Site icon HashtagU Telugu

Odisha Train Accident: బాలాసోర్ రైలు ప్రమాదం.. ఇంటర్‌లాకింగ్ సిస్టమ్‌ను తారుమారు చేశారా..? అధికారులు ఏం చెప్తున్నారు..?

Odisha Train Accident

Resizeimagesize (1280 X 720) 11zon

Odisha Train Accident: ఒడిశాలోని బాలాసోర్‌లో మూడు రైళ్లు ఢీకొనడం (Odisha Train Accident) వెనుక పెద్ద కుట్ర దాగి ఉందా? 275 మంది అమాయకుల ప్రాణాలను బలిగొన్న ట్రాక్‌లను ఎవరైనా ఉద్దేశపూర్వకంగా తారుమారు చేశారా? ఈ ప్రశ్న ఇప్పుడు మరింత తీవ్రంగా మారింది. రైల్వే ట్రాక్‌ల ఇంటర్‌లాకింగ్ సిస్టమ్‌ను ఉద్దేశపూర్వకంగా తారుమారు చేసినట్లు ప్రాథమిక విచారణలో ఆధారాలు లభించాయి. ఈ కారణంగానే ఈ ప్రమాదంపై సీబీఐతో విచారణ జరిపించాలని రైల్వేశాఖ నిర్ణయించింది.

బాలాసోర్ రైలు ప్రమాదం వెనుక ఇంటర్‌లాకింగ్ సిస్టమ్‌ను తారుమారు చేసే అవకాశాలను తోసిపుచ్చలేమని రైల్వే అధికారులు చెబుతున్నారు. వారి ప్రకారం.. రైల్వేల ప్రాథమిక దర్యాప్తులో ఇది ఉద్దేశపూర్వకంగా తారుమారు చేసి ఉండవచ్చని ఆధారాలు కనుగొనబడ్డాయి. అందువల్ల దీనిని ప్రొఫెషనల్ ఇన్వెస్టిగేటివ్ ఏజెన్సీ ద్వారా విచారించాలని భావించారు.

ప్రమాదమా లేదా కుట్ర?

రైల్వే ఇంటర్‌లాకింగ్ సిస్టమ్ చాలా సురక్షితమైనదని, అందులో పొరపాట్లకు ఆస్కారం లేదని అధికారులు చెబుతున్నారు. ఉద్దేశపూర్వకంగా ట్యాంపరింగ్‌ చేస్తే తప్ప ఇంటర్‌లాకింగ్‌ వ్యవస్థను మార్చలేమని ప్రాథమిక విచారణలో తేలిందని అంటున్నారు.

రైల్వే అధికారుల ఈ వెల్లడితో బాలాసోర్ ఘటన ప్రమాదం కాకపోవచ్చు, కుట్ర అనే ప్రశ్న మరోసారి తలెత్తుతోంది. ప్రమాదంపై దర్యాప్తులో ఈ కోణం కూడా ప్రముఖంగా పరిశీలిస్తున్నట్లు అధికారులు తెలిపారు. ఇంటర్‌లాకింగ్ సిస్టమ్‌లో మానవ జోక్యం వెనుక ఆంతర్యం ఏమిటో తెలుసుకోవడానికి కూడా సీబీఐ విచారణ జరుపుతున్నట్లు అధికారులు తెలిపారు.

Also Read: Odisha Trains Accident : ఆ రైలు డ్రైవర్ చివరి మాటల్లో.. పెద్ద క్లూ!

ప్రతిపక్షాల ఆరోపణలపై ప్రభుత్వం వివరణ

కాగ్ నివేదిక ఆధారంగా ప్రతిపక్షాలు చేస్తున్న దాడులను నిరాధారమైనవిగా పేర్కొన్న ప్రభుత్వ వర్గాలు, భద్రతతో సహా రైల్వే అన్ని అవసరాలకు ప్రభుత్వం నుండి డబ్బు కొరత లేదని పేర్కొంది. రైల్వేల రక్షణలో రైల్వే ట్రాక్‌ల పునరుద్ధరణకు యూపీఏ ప్రభుత్వం కంటే మోదీ ప్రభుత్వం దాదాపు రెండున్నర రెట్లు ఎక్కువ ఖర్చు చేసిందని గణాంకాలను ఉటంకిస్తూ వర్గాలు తెలిపాయి.

యూపీఏ ప్రభుత్వ హయాంలో పదేళ్ల కాలంలో రైల్వేల మొత్తం బడ్జెట్ రూ.1.64 లక్షల కోట్లు కాగా, మోదీ ప్రభుత్వంలో రూ.8.26 లక్షల కోట్లకు పెరిగిందని సంబంధిత వర్గాలు తెలిపాయి. ఇందులో ప్రస్తుత ఆర్థిక సంవత్సరం 2023-24 బడ్జెట్ కేటాయింపు కూడా ఉంది. 2023-24లో రైల్వే బడ్జెట్ అంచనా రూ. 2.24 లక్షల కోట్లు.

ట్రాక్‌ల పునరుద్ధరణపై ఖర్చు

యూపీఏ ప్రభుత్వ హయాంలో సుమారు 47 వేల కోట్ల రూపాయలు ఖర్చు చేసిన రైల్వే ట్రాక్‌ల పునరుద్ధరణ గురించి మాట్లాడితే మోడీ ప్రభుత్వంలో ఉండగా 2023-24 చివరి నాటికి 1.09 లక్షల కోట్ల రూపాయలు ఖర్చు అవుతుందని అంచనా. 2017లో నేషనల్ రైల్ సేఫ్టీ ఫండ్‌ను రూపొందించామని, దీని కింద 2022 నాటికి రైల్వేలో భద్రత సంబంధిత పనులకు లక్ష కోట్లు ఖర్చు చేయాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నామని, అంతకంటే ఎక్కువ ఖర్చు చేశామని అధికారులు తెలిపారు. ఈ ఫండ్ పదవీకాలం ఇప్పుడు మరో ఐదేళ్లపాటు పొడిగించబడింది.

Exit mobile version