Site icon HashtagU Telugu

Pakistan Closed Airspace: పాక్ గ‌గ‌న‌త‌లం మూసివేత‌.. భారత విమానాలు ఇప్పుడు ఏ మార్గాల్లో ప్రయాణిస్తాయి?

Pakistan Closed Airspace

Pakistan Closed Airspace

Pakistan Closed Airspace: జమ్మూ కశ్మీర్‌లోని పహల్గామ్‌లో జరిగిన ఉగ్రదాడి నేపథ్యంలో భారత్, పాకిస్తాన్‌ల మధ్య ఉద్రిక్తతలు మరింత తీవ్రమవుతున్నాయి. మోదీ ప్రభుత్వం దౌత్యపరమైన చర్యలకు పాల్పడగా, దీనికి ప్రతిస్పందనగా పాకిస్తాన్ భారత విమానయాన సంస్థల కోసం తన గగనతలాన్ని (Pakistan Closed Airspace) మూసివేసింది. అయితే పహల్గామ్ దాడి తర్వాత ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ సౌదీ అరేబియా నుండి తిరిగి వస్తున్నప్పుడు పాకిస్తాన్ గగనతలాన్ని ఉపయోగించలేదు. పాకిస్తాన్ గగనతలం మూసివేయబడినప్పుడు భారత విమానాలు ఇప్పుడు ఏ మార్గాల్లో ప్రయాణిస్తాయో తెలుసుకుందాం.

సాధారణంగా ఒక భారత విమానం సౌదీ అరేబియాకు బయలుదేరితే పాకిస్తాన్ మార్గం ద్వారా త్వరగా చేరుకుంటుంది. కానీ ఇప్పుడు పాకిస్తాన్ గగనతలం మూసివేయబడడంతో భారత విమానాలు ప్రత్యామ్నాయ మార్గం ద్వారా సౌదీ అరేబియాకు వెళ్లాల్సి ఉంటుంది. ఇది ఖర్చుతో కూడుకున్నది కావచ్చు. రెండవ ఎంపికగా భారత విమానాలు ముంబై నుండి అరేబియా సముద్రం గుండా సౌదీ అరేబియాకు చేరుకుంటాయి.

సాధ్యమయ్యే మార్గాలు

ఒక భారత విమానం ఆఫ్ఘనిస్తాన్‌లోని కాబూల్ నుండి ఢిల్లీకి బయలుదేరితే అది పాకిస్తాన్ మార్గం గుండా వెళ్లకుండా ఇరాన్ గుండా అరేబియా సముద్రం ద్వారా ఢిల్లీకి చేరాల్సి ఉంటుంది. దీనివల్ల విమానయాన సంస్థల ఖర్చులు పెరుగుతాయి. విమానాల సమయం కూడా పెరుగుతుంది. అలాగే భారత్ నుండి యూరప్‌కు వెళ్లే విమానాల దూరం 913 కిలోమీటర్లు పెరిగి, సమయం కూడా రెండు గంటలు అధికమవుతుంది.

పీఎం మోదీ పాకిస్తాన్ గగనతలాన్ని ఉపయోగించలేదు

2019 పుల్వామా దాడి సమయంలో కూడా భారత్ పాకిస్తాన్ గగనతలాన్ని ఉపయోగించడం మానేసింది. అయితే, తర్వాత రెండు దేశాల మధ్య గగనతలంలో రాకపోకలు పునఃప్రారంభమయ్యాయి. ఈసారి కూడా అదే జరిగింది. షెహబాజ్ షరీఫ్ ప్రభుత్వం గగనతలాన్ని మూసివేయడానికి ముందే పీఎం మోదీ సౌదీ అరేబియా నుండి తిరిగి వస్తున్నప్పుడు పాకిస్తాన్ గగనతలాన్ని ఉపయోగించలేదు. పహల్గామ్ ఉగ్రదాడి విషయంలో భారత్ తీవ్ర ఆగ్రహంతో ఉంది. పాకిస్తాన్‌పై ఏదైనా చర్య తీసుకోవచ్చు.

Also Read: Dawood Ibrahim: దావూద్ ఇబ్రహీం పాకిస్థాన్‌లోనే ఉన్నాడా? ప్ర‌స్తుతం ఏ స్థితిలో ఉన్నాడో తెలుసా?

లాంగ్ రూట్‌ల ద్వారా వెళ్లే భారత విమానాలు

పాకిస్తాన్ గగనతలం మూసివేయబడడంతో ఎయిర్ ఇండియా వంటి విమానయాన సంస్థలు ఇప్పుడు ఉత్తర అమెరికా, యూరప్, యూకే, మధ్యప్రాచ్యానికి వెళ్లే విమానాల కోసం ఎక్కువ దూరం మార్గాలను తీసుకోవాల్సి ఉంటుంది. ఈ లాంగ్ రూట్‌ల వల్ల విమానాలకు ఎక్కువ ఇంధనం అవసరం. క్రూ సభ్యులు ఎక్కువ గంటలు పనిచేయాల్సి ఉంటుంది. ఈ అదనపు ఖర్చులను భర్తీ చేయడానికి విమానయాన సంస్థలు టికెట్ ధరలను పెంచవచ్చని నిపుణులు అంటున్నారు. ప్రయాణీకులు సంభావ్య ఆలస్యం లేదా టికెట్ ధరల పెరుగుదల గురించి అవగాహన కలిగి ఉండాలి.