Site icon HashtagU Telugu

Vande Bharat Sleeper Trains: వందే భారత్ స్లీపర్ రైళ్లు వస్తున్నాయి.. అందుబాటులోకి ఎప్పుడంటే..?

Vande Bharat Sleeper Trains

Vande Bharat Sleeper Trains

Vande Bharat Sleeper Trains: ఈ నెలలో వేసవి సెలవులు, ఫంక్షన్‌లు చాలా మంది ప్రజలు ఎక్కడికైనా ప్రయాణించడానికి రైళ్లలో కన్ఫర్మ్ టిక్కెట్ల కోసం వేచి ఉండాల్సిన సమస్య. ఇంతలో వందే భారత్ స్లీపర్ ట్రైన్, బుల్లెట్ ట్రైన్ గురించి పెద్ద అప్‌డేట్ వచ్చింది. స్లీపర్ వందే భారత్ రైలు (Vande Bharat Sleeper Trains) నిర్మాణం పూర్తయిందని రైల్వే వర్గాలు తెలిపాయి. ప్రస్తుతం వందేభారత్ రైలు స్లీపర్ కోచ్‌లో ముగింపు పనులు జరుగుతున్నాయి. మూలాల ప్రకారం.. వందే భారత్ స్లీపర్ రైలు 100 రోజుల్లో నడుస్తుంది. దీని కింద ఆగస్టులో చెన్నైలోని ఇంటిగ్రల్ కోచ్ ఫ్యాక్టరీ నుండి వందే భారత్ స్లీపర్ రైలును ప్రారంభించనున్నారు. అయితే 5 నుండి 6 నెలల ట్రయల్ తర్వాత ప్రయాణికులు వందే భారత్‌లో ప్రయాణించగలరు. 2029 నాటికి 300కు పైగా వందేభారత్ స్లీపర్, సీటింగ్ రైళ్లను త్వరలో నడపడం ప్రారంభించాలనేది ఈసారి ప్రభుత్వ దృష్టి. అదే సమయంలో సామాన్య ప్రజల కోసం నడిచే 400కు పైగా అమృత్ భారత్ రైళ్లను కూడా ఉత్పత్తి చేయనున్నారు.

వందే భారత్ స్లీపర్ రైలు మొదటి దశ గంటకు 130 కిలోమీటర్ల వేగంతో నడుస్తుందని రైల్వే బోర్డు సీనియర్ అధికారి తెలిపారు. దీని తరువాత సెమీ-హై స్పీడ్ స్టెప్ బై స్టెప్ ప్రాసెస్ ద్వారా గంటకు 160-220 కిలోమీటర్ల వేగంతో నడుస్తుంది. డిసెంబరు లేదా జనవరిలో ఢిల్లీ-కోల్‌కతా, ఢిల్లీ-ముంబై కాకుండా ఇతర రైల్వేలలో దేశంలోనే తొలి వందే భారత్ స్లీపర్ రైలును నడిపే అవకాశం ఉంది. వందే భారత్ స్లీపర్ రైలులో 16 కోచ్‌లు ఉంటాయి. వాటిలో 10 కోచ్‌లు AC-3, 4 కోచ్‌లు AC-2, 1 కోచ్ AC-1గా ఉంటాయి. అయితే 2 కోచ్‌లు SLRకి చెందినవి.

Also Read: Mahesh Babu Kurchi Madatapetti Song : 300 మిలియన్ వ్యూస్ దాటేసిన కుర్చీ మడతపెట్టి సాంగ్..!

వందే భారత్ స్లీపర్ రైలు ఛార్జీని ఇంకా నిర్ణయించలేదు

వందే భారత్ స్లీపర్ రైలు ఛార్జీని ప్రస్తుతానికి నిర్ణయించలేదు. అయితే దాని వేగం, సౌలభ్యం, భద్రతను పరిగణనలోకి తీసుకుంటే రాజధాని ఎక్స్‌ప్రెస్, శతాబ్ది ఎక్స్‌ప్రెస్‌ల కంటే ఛార్జీలు 10-15% ఎక్కువగా ఉండవచ్చని అంచనా. వందేభారత్ స్లీపర్ రైళ్ల స్థానంలో రాజధాని రైళ్లు, వందేభారత్ సీటింగ్ రైళ్ల స్థానంలో శతాబ్ది ఎక్స్‌ప్రెస్ రైళ్లను ప్రవేశపెట్టాలని ప్రభుత్వం యోచిస్తోంది. ఎందుకంటే సెల్ఫ్-ప్రొపెల్డ్ ఇంజిన్స్ టెక్నాలజీ సహాయంతో వందే భారత్ స్లీపర్ ట్రైన్ యాక్సిలరేషన్-డీక్లరేషన్ వేగవంతం అవుతుంది. రాజధాని ఎక్స్‌ప్రెస్‌లో రైలును ఇంజిన్ లాగి బ్రేక్ చేస్తుంది. SPE సాంకేతికతతో కూడిన వందే భారత్ రైలు సగటు వేగం మెరుగుపడుతుందని భావిస్తున్నారు. దీంతో రైలు సమయానికి 3 గంటల ముందే గమ్యస్థానానికి చేరుకుంటుంది.

We’re now on WhatsApp : Click to Join

త్వరలో ప్రారంభం

రైల్వే మంత్రి అయిన తర్వాత అశ్విని వైష్ణవ్ వందేభారత్ స్లీపర్ రైళ్ల ట్రయల్‌ను వచ్చే 2 నెలల్లో ప్రారంభిస్తామని చెప్పారు. ఈ ఏడాది చివరి నాటికి వందే భారత్ స్లీపర్ రైళ్లను నడుపుతామని చెప్పారు. మొదటి 2 వందే భారత్ స్లీపర్ రైళ్లు ప్రారంభమవుతాయి. అమృత్ భారత్ రైళ్ల ఉత్పత్తి కూడా శరవేగంగా జరుగుతోంది. యాంటీ కొలిజన్ టెక్నాలజీ ఆర్మర్ 6000 కిలోమీటర్ల వరకు అమర్చబడింది. ఈ నెలాఖరులోగా 10 వేల కిలోమీటర్ల రైల్వే ట్రాక్‌పై షీల్డ్‌లు ఏర్పాటు చేసేందుకు టెండర్లు వేయనున్నారు. మొదటి దశలో దేశంలోని ఢిల్లీ, కోల్‌కతా, ముంబై, చెన్నై మొదలైన మెట్రో నగరాల మధ్య వందే భారత్ రైళ్లను నడపవచ్చు.

కొత్త రైల్వే ట్రాక్‌లు వేశారు

వేసవి సెలవుల్లో రద్దీ దృష్ట్యా ఏప్రిల్, మే, జూన్ వరకు దాదాపు 20 వేల ప్రత్యేక రైళ్లను నడిపారు. ఇందులో 4 కోట్ల మంది రైల్వే ప్రయాణికులు ప్రయాణించారు. అదే సమయంలో 4 లక్షల మంది ప్రయాణికులను వారి గమ్యస్థానానికి చేర్చడానికి సాధారణ రైళ్లలో 20,000 కంటే ఎక్కువ కోచ్‌లను ఏర్పాటు చేశారు. గత 10 ఏళ్లలో 35 వేల కిలోమీటర్ల మేర కొత్త రైల్వే ట్రాక్‌లు వేశామని, ప్రస్తుతం రోజూ 14.5 కిలోమీటర్ల మేర ట్రాక్‌లు వేస్తున్నామని రైల్వే మంత్రి తెలిపారు.