Site icon HashtagU Telugu

ISRO: ఇస్రోతో భారతీయ రైల్వేల అగ్రిమెంట్.. ట్రైన్స్ రియల్ టైమ్ ట్రాకింగ్ కోసమే

Indian Railways Agreement With Isro Is For Real Time Tracking Of Trains

Indian Railways Agreement With Isro Is For Real Time Tracking Of Trains

రియల్ టైం ట్రైన్ ట్రాకింగ్ కోసం భారతీయ రైల్వేలు ఇస్రోతో ఒప్పందం కుదుర్చుకున్నాయి. ఇకపై రియల్ టైమ్ ట్రైన్ ఇన్ఫర్మేషన్ సిస్టమ్ ప్రాజెక్ట్ (RTIS) లో భాగంగా రైళ్లను సమర్థ వంతంగా, ఖచ్చితత్వంతో ఉపగ్రహ చిత్రాల ద్వారా ట్రాక్ చేయనున్నారు. ఈ టెక్నాలజీతో దేశవ్యాప్తంగా మొత్తం 4,000 లోకోమోటివ్‌ ఇంజిన్లు అమర్చ బడ్డాయి. ఫ్యూచర్ లో అందు బాటులోకి వచ్చే కొత్త లోకోమోటివ్‌ ఇంజిన్లు ఈ ట్రాకింగ్ పరికరాలతోనే వస్తాయి.

NavIC టెక్నాలజీ తో..

నావిగేషన్ విత్ ఇండియన్ కాన్‌స్టెలేషన్ (NavIC), భువన్ అనే పేర్లతో ISRO వెబ్ ఆధారిత ప్రాంతీయ నావిగేషన్ శాటిలైట్ సిస్టమ్‌ను అభివృద్ధి చేసింది.ఇది ట్రాకింగ్ కోసం ఉపయోగించ బడుతున్న మ్యాప్ ఆధారిత కంటెంట్‌ని అన్వేషించడానికి వినియోగదారులకు హెల్ప్ చేస్తుంది.“మేము ISRO నుంచి బ్యాండ్‌ విడ్త్ తీసుకున్నాము. మా సిస్టమ్‌లను NavIC , భువన్‌తో అనుసంధానించాము. ప్రతి లోకోమోటివ్‌లో ఒక పరికరం, SIM అమర్చబడి ఉంటుంది. ఇది రైలు యొక్క వాస్తవ స్థితిని ఉపగ్రహానికి తెలియజేస్తుంది. అభిప్రాయాన్ని స్వీకరించింది. ఉద్యమం ప్రతి మూడు సెకన్లకు నవీకరించ బడుతుంది” అని సెంటర్ ఫర్ రైల్వే ఇన్ఫర్మేషన్ సిస్టం (క్రిస్) మేనేజింగ్ డైరెక్టర్ డీ.కే. సింగ్ చెప్పారు. మార్చి 3న ‘రీఇమేజినింగ్ ఇండియన్ రైల్వేస్: హార్నెసింగ్ ది పవర్ ఆఫ్ డేటా ఎనలిటిక్స్ ఫర్ ఇంటిగ్రేటెడ్ ట్రాన్స్‌పోర్టేషన్’ అనే అంశంపై జరిగిన సదస్సులో ప్రసంగిస్తూ ఆయన ఈవిషయాన్ని వెల్లడించారు.ప్రమాదాలు, వరదలు సంభవించినప్పుడు.. కొండచరియలు విరిగిపడినప్పుడు రైళ్లను రియల్ టైమ్ ట్రాకింగ్ చేయడం ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది. సహాయక చర్యలు యుద్ధ ప్రాతిపదికన మొదలై పెట్టి నిర్వహించడం కోసం రైలు యొక్క ఖచ్చితమైన స్థానాన్ని పిన్ చేయాల్సిన అవసరం ఉంటుంది.

పైలట్ ప్రాజెక్ట్ లో భాగంగా..

ఎలక్ట్రానిక్స్, ఇన్ఫర్మేషన్ అండ్ టెక్నాలజీ మంత్రిత్వ శాఖను కలిగి ఉన్న సంచార్ భవన్ మరియు రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖను కలిగి ఉన్న రైల్ భవన్ మధ్య క్వాంటం కీ ఎన్‌క్రిప్షన్‌ను ఉపయోగించి సమాచారాన్ని మార్పిడి చేయడానికి పైలట్ ప్రాజెక్ట్ జరుగుతోంది. ఇందులో
“కమ్యూనికేషన్ పాయింట్ A నుండి పాయింట్ B వరకు ప్రవహిస్తుంది. అయితే అది ఎన్‌క్రిప్ట్ చేయబడినప్పుడు లేదా క్వాంటం కీ ద్వారా గందరగోళానికి గురైనప్పుడు, హ్యాక్ చేయడం చాలా క్లిష్టంగా ఉంటుంది.

ప్రయాణీకుల అనుభవాన్ని మెరుగుపరచడానికి, ఖాళీ సీట్లను చార్ట్ చేయడంలో సహాయం చేయడానికి మరియు ఎక్కువ మంది ప్రయాణికులు ధృవీకరించ బడిన టిక్కెట్‌లను స్వీకరించడానికి రైల్వేలు డేటా విశ్లేషణలను వినియోగిస్తోంది.ప్రతిరోజు దాదాపు 2.3 కోట్ల మంది ప్రయాణికులు భారతీయ రైల్వేలో ప్రయాణి స్తున్నారు. అందులో 30 లక్షల మంది ప్రయాణికులు రిజర్వ్ చేసిన టిక్కెట్లపై ప్రయాణిస్తుండగా, సుమారు రెండు కోట్ల మంది అన్‌రిజర్వ్‌డ్ టికెటింగ్ సిస్టమ్ ద్వారా ప్రయాణిస్తున్నారు. CRIS ఇప్పుడు రిజర్వ్ చేయని ప్రయాణికులకు ప్లాట్‌ఫారమ్‌లపై టిక్కెట్‌లను అందించడం ద్వారా క్యూలను తగ్గించడంలో సహాయపడే హ్యాండ్‌హెల్డ్ పరికరాన్ని అభివృద్ధి చేసింది. సీటు కేటాయింపు, సరుకు రవాణా రైళ్లను ఎప్పుడు ఖాళీ చేస్తారనే అంచనా విశ్లేషణతో పాటు రైల్వే ఆరోగ్య మౌలిక సదుపాయాలలోని మందుల నిల్వలను బ్యాలెన్స్ చేయడంతో సహా రైల్వే సేవలను మెరుగుపరచడానికి AI ఉపయోగపడుతుంది.గత నెలలో దీనికి సంబంధిచిన 90 వినియోగ కేసులను CRIS గుర్తించిందని Mr. సింగ్ తెలిపారు.

Also Read:  Dogs: స్నేహంగా ఉండే కుక్కలు.. క్రూరంగా ఎందుకు మారాయి?