హైదరాబాద్ (Hyderabad) నగరంలో రోజూ లక్షలాది మంది ప్రజలు ఆర్టీసీ సిటీ బస్సులను (RTC City Buses)ఉపయోగిస్తారు. అయితే ప్రయాణికులకు చిరకాలంగా ఎదురవుతున్న ప్రధాన సమస్య చిల్లర. కండక్టర్లు చిల్లర ఇబ్బంది వల్ల టికెట్ ధరల్లో మార్పులు చేయడం లేదా కొన్నిసార్లు మారిన చిల్లర ఇవ్వకపోవడం వల్ల ప్రయాణికులు అసౌకర్యాన్ని ఎదుర్కొంటున్నారు. ఈ సమస్యకు పరిష్కారంగా తెలంగాణ ఆర్టీసీ ఆధునిక టెక్నాలజీని వినియోగిస్తూ సిటీ బస్సుల్లో క్యూఆర్ కోడ్ ఆధారిత ఆన్లైన్ టికెటింగ్ విధానాన్ని ప్రవేశపెట్టింది.
ప్రయాణికులు ఇకపై క్యూఆర్ కోడ్ స్కాన్ చేసి యూపీఐ (UPI) పేమెంట్ ద్వారా టికెట్ కొనుగోలు చేయగలరు. బస్సులలోనే QR కోడ్ను(QR Code) ప్రదర్శించి, తమ మొబైల్ ద్వారా స్కాన్ చేసి, గూగుల్ పే, ఫోన్ పే, పేటీఎం లాంటి యూపీఐ యాప్స్ ద్వారా సులభంగా చెల్లింపు చేయొచ్చు. ఈ విధానం వల్ల నగదు మార్పిడి సమస్య తొలగిపోవడమే కాకుండా, ప్రయాణానికి సంబంధించి పూర్తి లావాదేవీలు డిజిటల్గా నమోదవుతాయి. అదనంగా ఆర్టీసీ ఆటోమేటిక్ ఫేర్ కలెక్షన్ సిస్టమ్ (AFC) అమలు చేయడం ద్వారా ప్రయాణ వ్యయాన్ని సునాయాసంగా నిర్వహించవచ్చు.
ఈ ఆన్లైన్ టికెటింగ్ విధానం ప్రస్తుతం హైదరాబాద్లోని ప్రధాన సిటీ బస్సుల్లో ప్రారంభమై, ప్రయోగాత్మకంగా అమలులోకి వచ్చింది. ప్రయాణికుల నుంచి మంచి స్పందన వచ్చినట్లయితే, దీన్ని ఇతర నగరాలకు కూడా విస్తరించే యోచనలో ఆర్టీసీ ఉంది. డిజిటల్ చెల్లింపుల ద్వారా ఆర్టీసీ ఆదాయం మరింత పారదర్శకంగా మారటంతోపాటు, ప్రయాణికులకు వేగంగా టికెట్ లభించే అవకాశముంటుంది. ప్రస్తుత డిజిటల్ యుగంలో నగదు రహిత లావాదేవీలను ప్రోత్సహిస్తూ, ఆధునిక టెక్నాలజీని వినియోగించుకోవడం ద్వారా ఆర్టీసీ తన సేవలను మరింత అభివృద్ధి చేయడానికి సిద్ధంగా ఉంది.