తెలంగాణలో కొత్తగా అమలులోకి వచ్చిన మహిళలకు ఉచిత బస్సు ప్రయాణ పథకం హైదరాబాద్ సిటీ బస్సు సర్వీసుల్లో గణనీయమైన మార్పులను తీసుకొచ్చింది. ఈ పథకం ద్వారా లక్షలాది మంది మహిళలు ఆర్థిక లబ్ధి పొందుతున్నప్పటికీ, సిటీ బస్సుల్లో ప్రయాణిస్తున్న పురుషుల సంఖ్య మాత్రం భారీగా తగ్గినట్లు పలు నివేదికలు వెల్లడించాయి. 2023కు ముందు, హైదరాబాద్ సిటీ బస్సుల్లో సగటున రోజుకు 15 లక్షల మంది ప్రయాణించేవారు. అయితే ఉచిత బస్సు పథకం అమలులోకి వచ్చిన తర్వాత, ఈ సంఖ్య ఏకంగా 8 నుండి 9 లక్షలకు పడిపోయినట్లుగా తేలింది. మహిళా ప్రయాణికుల సంఖ్య విపరీతంగా పెరగడం, అందుకు అనుగుణంగా బస్సు సర్వీసులను పెంచకపోవడం ఈ మార్పునకు ప్రధాన కారణం.
Shamshabad Airport : టెక్నీకల్ సమస్యతో విమాన సర్వీసులు రద్దు
సిటీ బస్సుల్లో పురుషుల సంఖ్య తగ్గడానికి ముఖ్య కారణం సీట్లు లభించకపోవడమే అని తెలుస్తోంది. ఉచిత ప్రయాణ పథకం కారణంగా మహిళా ప్రయాణికుల రద్దీ అంచనాలకు మించి పెరిగింది. గతంలో, సిటీ బస్సుల్లో మహిళల కోసం 40% సీట్లు మాత్రమే కేటాయించబడేవి. కానీ ప్రస్తుతం, ఉచిత ప్రయాణం అందుబాటులోకి రావడంతో, దాదాపుగా అన్ని సీట్లలోనూ మహిళలే కూర్చుంటున్న పరిస్థితి నెలకొంది. దీంతో ఆఫీసులకు, ఇతర పనులకు వెళ్లే పురుషులకు బస్సుల్లో సీట్లు లభించడం గగనమైంది. చాలాసార్లు నిలబడి ప్రయాణించాల్సి రావడంతో, పురుష ప్రయాణికులు సిటీ బస్సులకు బదులుగా మెట్రో రైలు, షేర్ ఆటోలు, లేదా వ్యక్తిగత వాహనాలను ఆశ్రయిస్తున్నట్లు సమాచారం.
ఈ పరిస్థితి తెలంగాణ రాష్ట్ర రోడ్డు రవాణా సంస్థ (TSRTC) ఆదాయంపై కూడా పరోక్షంగా ప్రభావం చూపుతోంది. ఒకవైపు మహిళా ప్రయాణికుల సంఖ్య పెరుగుతున్నప్పటికీ, టికెట్ కొనుగోలు చేసే పురుష ప్రయాణికులు తగ్గడంతో టికెట్ ఆదాయం కొంత వరకు తగ్గే అవకాశం ఉంది. అయితే ఈ ఉచిత ప్రయాణ పథకం కింద మహిళలకు అయ్యే వ్యయాన్ని ప్రభుత్వం టీఎస్ఆర్టీసీకి చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. ఈ పథకం విజయవంతం కావాలంటే, పెరిగిన డిమాండ్ను తీర్చడానికి ప్రభుత్వం మరియు టీఎస్ఆర్టీసీ సంస్థలు వెంటనే బస్సు సర్వీసులను పెంచడం, మరియు రద్దీ సమయాల్లో మరిన్ని బస్సులను నడపడం వంటి చర్యలు తీసుకోవాల్సిన అవసరం ఉంది. అప్పుడే ఈ పథకం యొక్క పూర్తి ప్రయోజనం లభించి, పురుష ప్రయాణికులకు కూడా అసౌకర్యం కలగకుండా ఉంటుంది.
