Kavach System: గోండా రైలు ప్రమాదం తర్వాత రైల్వేశాఖ కవచ వ్యవస్థపై ప్రశ్నలు మరోసారి తలెత్తాయి. దీనిని ప్రారంభించాలని డిమాండ్ చేస్తూ సుప్రీంకోర్టులో పిటిషన్ కూడా దాఖలైంది. రైల్వే ప్రయాణికుల భద్రతపై నిర్ణయం తీసుకునేందుకు రిటైర్డ్ జడ్జి నేతృత్వంలో కమిటీ వేయాలని కోర్టుకు డిమాండ్ చేశారు. గత ఏడాది ఒడిశాలో జరిగిన రైలు ప్రమాదం తర్వాత కవాచ్ విధానాన్ని అమలు చేయాలనే డిమాండ్ సుప్రీంకోర్టుకు చేరింది. ఎస్సీ ఈ పిటిషన్ను ఏప్రిల్ 2024లో పరిష్కరించింది. కవాచ్ విధానాన్ని అమలు చేసేందుకు చర్యలు తీసుకుంటున్నామని అప్పట్లో రైల్వేశాఖ కోర్టుకు తెలిపింది.
చండీగఢ్-దిబ్రూగఢ్ ఎక్స్ప్రెస్ గురువారం గోండా సమీపంలో ప్రమాదానికి గురైంది. ఈ ప్రమాదంలో ఇప్పటి వరకు 3 మంది చనిపోయారు. రెండు డజన్ల మందికి పైగా గాయపడ్డారు. రైలులో ఎల్హెచ్బీ కోచ్ ఏర్పాటు చేయడంతో పెను ప్రమాదం తప్పిందని చెబుతున్నారు. ఈ ప్రమాదం తర్వాత పకడ్బందీ వ్యవస్థ ఎక్కడ ఉందన్న ప్రశ్నలు మరోసారి తలెత్తుతున్నాయి. ఇప్పటికీ అన్ని రూట్లలో ఎందుకు అమలు చేయలేదు?
కవచ వ్యవస్థ అంటే ఏమిటి
కవాచ్ వ్యవస్థ అనేది భారతీయ రైల్వే భద్రత కోసం స్వదేశీ సాంకేతికతను అందుబాటులోకి తీసుకు రావడం.భారతీయ పరిశ్రమ సహకారంతో డిజైన్ మరియు స్టాండర్డ్స్ ఆర్గనైజేషన్ దీనిని తయారు చేసింది. దీనిని ఆటోమేటిక్ ట్రైన్ ప్రొటెక్షన్ (ATP) సిస్టమ్ అంటారు. రెండు రైళ్లు ఢీకొనడాన్ని పకడ్బందీగా నివారించవచ్చు. రైలు డ్రైవర్ కొన్ని కారణాల వల్ల రైలును నియంత్రించలేకపోతే, ఈ సిస్టమ్ స్వయంచాలకంగా పని చేస్తుంది మరియు రైలు బ్రేకింగ్ సిస్టమ్ను అమలు చేస్తుంది. ఇది మార్చి 2022లో విజయవంతంగా పరీక్షించబడింది.
ఏ రూట్లలో సెక్యూరిటీ ‘కవాచ్’ వర్తిస్తుంది?
దక్షిణ మధ్య రైల్వేలో ఇప్పటివరకు 1465 కిలోమీటర్లు మరియు 139 లోకోమోటివ్లపై కవాచ్ వ్యవస్థను ఏర్పాటు చేశారు. ఇందులో ఎలక్ట్రిక్ మల్టిపుల్ యూనిట్ రేక్ కూడా ఉంది. ఢిల్లీ-ముంబై మరియు ఢిల్లీ-హౌరా కారిడార్లలో కవాచ్ వ్యవస్థను ఏర్పాటు చేయడానికి సన్నాహాలు జరుగుతున్నాయి. దీన్ని ఇన్స్టాల్ చేయడానికి 5 ఉప-వ్యవస్థలు అవసరం.
చండీగఢ్ నుంచి అస్సాంలోని దిబ్రూగఢ్కు వెళ్తుండగా గోండాలో ప్రమాదానికి గురైంది దిబ్రూగఢ్ రైలు. అయోధ్య సమీపంలోని మాన్కాపూర్ స్టేషన్కు కొన్ని కిలోమీటర్ల దూరంలో ఈ ప్రమాదం జరిగింది. ఈ కోణంలో దర్యాప్తు చేస్తున్నారు. ప్రమాదానికి ముందు రైలు లోకో పైలట్ పేలుడు శబ్ధాన్ని విన్నాడని చెబుతున్నారు. ఇందులో ఎలాంటి కుట్ర లేదని, విచారణ జరుగుతుందన్నారు.
జూన్ 2, 2023న ఒడిశాలోని బాలాసోర్లో బాలాసోర్ రైలు ప్రమాదం జరిగింది. ఈ రైలు ప్రమాదంలో 296 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. ఈ ప్రమాదంలో షాలిమార్-చెన్నై కోరమాండల్ ఎక్స్ప్రెస్ రైల్వే స్టేషన్ సమీపంలోని లూప్లైన్లో గూడ్స్ రైలును ఢీకొంది. దీంతో కోచ్లు పట్టాలు తప్పాయి. ఇంతలో హౌరా వెళ్తున్న యశ్వంత్పూర్-హౌరా సూపర్ఫాస్ట్ ఎక్స్ప్రెస్ కూడా వచ్చి ఢీ కొట్టింది. దీంతో రైలులోని 3-4 కోచ్లు పట్టాలు తప్పాయి. ఇది భారీ ప్రమాదానికి దారి తీసింది.
29 అక్టోబర్ 2023న ఆంధ్ర ప్రదేశ్లో జరిగిన రైలు ప్రమాదంలో విజయనగరంలో రెండు ప్యాసింజర్ రైళ్లు ఢీకొన్నాయి. ఈ సమయంలో 14 మంది ప్రయాణికులు ప్రాణాలు కోల్పోయారు. ఇందులో విశాఖపట్నం పల్సా ప్యాసింజర్ రైలు, విశాఖపట్నం-రాయగఢ్ ప్యాసింజర్ రైలు ఢీకొన్నాయి. ఇక కాంచన్జంగా ఎక్స్ప్రెస్ ప్రమాదం 17 జూన్ 2024న జరిగింది. పశ్చిమ బెంగాల్లోని జల్పైగురిలో కాంచన్జంగా ఎక్స్ప్రెస్ ప్రమాదానికి గురైంది. ఐదు కోచ్లు పట్టాలు తప్పాయి. ఈ ప్రమాదంలో 9 మంది మృతి చెందగా, 41 మంది గాయపడ్డారు.
Also Read: Pawan Kalyan : వీరమల్లు మూవీ.. పవన్ కి లాస్ అన్నట్టే..!