Child Write: ప్రతి తల్లిదండ్రులు తమ పిల్లలు పెరిగి పెద్దయ్యాక మంచి పేరు తెచ్చుకోవాలని, ప్రయోజకులు కావాలని కోరుకుంటారు. దీనికి విద్య చాలా ముఖ్యం. అందుకే చిన్నప్పటి నుంచే చదువుపై శ్రద్ధ వహించాలి. చిన్నతనంలోనే చదవడం, రాయడం అలవాటు చేస్తే, భవిష్యత్తులో వారి చదువు గురించి పదేపదే ఆందోళన చెందాల్సిన అవసరం ఉండదు.
చాలామంది తల్లిదండ్రులు చిన్న పిల్లలకు చదువు నేర్పించడం చాలా కష్టమైన పని అని భావిస్తారు. కానీ అది నిజం కాదు. పిల్లలకు నేర్పించేటప్పుడు మీరు కొంచెం ఎక్కువ ఓపికతో శ్రమించాల్సి ఉంటుంది. అప్పుడు వారు నెమ్మదిగా విషయాలను అర్థం చేసుకోవడం ప్రారంభిస్తారు. ప్రారంభంలోనే పిల్లల హ్యాండ్ రైటింగ్ అందంగా ఉండాలని ఆశించకండి. వారు తప్పులు చేయనివ్వండి, ఆ తప్పుల నుంచే నేర్చుకునే అవకాశం ఇవ్వండి.
Also Read: లక్నోలో ‘రాష్ట్ర ప్రేరణా స్థల్’ను ప్రారంభించిన ప్రధాని మోదీ!
పిల్లలకు రాయడం నేర్పించే పద్ధతులు
రాయడానికి ముందు ఇవ్వాల్సిన శిక్షణ
నేరుగా రాయడం నేర్పించే కంటే ముందు పిల్లల వేళ్లను దృఢంగా మార్చాలి. దీని కోసం మట్టితో ఆడుకోవడం, కాగితాలు చించడం లేదా పూసలు గుచ్చడం వంటి పనులు చేయనివ్వండి. దీనివల్ల వారి చేతి పట్టు గట్టిపడుతుంది.
పెన్సిల్ పట్టుకునే నైపుణ్యం
చేతులకు శిక్షణ ఇచ్చిన తర్వాత పెన్సిల్ ఎలా పట్టుకోవాలో నేర్పించాలి. మొదటి నుంచే ‘ట్రైపాడ్ గ్రిప్’ (బొటనవేలు, చూపుడు వేలు- మధ్యవేలుతో పట్టుకోవడం) నేర్పించడానికి ప్రయత్నించండి.
గీతలు గీయడం నేర్పించండి
ఏదైనా అక్షరం రాయాలంటే ముందుగా గీతలు గీయడం రావాలి. మీరు దీనిపై శ్రద్ధ పెడితే తర్వాత నేర్పించడం సులభమవుతుంది. అందుకే వారికి నిలువు గీతలు, అడ్డ గీతలు, వంకర గీతలు, సున్నాలు లేదా చుక్కలు పెట్టడం నేర్పించండి.
పెద్ద అక్షరాలతో ప్రారంభించండి
చిన్న పిల్లలకు చిన్న అక్షరాలు త్వరగా అర్థం కావు. అందుకే ప్రారంభంలో పెద్ద బాక్సులు ఉన్న నోట్బుక్స్ లేదా ట్రేసింగ్ (దిద్దే) కాపీలు ఇవ్వండి. వారికి పెద్ద పెద్ద అక్షరాలు రాయడం నేర్పించండి.
ముఖ్యంగా గమనించాల్సిన విషయాలు
ప్రారంభంలో పిల్లలపై ఒత్తిడి తీసుకురావద్దు. వారికి తక్కువ సమయం నేర్పించండి. ఎందుకంటే వారు త్వరగా విసుగు చెందుతారు. పిల్లలు ఏదైనా చిన్న పని చేసినా వారిని మెచ్చుకోండి. పిల్లలకు ప్రేమగా చెప్పడం చాలా ఇష్టం. అప్పుడప్పుడు వారికి చదువు నుండి విరామం ఇవ్వండి. బాగా చదివితే చిన్న చిన్న బహుమతులు ఇస్తామని వాగ్దానం చేయండి. వారికి చదువు గొప్పతనాన్ని కథల రూపంలో చెబుతూ ఉండాలి.
