలను నేర్చుకున్నాడు. ఆమె మార్గదర్శకత్వంలో రామకృష్ణ తంత్రాల యొక్క మొత్తం 64 సాధనలను పూర్తి చేసారు,
రామకృష్ణ తదుపరి ‘వైష్ణవ’ విశ్వాసం యొక్క అంతర్గత యాంత్రికత వైపు మొగ్గు చూపారు. ఇది శాక్తో తాంత్రిక పద్ధతులకు తత్వశాస్త్రం మరియు అభ్యాసాలలో పూర్తిగా వ్యతిరేకమైన విశ్వాసం. అతను 1864లో గురు జటాధారి ఆధ్వర్యంలో నేర్చుకున్నాడు. ‘బాత్సల్య భవ’ను అభ్యసించాడు, భగవంతుడిని, ప్రత్యేకంగా విష్ణుమూర్తిని తల్లి వైఖరితో ఆరాధించాడు. కృష్ణుని పట్ల రాధకు ఉన్న ప్రేమకు పర్యాయపదంగా వైషవ విశ్వాసం యొక్క కేంద్ర భావనలైన ‘మధుర భవ’ను కూడా రామకృష్ణ అభ్యసించాడు.
సమాజంపై బోధనలు మరియు ప్రభావం (Teachings of Ramakrishna) :
శ్రీ రామకృష్ణుడు బహుశా అన్ని కాలాలలో అత్యంత ప్రసిద్ధ ఆధ్యాత్మికవేత్త. ఒక సాధారణ వ్యక్తి, కొన్నిసార్లు పిల్లలలాంటి ఉత్సాహంతో, అతను చాలా సులభమైన ఉపమానాలు, కథలు మరియు ఉపాఖ్యానాలలో ఆధ్యాత్మిక తత్వాల యొక్క అత్యంత సంక్లిష్టమైన భావనలను వివరించాడు. రామకృష్ణ మాటలు దైవత్వంపై లోతైన విశ్వాసం మరియు నిజమైన రూపంలో భగవంతుడిని ఆలింగనం చేసుకున్న అనుభవం నుండి ప్రవహించాయి. ప్రతి జీవి యొక్క అంతిమ లక్ష్యం భగవంతుని సాక్షాత్కారం అని ఆయన నిర్దేశించారు. హిందూ మతం మరియు ఇస్లాం మరియు క్రిస్టియానిటీ వంటి ఇతర మతాల యొక్క విభిన్న కోణాలను ఆచరించిన రామకృష్ణ, ఈ మతాలన్నీ ఒకే లక్ష్యానికి దారితీసే విభిన్న మార్గాలని బోధించాడు.
రామకృష్ణ ప్రభావం సమాజంలోని అన్ని స్థాయిలను చేరుకుంది; కులాల ఆధారంగా భక్తుల మధ్య భేదం చూపలేదు. రామకృష్ణ సంశయవాదులను కూడా స్వీకరించాడు, తన సరళమైన ఆకర్షణ మరియు నిస్వార్థ ప్రేమతో వారిని గెలుచుకున్నాడు. పంతొమ్మిదవ శతాబ్దపు బెంగాల్లో క్షీణిస్తున్న హిందూమతాన్ని తిరిగి శక్తివంతం చేసేందుకు ఆయన పునరుజ్జీవన శక్తి కలిగించాయి.
రామకృష్ణ శిష్యులు (Disciples of Ramakrishna ) :
రామకృష్ణ అసంఖ్యాక శిష్యులలో అగ్రగణ్యులు స్వామి వివేకానంద. రామకృష్ణ తత్వాన్ని ప్రపంచ వేదికపై స్థాపించడంలో కీలకపాత్ర పోషించారు. వివేకానంద 1897లో రామకృష్ణ మిషన్ను స్థాపించి తన గురువైన రామకృష్ణ దార్శనికతలను నెరవేర్చి, సమాజ సేవలో స్థాపనను అంకితం చేశారు.
వివేకానందతో పాటు రామకృష్ణ మఠం ఏర్పాటులో పాల్గొన్న ఇతర శిష్యులు కాళీప్రసాద్ చంద్ర (స్వామి అభేదానంద), శశిభూషణ్ చక్రవర్తి (స్వామి రామకృష్ణానంద), రాఖల్ చంద్ర ఘోష్ (స్వామి బ్రహ్మానంద), శరత్ చంద్ర చక్రవర్తి (స్వామి శారదానంద) ఇతరులలో. వీరంతా శ్రీరామకృష్ణుని బోధనలను భారతదేశంలోనే కాకుండా ప్రపంచమంతటా ప్రచారం చేయడంలో కీలకపాత్ర పోషించారు మరియు ఆయన సేవా దృక్పథాన్ని ముందుకు తీసుకెళ్లారు.
రామకృష్ణ మరణం (Ramakrishna Paramahamsa Death ):
1885లో రామకృష్ణ గొంతు క్యాన్సర్తో బాధపడ్డాడు. కలకత్తాలోని ఉత్తమ వైద్యులను సంప్రదించేందుకు, రామకృష్ణను ఆయన శిష్యులు శ్యాంపుకూరులోని ఒక భక్తుని ఇంటికి మార్చారు. కానీ కాలక్రమేణా, అతని ఆరోగ్యం క్షీణించడం ప్రారంభించింది. దీంతో ఆయన్ను కాసిపోర్లోని ఒక పెద్ద ఇంటికి తీసుకెళ్లారు. అతని పరిస్థితి మరింత దిగజారి.. ఆగష్టు 16, 1886న కాసిపోర్ గార్డెన్ హౌస్లో మరణించాడు.
Read Also : Workforce: టెలికాం రంగంలో ఉద్యోగాలు.. ఎన్ని ఉద్యోగాలు అందుబాటులో ఉంటాయంటే..?