Vande Bharat Sleeper: మీరు తరచుగా రైలులో ప్రయాణిస్తూ, సుదీర్ఘ ప్రయాణాలకు అలసిపోతుంటే ఇప్పుడు ఆ బాధ త్వరలో తీరనుంది. ఎందుకంటే ఇండియన్ రైల్వేస్ త్వరలో దేశంలోనే మొట్టమొదటి వందే భారత్ స్లీపర్ రైలు (Vande Bharat Sleeper)ను పట్టాలపైకి తీసుకురాబోతోంది. నివేదికల ప్రకారం.. ఈ నెల చివరి నాటికి రైలు సేవలు ప్రారంభమవుతాయి. ఈ రైలు తేజస్ వేగం, రాజధాని సౌకర్యం, వందే భారత్ ఆధునిక సాంకేతికత కలయికగా ఉంటుంది. ఇండియన్ రైల్వేస్ దీని ట్రయల్ రన్కు సన్నాహాలు జోరుగా చేస్తోంది. ప్రయాణికులు దీని కోసం ఆసక్తిగా ఎదురుచూస్తున్నారు. రైల్వే వర్గాల సమాచారం ప్రకారం.. బెంగళూరులోని భారత్ ఎర్త్ మూవర్స్ లిమిటెడ్ (BEML) ఫ్యాక్టరీలో రెండు రేక్లు తయారు చేయబడుతున్నాయి. వీటిలో ఒక రేక్ ఫినిషింగ్ పూర్తయింది. మొదటి రేక్ డిసెంబర్ 12న నార్తర్న్ రైల్వేకు తరలించబడుతుంది.
త్వరలో ట్రయల్ రన్ ప్రారంభం
రైల్వే వర్గాల సమాచారం ప్రకారం.. వందే భారత్ స్లీపర్ రైలు ట్రయల్ రన్ పాట్నా-ఢిల్లీ మార్గంలో ప్రారంభమవుతుంది. రిపోర్ట్ సకాలంలో ఆమోదించబడిన తర్వాత రెగ్యులర్ ఆపరేషన్ ప్రారంభమవుతుందని రైల్వే అధికారులు తెలిపారు. దానాపూర్ డివిజన్ అధికారులు పేరు చెప్పడానికి నిరాకరిస్తూ నెల చివరి నాటికి రెగ్యులర్ ఆపరేషన్ ప్రారంభమవుతుందని ధృవీకరించారు. రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ కూడా ఈ రైలు సుదూర ప్రయాణికులకు గేమ్-ఛేంజర్ అవుతుందని అప్డేట్ ఇచ్చారు.
Also Read: India-US Trade: భారత్-అమెరికా వాణిజ్య ఒప్పందం త్వరలో ఖరారు అయ్యే అవకాశం!
16 కోచ్ల రైలు
ఈ రైలులో మొత్తం 16 కోచ్లు ఉంటాయి. ఇందులో 827 బెర్త్లు ఉంటాయి. వీటిలో థర్డ్ ఏసీలో 11 కోచ్లు (611 బెర్త్లు), సెకండ్ ఏసీలో నాలుగు కోచ్లు (188 బెర్త్లు), ఫస్ట్ ఏసీలో ఒక కోచ్ (24 బెర్త్లు) ఉంటాయి. అవసరమైతే కోచ్ల సంఖ్యను 24 వరకు పెంచవచ్చు. ప్రయాణికులు రాత్రంతా హాయిగా నిద్రించడానికి వీలుగా రైలును రూపొందించారు. థర్డ్ ఏసీ అంచనా టికెట్ ధర దాదాపు రూ. 2000 ఉండే అవకాశం ఉంది. ఇది రాజధాని ఛార్జీల మాదిరిగానే ఉంటుంది. కానీ ఇందులో మెరుగైన సౌకర్యాలు ఉంటాయి.
సీసీటీవీ కెమెరాలు, బయో-టాయిలెట్స్ వంటి సౌకర్యాలు
వందే భారత్ స్లీపర్లో ఆటోమేటిక్ డోర్లు, బయో-టాయిలెట్స్, సీసీటీవీ కెమెరాలు, ప్రతి బెర్త్పై వ్యక్తిగత రీడింగ్ లైట్, ప్రీమియం ఇంటీరియర్లు ఉంటాయి. భద్రత కోసం ఇందులో కవచ్ యాంటీ-కొలిజన్ సిస్టమ్, క్రాష్-ప్రూఫ్ బాడీ డిజైన్ ఉంది. దీని గరిష్ట వేగం 160-180 km/h ఉంటుంది. దీని వలన ఢిల్లీ-పాట్నా ప్రయాణం 11-11.5 గంటల్లో పూర్తవుతుంది. ఇది ప్రయాగ్రాజ్ మీదుగా నడుస్తుంది. దీని వలన రాత్రిపూట ప్రయాణం మరింత సులభమవుతుంది.
వారంలో ఎన్ని రోజులు నడుస్తుంది?
ఈ రైలు వారంలో 6 రోజులు నడుస్తుంది. సాయంత్రం పాట్నాలోని రాజేంద్ర నగర్ టెర్మినల్ నుండి బయలుదేరి మరుసటి రోజు ఉదయం ఢిల్లీ చేరుకుంటుంది. తిరిగి వచ్చే షెడ్యూల్ తేజస్ రాజధాని ఎక్స్ప్రెస్ మాదిరిగానే ఉంటుంది. ప్రారంభ దశలో ఇది ఢిల్లీ-పాట్నా మార్గాలపై దృష్టి సారిస్తుంది. తర్వాత ముంబై-పాట్నా, బెంగళూరు-పాట్నా వంటి మార్గాలను కూడా జోడించనున్నారు. డిసెంబర్ తర్వాత దీనిని గోరఖ్పూర్-ఢిల్లీ వంటి మార్గాల్లో నడపాలని యోచిస్తున్నారు. దీని వల్ల ప్రయాణ సమయం తగ్గడమే కాకుండా పర్యాటకం, వ్యాపారం కూడా ప్రోత్సహించబడుతుంది.
