టీడీపీ-జేఎస్పీ-బీజేపీ కూటమి తమ మేనిఫెస్టోలో పెట్టిన కీలక హామీల్లో మహిళలకు ఉచిత బస్సు పథకం ఒకటి. తాజాగా ఆగస్టు 15 నుంచి ఈ పథకాన్ని అమలు చేయనున్నట్లు ప్రకటించారు. ఇదిలా ఉండగా, ఈ పథకం అమలుపై APSRTC అధికారులు వివరణాత్మక నివేదికను సిద్ధం చేశారు. ఈ పథకం వల్ల నెలకు ఆర్టీసీకి రూ.250 కోట్లు భారం పడుతుందని పేర్కొన్నారు.
ఈ పథకం అమలవుతున్న తెలంగాణ, కర్ణాటక రాష్ట్రాల్లో ఆర్టీసీ అధికారులు పర్యటించి ఏయే బస్సుల్లో ఈ పథకం వర్తిస్తుంది, ప్రభుత్వం భారం మొత్తాన్ని ఎలా రీయింబర్స్ చేస్తోంది, తదితర అంశాలపై అధ్యయనం చేశారు. నేడు జరగనున్న ఆర్టీసీ, రవాణాశాఖ సమీక్షా సమావేశంలో అధికారులు తమ నివేదికపై ముఖ్యమంత్రి చంద్రబాబు నాయుడుతో చర్చించనున్నారు.
We’re now on WhatsApp. Click to Join.
సగటున 36-37 లక్షల మంది నిత్యం ఆర్టీసీ బస్సుల్లో ప్రయాణిస్తుండగా, వారిలో 40 శాతం మంది మహిళలు. అంటే ఆర్టీసీ బస్సుల్లో నిత్యం 15 లక్షల మంది మహిళలు ప్రయాణిస్తుంటారు, ఇకపై వారికి ఉచిత రవాణా సౌకర్యం కల్పించనున్నారు.
తెలంగాణలో గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో పల్లె వెలుగు, అల్ట్రా పల్లె వెలుగు, ఎక్స్ప్రెస్ బస్సులు, పట్టణ ప్రాంతాల్లో సిటీ ఆర్డినరీ, మెట్రో ఎక్స్ప్రెస్ బస్సుల్లో ఉచిత బస్సు పథకం వర్తిస్తుంది. కర్ణాటకలో, గ్రామీణ ప్రాంతాలలో ఎక్స్ప్రెస్ సేవలకు , బెంగళూరు సిటీ సర్వీసులకు ఉచిత రవాణా అందించబడుతుంది.
పల్లె వెలుగు, అల్ట్రా పల్లె వెలుగు, ఎక్స్ప్రెస్ సర్వీసులు, విజయవాడ, విశాఖపట్నంలలో సిటీ ఆర్డినరీ, మెట్రో సర్వీసులను ఉచితంగా అందించాలని ఏపీఎస్ఆర్టీసీ అధికారులు యోచిస్తున్నారు.
తెలంగాణ, కర్ణాటక రాష్ట్రాల్లో మహిళలకు జీరో టికెట్లు జారీ చేస్తున్నారు అధికారులు. ఛార్జీలు సున్నా అయినప్పటికీ, మెయిన్ టికెట్ రేటు మెషీన్లో నమోదు చేయబడుతుంది. ఆ విధంగా, ఛార్జ్ చేయని ఉచిత టిక్కెట్ల మొత్తం లెక్కించబడుతుంది.
పథకం అమలు తర్వాత తెలంగాణ మరియు కర్ణాటకలలో ఆక్యుపెన్సీ 65-70% నుండి 95%కి పెరిగింది. APలో, ప్రస్తుత ఆక్యుపెన్సీ దాదాపు 69-70 శాతం ఉంది , పథకం అమలులోకి వచ్చిన తర్వాత ఇలాంటి గణాంకాలను సాధించవచ్చని భావిస్తున్నారు. సగటున ఆర్టీసీకి నెలకు టిక్కెట్ల విక్రయాల ద్వారా 500 కోట్లు, అందులో రూ. 250 కోట్లు డీజిల్పై ఖర్చు చేస్తున్నారు.
ఆర్టీసీ ఉద్యోగులకు ప్రభుత్వం జీతాలు చెల్లిస్తున్నందున, ఆర్టీసీ తన ఆదాయంలో 25 శాతం (దాదాపు రూ. 125 కోట్లు) ప్రతినెలా ప్రభుత్వానికి ఇస్తోంది. ఇప్పుడు, ఉచిత టికెట్ పథకం అమలులోకి వచ్చిన తర్వాత, ఆర్టీసీ ప్రభుత్వానికి ఈ మొత్తాన్ని చెల్లించాల్సిన అవసరం లేదు. అదనంగా, ప్రభుత్వం కేవలం తిరిగి ఆర్టీసీకి రూ. 125 కోట్లు ఇవ్వాల్సి ఉంటుంది.
Read Also : Prompt Engineers : ‘ప్రాంప్ట్’ ఇంజినీర్లకు డిమాండ్.. భారీగా శాలరీ ప్యాకేజీలు