INS Vikrant: ఈ ఏడాది చివరి నాటికి అందుబాటులోకి ఐఎన్ఎస్ విక్రాంత్

దేశంలోని మొట్టమొదటి స్వదేశీ విమాన వాహక నౌక ఐఎన్‌ఎస్ విక్రాంత్ (INS Vikrant) ఈ ఏడాది చివరి నాటికి అందుబాటులోకి రానుంది. విక్రాంత్ గతేడాది సెప్టెంబర్‌లో నేవీలోకి ప్రవేశించారు. ప్రస్తుతం ఫైటర్‌ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్‌ను ఎగురవేయడం, ల్యాండింగ్ చేయడంపై పరీక్షలు జరుగుతున్నాయి.

  • Written By:
  • Publish Date - February 16, 2023 / 08:56 AM IST

దేశంలోని మొట్టమొదటి స్వదేశీ విమాన వాహక నౌక ఐఎన్‌ఎస్ విక్రాంత్ (INS Vikrant) ఈ ఏడాది చివరి నాటికి అందుబాటులోకి రానుంది. విక్రాంత్ గతేడాది సెప్టెంబర్‌లో నేవీలోకి ప్రవేశించారు. ప్రస్తుతం ఫైటర్‌ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్‌ను ఎగురవేయడం, ల్యాండింగ్ చేయడంపై పరీక్షలు జరుగుతున్నాయి. నేవీ చీఫ్ అడ్మిరల్ మాట్లాడుతూ.. ఐఎన్‌ఎస్ విక్రాంత్‌ను ప్రారంభించినప్పటి నుండి, దానిపై నిరంతర విమాన ప్రయోగాలు జరుగుతున్నాయని హరి కుమార్ చెప్పారు. హెలికాప్టర్ ట్రయల్ పూర్తయింది. ఇప్పుడు యుద్ధ విమానం ల్యాండింగ్, టేకాఫ్ ట్రయల్ జరుగుతోందని అన్నారు.ల్యాండింగ్, టేకాఫ్ మొత్తం పరికరంతో చేయబడుతున్నాయి. ఇప్పుడు మరో రెండు నెలల పాటు ఫైటర్ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ ట్రయల్స్ కొనసాగనుండగా, ఆ తర్వాత దాదాపు మూడు నెలల పాటు ప్రత్యేక ట్రయల్స్ ఉంటాయి. రుతుపవనాల అనంతరం ఈ ఏడాది చివరి నాటికి ఐఎన్‌ఎస్‌ విక్రాంత్‌ పూర్తిగా అందుబాటులోకి రానుంది. విమాన వాహక నౌక పనితీరు పట్ల తాము సంతోషంగా ఉన్నామని నేవీ చీఫ్ అన్నారు.

2040 నాటికి 45 స్వదేశీ యుద్ధ విమానాలు

ప్రస్తుతం నేవీ వద్ద దాదాపు 45 MiG-29K ఫైటర్ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్‌లు విమాన వాహక నౌకల నుండి పనిచేస్తున్నాయి. వాటి స్థానంలో స్వదేశీ విమానాలను తీసుకురావాలని నేవీ కోరుతోంది. HAL లైట్ కంబాట్ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ (LCA) సముద్ర వెర్షన్‌ను తయారు చేసింది. అయితే ఇది నేవీ అన్ని అవసరాలను తీర్చలేదు. అందుకే DRDO ఇప్పుడు నౌకాదళం కోసం ట్విన్ ఇంజన్ డెక్ బేస్డ్ ఫైటర్ (TEDBF)ని తయారు చేసే పనిలో ఉంది. దీని మొదటి నమూనా 2026 నాటికి సిద్ధమవుతుందని భావిస్తున్నట్లు అడ్మిరల్ హరి కుమార్ తెలిపారు. 2030 నుంచి ఉత్పత్తి ప్రారంభమైతే 2040 నాటికి 45 డబుల్ ఇంజన్ విమానాలు అందుబాటులోకి వస్తాయి.

అయితే అప్పటి వరకు ఉన్న లోటును పూడ్చేందుకు నావికాదళం రాఫెల్-ఎం, ఎఫ్-18 సూపర్ హార్నెట్ ట్రయల్స్‌ను చేపట్టింది. దాదాపు అన్ని ట్రయల్స్‌లో విజయం సాధించాయి. ఈ రెండు యుద్ధ విమానాలలో నేవీకి ఏది లభిస్తుందో ఇప్పుడు ప్రభుత్వం నిర్ణయిస్తుంది. దేనిని ఎంపిక చేసినా 26 తీసుకుంటామని నేవీ చీఫ్ చెప్పారు. ఈ 26 యుద్ధ విమానాలు ఆ లోటును భర్తీ చేస్తాయి. అప్పటికి స్వదేశీ ట్విన్ ఇంజన్ విమానాలు కూడా వస్తాయని చెప్పారు.

నేవీ వద్ద ప్రస్తుతం రెండు విమాన వాహక నౌకలు ఉన్నాయి. INS విక్రమాదిత్య, స్వదేశీ విమాన వాహక నౌక INS విక్రాంత్. ఇంతకుముందు, నావికాదళం మూడవ విమాన వాహక నౌకగా పెద్ద విమాన వాహక నౌకను తీసుకోవాల్సిన అవసరాన్ని చెప్పింది. కానీ ఇప్పుడు నేవీ విక్రాంత్ పునరావృత ఆర్డర్‌ను ఇస్తుంది. NBT ప్రశ్నకు సమాధానంగా.. విక్రాంత్ దాదాపు 45 వేల టన్నులు ఉంటుందని హరి కుమార్ తెలిపారు. ఐఏసీ-2 సైజులో పెద్దదని, 65 వేల టన్నులు ఉంటుందని ముందుగా భావించారు. అయితే దీని కోసం కొత్త డిజైన్‌ను తయారు చేయాల్సి ఉంటుంది. దీనికి మరింత సమయం పడుతుంది. నౌకానిర్మాణ సౌకర్యాన్ని కూడా అప్‌గ్రేడ్ చేయాల్సి ఉంటుంది. విక్రాంత్‌ని డెవలప్ చేయడంలో నిపుణత సాధించారు. కాబట్టి రిపీట్ ఆర్డర్ ఇస్తే (అంటే మూడో ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ క్యారియర్ కూడా విక్రాంత్ లాగానే) పని త్వరగా అయిపోతుంది. ఖర్చు కూడా తగ్గుతుంది.

అలాగే ఇందులో కొన్ని మెరుగుదలలు కూడా చేయవచ్చు. నేవీ చీఫ్ మాట్లాడుతూ.. ఇప్పుడు కొన్ని మెరుగుదలలు ఉన్నప్పటికీ, IAC పునరావృత ఆర్డర్‌ను ఇవ్వాలనే ఆలోచన ఉంది. అయితే, పెద్ద విమాన వాహక నౌక కోసం అధ్యయనం కొనసాగుతుంది. ఎందుకంటే నేవీలో మూడో ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ నిర్మించి, కమీషన్ అయ్యే సమయానికి ఐఎన్‌ఎస్ విక్రమాదిత్య జీవితం ముగిసిపోతుంది. ఆపై నౌకాదళానికి మరో కొత్త ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ క్యారియర్ అవసరం అవుతుందని అన్నారు.