ఆంధ్రప్రదేశ్లోని 1,000 కిలోమీటర్ల కోస్టల్ కారిడార్తో పాటు కృష్ణపట్నం, మచిలీపట్నం, గంగవరం ఓడరేవుల వాటాను తెలంగాణ ప్రభుత్వం అడిగిందా? సోషల్ మీడియాలో, వివిధ వార్తా ఛానళ్లలో ఇదే ఊహాగానాలు సాగుతున్నాయి. అయితే తెలంగాణ ప్రభుత్వం నుంచి అలాంటి ప్రతిపాదన లేదని అధికారులు తెలిపారు. ఇది బహుశా కొన్ని ప్రతిపక్ష పార్టీల నుండి గందరగోళాన్ని సృష్టించే ఊహాగానాలు కూడా కావచ్చు.
We’re now on WhatsApp. Click to Join.
రెండు రాష్ట్రాల మధ్య దీర్ఘకాలంగా పెండింగ్లో ఉన్న సమస్యల పరిష్కారానికి సానుకూలంగా వ్యవహరించడాన్ని ఈ పార్టీలు జీర్ణించుకోలేకపోతున్నాయని అటు కాంగ్రెస్, ఇటు ఆంధ్రప్రదేశ్ నేతలు అంటున్నారు. అటువంటి వ్యవస్థ ఎక్కడా లేదు , చట్టపరంగా కూడా సాధ్యం కాదు. టిటిడిలో కొన్ని హక్కుల సమస్య కూడా ఉద్దేశపూర్వక తప్పుడు సమాచారంలో భాగమని వారు అన్నారు. షెడ్యూల్ IX , X ప్రకారం ఆంధ్రప్రదేశ్ పునర్వ్యవస్థీకరణ చట్టంలోని పెండింగ్లో ఉన్న సమస్యల పరిష్కారానికి ఇద్దరు ముఖ్యమంత్రుల మధ్య సమావేశం జరిగింది.
ఆంధ్ర ప్రదేశ్ మారిటైమ్ బోర్డ్ (APMB)లోని వర్గాలు, “ఆంధ్రప్రదేశ్ సముద్ర , నౌకాశ్రయ వనరుల దోపిడీకి సంబంధించిన అభివృద్ధి ఎజెండా , విధానాలను నియంత్రించే నిర్దిష్ట చట్టం ఉంది.” రాష్ట్రం 2018లో ఆంధ్రప్రదేశ్ మారిటైమ్ బోర్డు చట్టాన్ని ఆమోదించింది. దేశంలోని ప్రతి తీరప్రాంత రాష్ట్రంలో ఓడరేవుల రంగం వేగంగా అభివృద్ధి చెందేందుకు వీలుగా ఇలాంటి చట్టాలు ఆమోదించబడ్డాయి.
చట్టం కింద ఏర్పాటైన బోర్డు ఓడరేవు వినియోగానికి అనుసంధానించబడిన లోతట్టు ప్రాంతాలు , ఆఫ్షోర్ ప్రాంతాల మొత్తం అభివృద్ధి , ఓడరేవు ప్రాంతాలలో పారిశ్రామికీకరణతో వ్యవహరిస్తుంది. భూపరివేష్టిత రాష్ట్రమైన తెలంగాణా నుండి వచ్చిన ప్రతిపాదన, రాష్ట్రం యొక్క ఎగుమతులు , దిగుమతుల కోసం ఒక నిర్దేశిత నౌకాశ్రయం(లు) ప్రవేశం కావాలని కోరవచ్చు. ఆంధ్ర ప్రదేశ్ నుండి ఇటువంటి సదుపాయం తెలంగాణకు ఇబ్బంది లేని ఎగుమతి , దిగుమతి పోర్ట్ లింకేజీని కలిగి ఉండటానికి సహాయపడుతుంది.
తెలంగాణకు డ్రై పోర్ట్ ఉంటుంది కాబట్టి, ఆంధ్రప్రదేశ్లోని పోర్టులతో కనెక్టివిటీ స్వయంచాలకంగా జరుగుతుంది , ఇది పెద్ద సమస్య కాదని అధికారులు మీడియాకు తెలిపారు.
Read Also : Free Sand : ఏపీలో రేపటి నుంచి ఉచిత ఇసుక పంపిణీ