Trees : పచ్చని చెట్లపై గొడ్డలి వేటు.. రోడ్డు విస్తరణతో 300 చెట్లు నేలమట్టం!

డెవలప్ మెంట్ పనులు, రోడ్డు విస్తరణ పనుల కారణంగా పచ్చని చెట్లు నేలమట్టమవుతున్నాయి. ఎన్నో ఏళ్లకాలం నాటి చెట్టు సైతం ఆనవాళ్లను కోల్పోవాల్సి వస్తోంది. తాజాగా మరో ప్రాజెక్టు కారణంగా హైదరాబాద్ వాసులకు స్వచ్ఛమైన గాలిని అందించే చెట్టు కనుమరుగవుతున్నాయి.

  • Written By:
  • Publish Date - November 29, 2021 / 12:56 PM IST

డెవలప్ మెంట్ పనులు, రోడ్డు విస్తరణ పనుల కారణంగా పచ్చని చెట్లు నేలమట్టమవుతున్నాయి. ఎన్నో ఏళ్లకాలం నాటి చెట్టు సైతం ఆనవాళ్లను కోల్పోవాల్సి వస్తోంది. తాజాగా మరో ప్రాజెక్టు కారణంగా హైదరాబాద్ వాసులకు స్వచ్ఛమైన గాలిని అందించే చెట్టు కనుమరుగవుతున్నాయి. లోయర్ ట్యాంక్ బడ్ నుంచి ఇందిరా వరకు 2.60 కి.మీ పొడవునా నాలుగు లేన్ల ద్విదిశ వంతెన నిర్మాణానికి మార్గం సుగమమైంది. అయితే ఇందిరా పార్క్ లోని నాటి చెట్లు, దాని పరిసరాల్లోని 200 చెట్లను నరకడం లేదా ఇతర చోటుకు మార్చాల్సి ఉంటుంది. ఇదే కనుక జరిగితే 100 దశాబ్దాల చెట్లు నేలమట్టమవుతాయి.

హైదరాబాద్‌లోని వి.ఎస్.టి. ఎన్టీఆర్ స్టేడియం, అశోక్ నగర్, ఆర్టీసీ ‘ఎక్స్’ రోడ్లు, బాగ్ లింగంపల్లి జంక్షన్లపై స్టీల్ బ్రిడ్జిని నిర్మించనున్నారు. పెల్టోఫోరమ్ ప్టెరోకార్పమ్, టబెబుయా రోసియా, స్పాథోడియా క్యాంపనులాటా, అజాడిరచ్టా ఇండికా (వేప), పీపాల్, పొంగమియా మరియు ఇతర రకాల చెట్లతో సహా, చాలా అవసరమైన నీడ మరియు స్వచ్ఛమైన గాలిని అందించే చెట్లు ఇప్పుడు ప్రాజెక్ట్ నిర్మాణానికి నేలకొరగాల్సి వస్తోంది.

గ్రేటర్ హైదరాబాద్ మున్సిపల్ కార్పొరేషన్ (జిహెచ్‌ఎంసి) ఇప్పటికే పార్క్ చుట్టూ కొత్త సరిహద్దు గోడను నిర్మించడం ద్వారా రహదారి విస్తరణ ప్రక్రియను ప్రారంభించింది. పనులు శరవేగంగా సాగుతున్నందున సరిహద్దు గోడను పెంచిన తర్వాత చెట్లను తొలగిస్తామని కార్మికులు తెలిపారు. కొన్ని రోజుల క్రితం, స్ట్రాటజిక్ రోడ్ డెవలప్‌మెంట్ ప్లాన్‌లో స్టీల్ బ్రిడ్జిని నిర్మించే పనిని అప్పగించిన జిహెచ్‌ఎంసీ ఇంజినీరింగ్ విభాగం, చెట్ల మార్పు లేదా నరికివేతకు అనుమతి కోరుతూ అటవీ శాఖకు లేఖ రాసింది. అటవీ శాఖ అధికారులు, హెచ్‌ఎండీఏ, ఫోరమ్ ఫర్ బెటర్ హైదరాబాద్ సభ్యులతో కూడిన ట్రీ ప్రొటెక్షన్ కమిటీ (టీపీసీ) నుంచి నివేదిక అందిన తర్వాతే అటవీ శాఖ క్లియరెన్స్ ఇస్తుంది. చెట్లను నరికివేయవచ్చా లేదా మార్చవచ్చా అనేది TPC నిర్ణయిస్తుంది. నాలుగు లేన్ల ఎలివేటెడ్ కారిడార్ ప్రాజెక్టు అంచనా వ్యయం రూ.350 కోట్లు.

ఇప్పటికే పార్కు చుట్టూ 30 నుంచి 40 అడుగుల మేర కొత్త సరిహద్దు గోడను నిర్మించి రోడ్డు విస్తరణ ప్రక్రియను జీహెచ్‌ఎంసీ ప్రారంభించింది. పనులు శరవేగంగా సాగుతున్నందున సరిహద్దు గోడను పెంచిన తర్వాత చెట్లను తొలగిస్తామని కార్మికులు తెలిపారు. కొన్ని రోజుల క్రితం, స్టీల్ బ్రిడ్జ్ నిర్మాణ బాధ్యతలను అప్పగించిన GHMC ఇంజనీరింగ్ విభాగం, చెట్లను బదిలీ చేయడానికి లేదా నరికివేయడానికి అనుమతి కోరుతూ అటవీ శాఖకు లేఖ రాసింది.