ట్రైన్ టికెట్ చార్జీల పెంపుపై ప్రయాణికులు ఆగ్రహం, ఏం సౌకర్యాలు కల్పించారని ఛార్జీల పెంపు?

₹600Cr అదనపు ఆదాయమే లక్ష్యంగా రైల్వే ఛార్జీలను పెంచింది. అయితే కొత్తగా ఏం సౌకర్యాలు కల్పించారని ఈ రేట్ల పెంపు అనే ప్రశ్నలు వస్తున్నాయి. పండుగలొస్తే నిలబడి ప్రయాణించే పరిస్థితి మారలేదు. ముక్కుబిగబట్టి టాయిలెట్కు

Published By: HashtagU Telugu Desk
Train Ticket

Train Ticket

  • రైల్వే ప్రయాణికులకు షాక్ ఇచ్చిన భారతీయ రైల్వే
  • 215 కిలోమీటర్ల కంటే ఎక్కువ దూరం ప్రయాణించే వారి టికెట్ చార్జీల పెంపు
  • టికెట్ చార్జీల పెంపు పై ప్రయాణికులు ఫైర్

Train Ticket Charges : భారతీయ రైల్వే ప్రయాణికుల ఛార్జీలను సవరిస్తూ కీలక నిర్ణయం తీసుకుంది. ఈ నెల 26 నుంచి అమల్లోకి రానున్న ఈ కొత్త ధరల ప్రకారం, 215 కిలోమీటర్ల కంటే ఎక్కువ దూరం ప్రయాణించే ఆర్డినరీ క్లాస్ ప్రయాణికులకు కిలోమీటరుకు ఒక పైసా, మెయిల్ మరియు ఎక్స్‌ప్రెస్ రైళ్లలోని నాన్-ఏసీ, ఏసీ తరగతులకు కిలోమీటరుకు రెండు పైసల చొప్పున అదనపు భారం పడనుంది. ఉదాహరణకు, నాన్-ఏసీ కోచ్‌లో 500 కిలోమీటర్ల ప్రయాణం చేసే వ్యక్తిపై 10 రూపాయల అదనపు భారం పడుతుంది. ఈ స్వల్ప పెంపు ద్వారా ఏడాదికి సుమారు 600 కోట్ల రూపాయల అదనపు ఆదాయాన్ని ఆర్జించాలని రైల్వే శాఖ లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

Train Ticket Charges

అయితే, ఈ ధరల పెంపుపై సామాన్య ప్రయాణికుల నుంచి తీవ్ర వ్యతిరేకత వ్యక్తమవుతోంది. ప్రభుత్వం ఆదాయాన్ని పెంచుకోవడంపై చూపుతున్న శ్రద్ధ, కనీస వసతుల కల్పనపై చూపడం లేదనే విమర్శలు వినిపిస్తున్నాయి. ముఖ్యంగా పండుగలు, సెలవుల సమయంలో రైళ్లలో కనీసం నిలబడేందుకు కూడా చోటు లేని దుస్థితి నెలకొంటోంది. జనరల్ బోగీల్లో ప్రయాణం నరకప్రాయంగా మారుతోంది. రైళ్లలో పరిశుభ్రత, ముఖ్యంగా టాయిలెట్ల నిర్వహణ అధ్వాన్నంగా ఉండటం, దుర్వాసనతో ప్రయాణికులు ఇబ్బందులు పడటం నిత్యకృత్యమైంది. ఛార్జీలు పెంచిన ప్రతిసారీ మెరుగైన సేవలు అందిస్తామని చెప్పే అధికారులు, క్షేత్రస్థాయిలో ఈ సమస్యల పరిష్కారానికి సరైన చర్యలు తీసుకోవడం లేదనేది ప్రయాణికుల వాదన.

మరోవైపు, రైళ్ల సమయపాలన (Punctuality) మరియు రాయితీల విషయంలో కూడా అసంతృప్తి నెలకొంది. సాంకేతికత పెరిగినప్పటికీ, కీలకమైన మార్గాల్లో రైళ్లు గంటల తరబడి ఆలస్యంగా నడవడం ప్రయాణికుల సమయాన్ని వృధా చేస్తోంది. అన్నింటికంటే ముఖ్యంగా, కరోనా మహమ్మారి సమయంలో నిలిపివేసిన వృద్ధులు (Senior Citizens) మరియు వికలాంగులకు ఇచ్చే ప్రయాణ రాయితీలను ప్రభుత్వం ఇప్పటికీ పునరుద్ధరించకపోవడం గమనార్హం. పేద, మధ్యతరగతి వర్గాలకు ఊరటనిచ్చే ఈ రాయితీలను పక్కన పెట్టి, ఆదాయం కోసమే ఛార్జీలను పెంచడం ఎంతవరకు సమంజసమనే ప్రశ్నలు తలెత్తుతున్నాయి. కేవలం ఆదాయ లక్ష్యాలే కాకుండా, సేవా దృక్పథంతో మౌలిక వసతులను మెరుగుపరచాల్సిన బాధ్యత రైల్వేపై ఉంది.

  Last Updated: 21 Dec 2025, 02:46 PM IST