Indian Railways: ఒడిశాలోని బాలాసోర్లో మూడు రైళ్లు ఢీకొన్న ఘటనలో 288 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. ప్రమాదం జరిగి మూడు రోజులు గడిచినా కారణం తెలియరాలేదు. కాగా, రైలు పట్టాలు తప్పిన వ్యవహారంలో రైల్వేశాఖ (Indian Railways) నిర్లక్ష్యాన్ని బట్టబయలు చేస్తూ ఆరు నెలల క్రితం కాగ్ నివేదిక వెలువడింది. డిసెంబర్ 2022 నాటి కాగ్ నివేదికలో రైల్వేలోని అనేక విభాగాల నిర్లక్ష్యాన్ని వివరంగా చెప్పబడింది. ఈ నివేదిక ప్రకారం.. ఏప్రిల్ 2017- మార్చి 2021 మధ్య నాలుగేళ్లలో 16 జోనల్ రైల్వేలలో 1129 పట్టాలు తప్పిన సంఘటనలు జరిగాయి. అంటే ప్రతి సంవత్సరం 282 పట్టాలు తప్పుతున్నాయి. ఇందులో మొత్తం రూ.32.96 కోట్ల నష్టం వాటిల్లింది.
కాగ్ నివేదికలో రైలు పట్టాలు తప్పడానికి మొత్తం 24 కారణాలను ప్రస్తావించారు.
– ఇంజనీరింగ్ విభాగం నిర్లక్ష్యం కారణంగా 422 పట్టాలు తప్పాయి.
– 171 కేసుల్లో ట్రాక్ మెయింటెనెన్స్ లోపం వలన పట్టాలు తప్పింది.
– 156 కేసుల్లో నిర్దేశించిన ట్రాక్ పారామితులను పాటించకపోవడంతో పట్టాలు తప్పింది.
– మెకానికల్ విభాగం నిర్లక్ష్యంతో 182 పట్టాలు తప్పాయి.
– 37 శాతం కేసుల్లో, కోచ్/వాగన్లో లోపం, చక్రాల వ్యాసంలో తేడాలు పట్టాలు తప్పడానికి ప్రధాన కారణాలు.
– తప్పుడు డ్రైవింగ్, లోకో పైలట్ అతివేగం 154 పట్టాలు తప్పడానికి ప్రధాన కారణాలు.
– 275 కేసుల్లో ఆపరేటింగ్ విభాగం నిర్లక్ష్యం కారణంగా
– షంటింగ్ ఆపరేషన్లో పొరపాట్లు, పాయింట్లను తప్పుగా సెట్ చేయడం పట్టాలు తప్పడానికి కారణాలు. (84% కేసులు)
– 63% కేసుల్లో నిర్ణీత కాలపరిమితిలోపు విచారణ నివేదికను అంగీకరించే అధికార యంత్రాంగానికి సమర్పించలేదు.
– 49% కేసులలో విచారణ నివేదికను ఆమోదించడంలో అంగీకరించే అధికారం అలసత్వం చూపింది.
– ట్రాక్ పునరుద్ధరణ పనులకు నిధుల కేటాయింపు రూ.9607.65 కోట్ల (2018-19) నుంచి 2019-20లో రూ.7417 కోట్లకు తగ్గింది.
– ట్రాక్ రెన్యూవల్ పనులకు కేటాయించిన నిధులు కూడా పూర్తిస్థాయిలో వినియోగించలేదు. 2017-21లో, 1127 పట్టాలు తప్పిన వాటిలో, – – 289 పట్టాలు తప్పడం (26 శాతం) ట్రాక్ పునరుద్ధరణకు సంబంధించినవి.
– ప్రస్తుత నిబంధనలను ఉల్లంఘించి 27,763 కోచ్లలో (62 శాతం) అగ్నిమాపక యంత్రాలు అందించలేదు.
– రైల్వే ట్రాక్ రేఖాగణిత, నిర్మాణ స్థితిని తనిఖీ చేయడానికి ట్రాక్ రికార్డింగ్ కార్ల కొరత భావించబడింది. వివిధ చోట్ల వీటిల్లో 30% నుంచి 100% వరకు తగ్గుదల కనిపించింది.
– ఆపరేటింగ్ డిపార్ట్మెంట్ బ్లాక్ (నిర్దేశించిన భాగంలో రైళ్లు నడవని పని కోసం సమయం) ఇవ్వలేదు. దీని కారణంగా ట్రాక్ మెషిన్ ఉపయోగించబడలేదు. ఇది 32% యంత్రాలతో కనుగొనబడింది.
– 30% కేసుల్లో బ్లాక్ను స్థానిక రైల్వే డివిజన్ ప్లాన్ చేయలేదు. (అవసరం విభజనకు మాత్రమే.)
– నిర్వహణ సమస్యలు 19% వద్ద ఉన్నాయి. సిబ్బంది లేమి సమస్య 5% ఉంది. కేవలం 3% కేసుల్లో పనికి అవకాశం లేదని తేలింది.
Also Read: Biden : ఒడిశా రైలు విషాదంపై జో బైడెన్ దిగ్భ్రాంతి
కాగ్ ఈ సిఫార్సులు చేసింది
– యాక్సిడెంట్ ఎంక్వైరీని నిర్వహించడానికి, ఖరారు చేయడానికి రైల్వే నిర్దేశించిన సమయ పరిమితిని ఖచ్చితంగా పాటించేలా చూడాలి.
– ట్రాక్ నిర్వహణను నిర్ధారించడానికి మెరుగైన సాంకేతికతతో కూడిన పూర్తి యాంత్రిక పద్ధతులను అవలంబించడం ద్వారా భారతీయ రైల్వేలు ఒక బలమైన పర్యవేక్షణ వ్యవస్థను అభివృద్ధి చేయగలవు.
– రైల్వే అడ్మినిస్ట్రేషన్ ప్రాధాన్యతా పనుల ప్రాంతంలో నిధుల కొరతను నివారించడానికి ‘RRSK నిధుల విస్తరణ కోసం మార్గదర్శక సూత్రాలను’ అనుసరించాలి.