Site icon HashtagU Telugu

Indian Railway : కొత్త పుంతలు తొక్కుతున్న భారతీయ రైల్వే..‘కవచ్’ టెక్నాలజీ మరో అద్భుతం

IRCTC Account

IRCTC Account

Indian Railway : భారతీయ రైల్వే వ్యవస్థ తన శతాబ్దపు ప్రయాణంలో మరో కీలక అడుగు ముందుకు వేస్తోంది. పెరుగుతున్న ప్రయాణికుల రద్దీ, సరుకు రవాణా అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని, రైల్వే ట్రాఫిక్‌ నియంత్రణ వ్యవస్థను సమూలంగా ప్రక్షాళన చేసేందుకు నడుం బిగించింది. కాలం చెల్లిన పద్ధతులకు స్వస్తి పలికి, భద్రతకు పెద్దపీట వేస్తూ, రైళ్ల వేగాన్ని పెంచే లక్ష్యంతో ఆధునిక సాంకేతికతను అందిపుచ్చుకోవడానికి బృహత్ ప్రణాళికలను అమలు చేస్తోంది. ఈ ఆధునికీకరణ ప్రక్రియలో భాగంగా ప్రపంచంలోని అత్యుత్తమ రైల్వే వ్యవస్థలను అధ్యయనం చేస్తూ, దేశీయ అవసరాలకు అనుగుణంగా మార్పులు చేస్తోంది.

కొత్త సాంకేతికతతో భద్రతకు కవచం

రైలు ప్రమాదాలను నివారించి, ప్రయాణికుల భద్రతను మెరుగుపరచడమే లక్ష్యంగా భారతీయ రైల్వే “కవచ్” (Kavach) అనే అత్యాధునిక ఆటోమేటిక్ రైలు రక్షణ (ATP) వ్యవస్థను దేశీయంగా అభివృద్ధి చేసి, విస్తృతంగా అమలు చేస్తోంది. ఒకే ట్రాక్‌పై రెండు రైళ్లు వచ్చినప్పుడు వాటిని గుర్తించి, లోకో పైలట్‌ను హెచ్చరించడంతో పాటు, అవసరమైతే ఆటోమేటిక్‌గా బ్రేకులు వేసి ప్రమాదాన్ని నివారించడం దీని ప్రత్యేకత. దీనితో పాటు, రైల్వే నెట్‌వర్క్ మొత్తాన్ని పర్యవేక్షించడానికి, ట్రాఫిక్‌ను సమర్థవంతంగా నిర్వహించడానికి “ఇంటిగ్రేటెడ్ కమాండ్ సెంటర్లను” ఏర్పాటు చేయాలని రైల్వే బోర్డు నిర్ణయించింది.

అంతర్జాతీయ సహకారంతో ముందుకు

ప్రపంచంలోనే అత్యుత్తమ రైల్వే నెట్‌వర్క్‌లుగా పేరుగాంచిన జపాన్, జర్మనీ, ఫ్రాన్స్, స్పెయిన్, రష్యా వంటి దేశాల సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని, నిర్వహణ పద్ధతులను భారతీయ రైల్వే నిశితంగా అధ్యయనం చేస్తోంది. ముఖ్యంగా, హై-స్పీడ్ రైళ్ల విషయంలో జపాన్ “షింకన్‌సెన్” (Shinkansen) టెక్నాలజీని అందిపుచ్చుకుంటోంది. అయితే, ఆయా దేశాల వ్యవస్థలను గుడ్డిగా అనుకరించకుండా, భారతదేశంలోని ప్రత్యేక పరిస్థితులు, అధిక రద్దీ వంటి అంశాలను పరిగణనలోకి తీసుకుని, అవసరమైన మార్పులతో ఆయా టెక్నాలజీలను దేశీయంగా అమలు చేయడంపై దృష్టి సారిస్తోంది.

హై-స్పీడ్, సెమీ హై-స్పీడ్ రైళ్ల శకం

భవిష్యత్ రవాణా అవసరాలకు అనుగుణంగా దేశంలో హై-స్పీడ్, సెమీ హై-స్పీడ్ రైళ్ల శకానికి భారతీయ రైల్వే నాంది పలికింది. జపాన్ సహకారంతో ముంబై-అహ్మదాబాద్ మధ్య దేశంలోని మొట్టమొదటి బుల్లెట్ రైలు ప్రాజెక్టు పనులు వేగంగా జరుగుతున్నాయి.ఇది గంటకు 320 కిలోమీటర్ల వేగంతో ప్రయాణిస్తూ, ప్రయాణ సమయాన్ని గణనీయంగా తగ్గిస్తుంది. మరోవైపు, దేశీయంగా తయారైన సెమీ-హైస్పీడ్ రైలు “వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్” ఇప్పటికే అనేక ప్రధాన నగరాల మధ్య పరుగులు పెడుతూ ప్రజల మన్ననలను పొందుతోంది. రానున్న కాలంలో మరిన్ని వందే భారత్ రైళ్లను ప్రవేశపెట్టేందుకు, కొత్త హై-స్పీడ్ కారిడార్లను నిర్మించేందుకు ప్రణాళికలు సిద్ధమవుతున్నాయి.

భవిష్యత్ దిశగా పటిష్టమైన అడుగులు

కొత్త రైల్వే ట్రాకుల నిర్మాణం, ప్రస్తుత ట్రాకుల ఆధునికీకరణ, అత్యాధునిక సిగ్నలింగ్ వ్యవస్థలు “కవచ్” వంటి భద్రతాంశాలతో భారతీయ రైల్వే ఒక సురక్షితమైన, వేగవంతమైన, సమర్థవంతమైన రవాణా వ్యవస్థగా రూపాంతరం చెందుతోంది.ఈ నిర్ణయాలు కేవలం ప్రయాణ సమయాన్ని తగ్గించడమే కాకుండా, రైలు ప్రయాణాన్ని మరింత సురక్షితం చేసి, దేశ ఆర్థిక ప్రగతికి చోదక శక్తిగా నిలవాలనే స్పష్టమైన లక్ష్యంతో ముందుకు సాగుతోంది.