Site icon HashtagU Telugu

Adani Ports: ఇది విన్నారా.. అదానీ పోర్ట్స్‌కు ఎల్‌ఐసీ రూ. 5,000 కోట్ల రుణం!

Adani Ports

Adani Ports

Adani Ports: భారతదేశంలోని పబ్లిక్ సెక్టార్‌లో అతిపెద్ద బీమా కంపెనీ ఎల్‌ఐసీ (లైఫ్ ఇన్సూరెన్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా) అదానీ పోర్ట్స్ (Adani Ports) అండ్ స్పెషల్ ఎకనామిక్ జోన్ జారీ చేసిన 5,000 కోట్ల రూపాయల నాన్-కన్వర్టిబుల్ డిబెంచర్ (ఎన్‌సీడీ) ఇష్యూను పూర్తిగా కొనుగోలు చేసింది. సామాన్య భాషలో చెప్పాలంటే.. ఎల్‌ఐసీ అదానీ పోర్ట్స్‌కు 5,000 కోట్ల రూపాయల రుణం ఇచ్చింది.

కంపెనీ తన మూలధన అవసరాలను తీర్చడానికి ఎన్‌సీడీలను జారీ చేస్తుంది. దీనికి బదులుగా పెట్టుబడిదారుడికి వడ్డీ చెల్లిస్తుంది. ఇది ఒక పరిమిత కాల వ్యవధి కోసం ఉంటుంది. ఈ వ్యవధి ముగిసిన తర్వాత పెట్టుబడిదారుడికి అతని మూలధనం తిరిగి అందుతుంది.

15 ఏళ్ల తర్వాత ఎల్‌ఐసీకి మొత్తం డబ్బు తిరిగి చెల్లించాలి

ఈ బాండ్ 15 ఏళ్ల వ్యవధి కాలం ఉంది. దీనిపై సంవత్సరానికి 7.75 శాతం వడ్డీ చెల్లించాలి. అంటే 15 ఏళ్ల తర్వాత అదానీ పోర్ట్స్ మొత్తం 5,000 కోట్ల రూపాయలను ఎల్‌ఐసీకి తిరిగి చెల్లించాలి. ఆ సమయంలో కంపెనీ 7.75 శాతం రేటుతో సంవత్సరానికి వడ్డీ చెల్లిస్తుంది. ఈ మొత్తాన్ని కంపెనీ తన పాత రుణాలను తీర్చడానికి, వ్యాపారాన్ని ముందుకు తీసుకెళ్లడానికి ఉపయోగిస్తుంది.

Also Read: GT vs MI: మ‌రికాసేప‌ట్లో ముంబై, గుజ‌రాత్ జ‌ట్ల మ‌ధ్య కీల‌క పోరు.. ఈ ఇద్ద‌రూ ఆట‌గాళ్ల‌పైనే క‌న్ను!

అదానీ పోర్ట్స్‌లో ఎల్‌ఐసీకి ఇప్పటికే వాటా

ది ఎకనామిక్ టైమ్స్ నివేదిక ప్రకారం.. ఎల్‌ఐసీకి ఇప్పటికే అదానీ పోర్ట్స్‌లో 8.06 శాతం వాటా ఉంది. అదానీ గ్రూప్ ప్రస్తుతం రుణ చెల్లింపు గడువును పొడిగించడానికి, తక్కువ వడ్డీ రేటుతో రుణాలు తీసుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తోంది. ఈ ప్రయత్నాల కారణంగా వారి సగటు వడ్డీ రేటు 2025 ఆర్థిక సంవత్సరంలో 7.92 శాతానికి తగ్గింది. ఇది గత సంవత్సరం 9.02 శాతంగా ఉంది. ఎల్‌ఐసీ 2025 ఆర్థిక సంవత్సరం చివరి నాటికి కార్పొరేట్ బాండ్‌లలో 80,000 కోట్ల రూపాయల పెట్టుబడి పెట్టింది.

అదానీ పోర్ట్స్‌పై రుణ భారం

మార్చి 31 నాటికి అదానీ పోర్ట్స్‌పై 36,422 కోట్ల రూపాయల రుణం ఉంది. అదే సమయంలో దాని ఈబిట్‌డిఏ 20,471 కోట్ల రూపాయలుగా ఉంది. దీనితో దాని నికర రుణం-టు-ఈబిట్‌డిఏ నిష్పత్తి 1.78 రెట్లకు తగ్గింది. ఇది గత సంవత్సరం 2.3 రెట్లతో పోలిస్తే మెరుగైనది. అదానీ పోర్ట్స్ అండ్ స్పెషల్ ఎకనామిక్ జోన్ 2030 ఆర్థిక సంవత్సరం నాటికి తన కార్గో హ్యాండ్లింగ్‌ను రెట్టింపు కంటే ఎక్కువగా 1 బిలియన్ టన్నులకు పెంచాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఈ లక్ష్యంతో కంపెనీ లాజిస్టిక్స్, మెరైన్ సర్వీసెస్‌లో పెట్టుబడులను పెంచుతోంది.