ఫ్యూయల్ కంట్రోల్ స్విచ్ (Fuel Control Switch) అనే పదం ఇటీవల అహ్మదాబాద్లో జరిగిన ఎయిర్ ఇండియా విమాన ప్రమాదం అనంతరం ఎంతో ప్రాముఖ్యత పొందింది. విమానాల్లో ఈ స్విచ్లు ఇంజిన్లకు ఇంధన సరఫరా నియంత్రించే ముఖ్యమైన భాగాలుగా వ్యవహరిస్తాయి. రన్ (ఆన్) మోడ్లో ఈ స్విచ్ ఉన్నప్పుడు ఇంజిన్కు ఇంధనం అందుతుంది. కటాఫ్ (ఆఫ్) మోడ్లోకి మారితే, ఇంధన సరఫరా నిలిచిపోతుంది. పైలట్లు ఈ స్విచ్లను వాడి, అవసరమైతే ఇంజిన్లను ఆఫ్ చేయవచ్చు లేదా రీస్టార్ట్ చేయవచ్చు. కానీ పొరపాటున ఈ స్విచ్లు ఆఫ్ అయ్యే అవకాశం చాలా తక్కువ.
Radhika Yadav : టెన్నిస్ స్టార్ హత్య కేసులో ట్విస్ట్.. కన్నతండ్రే కాల్చాడా? రహస్యం ఏంటి?
బోయింగ్ 787 లాంటి విమానాల్లో, ఈ స్విచ్లు కాక్పిట్లోని థ్రస్ట్ లీవర్ క్రింద ఉంటాయి. పైలట్ ఈ లీవర్ను ఉపయోగించి విమానాన్ని వేగవంతం చేస్తారు లేదా నెమ్మదిగా చేస్తారు. స్విచ్ను ఆన్ లేదా ఆఫ్ చేయాలంటే, ముందుగా పైకి లాగాలి. దీని వల్ల యాదృచ్ఛికంగా స్విచ్ ఆఫ్ అవ్వడం కష్టం. పైగా, ఈ స్విచ్లకు ప్రత్యేకంగా ఫ్యూయల్ వాల్వ్లు మరియు విద్యుత్ వ్యవస్థలు ఉంటాయి. పైలట్ స్పష్టమైన చర్య తీసుకున్నప్పుడే స్విచ్ కటాఫ్ స్థితికి మారుతుంది.
అహ్మదాబాద్ ఘటనలో విమానం టేకాఫ్ అయిన కొద్ది క్షణాలకే రెండు ఫ్యూయల్ కంట్రోల్ స్విచ్లు ఆఫ్ అయ్యాయని విచారణలో తేలింది. కాక్పిట్ వాయిస్ రికార్డింగ్ ప్రకారం.. పైలట్ లు “ఇంధనం ఎందుకు ఆపేశారు?” అనే సంభాషణ వినిపించింది. ఇదే సమయంలో రెండు ఇంజిన్లు ఒకదాని తర్వాత ఒకటి కటాఫ్ మోడ్కి మారినట్టు తెలిసింది. ఇది యాంత్రిక లోపమా, మానవ తప్పిదమా అన్నది ఇంకా స్పష్టంగా తెలియాల్సి ఉంది.
Nipah Virus : కేరళ సరిహద్దుల్లో నిపా వ్యాధిపై అలర్ట్.. తమిళనాడు వైద్య శాఖ అప్రమత్తం
ఈ సంఘటన ద్వారా ఫ్యూయల్ కంట్రోల్ స్విచ్ల ప్రాధాన్యత ఏ స్థాయిలో ఉంటుందో తెలుస్తోంది. ఒక స్విచ్ను క్రమంగా ఉపయోగించకపోతే నిమిషాల్లోనే విమానం నియంత్రణ కోల్పోయే ప్రమాదం ఉంది. పైలట్లు ఎంత జాగ్రత్తగా పనిచేసినా, చిన్న లోపం కూడా పెను ప్రమాదానికి దారి తీసే అవకాశం ఉంది. అందుకే విమానాల్లోని ప్రతి స్విచ్, లీవర్, వ్యవస్థపై పూర్తి అవగాహనతో చర్యలు తీసుకోవడం అత్యంత కీలకం.