మీడియా ప్రపంచంలో TRP రేటింగ్లు చాలా పెద్ద విషయం, అవి తరచుగా వివాదాలకు కారణమవుతాయి. TRP అంటే టెలివిజన్ రేటింగ్ పాయింట్. ఏదైనా ఛానెల్ లేదా ప్రోగ్రామ్ యొక్క TRP ప్రదర్శించబడే ప్రోగ్రామ్పై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఈ సంఖ్యలు వివిధ భౌగోళిక, జనాభా రంగాలలోని మొత్తం TV యజమానుల నుండి నమూనాగా పరిగణించబడతాయి. TRP లేదా టార్గెట్ రేటింగ్ పాయింట్ అనేది ఈ వీక్షకుల సంఖ్యను అంచనా వేయడానికి మార్కెటింగ్, అడ్వర్టైజింగ్ ఏజెన్సీలు ఉపయోగించే మెట్రిక్. TRP లేదా టెలివిజన్ రేటింగ్ పాయింట్ అనేది ఏ ప్రోగ్రామ్లను ఎక్కువగా వీక్షించబడుతుందో నిర్ధారించడానికి, వీక్షకుల ఎంపికలను సూచిక చేయడానికి సాధనం. ఇది ఏ ఛానెల్ , ప్రోగ్రామ్ను ఎక్కువగా వీక్షించబడుతుందో లెక్కించడంలో సహాయపడుతుంది లేదా ఇది టీవీ ఛానెల్ లేదా ప్రోగ్రామ్ యొక్క ప్రజాదరణను సూచిస్తుంది. వ్యక్తులు ఛానెల్ని లేదా నిర్దిష్ట ప్రోగ్రామ్ను ఎన్నిసార్లు చూస్తున్నారో ఇది చూపుతుంది.
We’re now on WhatsApp. Click to Join.
అయితే.. రిపబ్లిక్ టీవీ (Republic TV)కి చెందిన అర్నాబ్ గోస్వామి (Arnab Goswami) టీఆర్పీ రేటింగ్స్తో చెలరేగిపోయాడనే ఆరోపణలతో చిక్కుల్లో పడ్డారు. తన ఛానెల్కు రేటింగ్లు బాగా రావాలని బార్క్ అధినేతకు లక్షల్లో డబ్బు ఇచ్చాడని ముంబై పోలీసులు తెలిపారు. ఇప్పుడు టెలికాం రెగ్యులేటరీ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (TRAI) రేటింగ్ల కోసం BARCపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గించడానికి మరిన్ని రేటింగ్ ఏజెన్సీలను ప్రవేశపెట్టాలని సూచించింది. ఇది మెరుగైన పోటీకి, మెరుగైన సేవా నాణ్యతకు , తక్కువ ధరలకు దారితీస్తుందని TRAI అభిప్రాయపడింది. అదనపు రేటింగ్ ఏజెన్సీల ఆలోచన పరిశ్రమలో చర్చకు దారితీసింది. ఇది పోటీ, ఆవిష్కరణ, మరింత పారదర్శకత , డేటా నాణ్యతను మెరుగుపరుస్తుందని కొందరు వాదించారు. మరికొందరు సందేహాస్పదంగా ఉన్నారు, కేవలం మరొక ఏజెన్సీని జోడించడం వలన అంతర్లీన సమస్యలను పరిష్కరించలేమని ఆందోళన వ్యక్తం చేస్తున్నారు. TRAI మార్కెట్ ప్రవర్తన , సేవా నాణ్యత గురించి ఆందోళనలను ఉటంకిస్తూ BARC గుత్తాధిపత్యం గురించి ఆందోళన చెందుతోంది.
పోటీ అనేది రేటింగ్లలో ఆవిష్కరణ , ఖచ్చితత్వాన్ని ప్రోత్సహిస్తుందని, తారుమారు చేసే ప్రమాదాలను తగ్గిస్తుందని వారు నమ్ముతున్నారు. పరిశ్రమలోని వ్యక్తి ప్రస్తుత కొలత సర్వేలలో నిష్పాక్షికత , పారదర్శకత గురించి ఆందోళనలను లేవనెత్తాడు, ముఖ్యంగా చిన్న జనాభా విభాగాలకు సంబంధించి. అటువంటి విభాగాల నుండి ఖచ్చితమైన అంతర్దృష్టులను పొందడం సవాలుతో కూడుకున్నది. గత సంవత్సరం, ఇండియన్ బ్రాడ్కాస్టింగ్ అండ్ డిజిటల్ ఫౌండేషన్ (IBDF) మరొక రేటింగ్ ఏజెన్సీ ఏర్పాటును వ్యతిరేకించింది, అన్ని వాటాదారులకు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న BARC ప్రేక్షకుల పరిశోధన కోసం ఉత్తమంగా అమర్చబడిందని వాదించింది. IBDF బహుళ ఏజెన్సీలతో సంభావ్య వైరుధ్యాలు , పెరిగిన ఖర్చులను హైలైట్ చేస్తుంది.
Read Also : Congress : కాంగ్రెస్ మేనిఫెస్టో విడుదల