India- China Direct Flights: ఈరోజు చైనాలోని టియాంజిన్లో SCO శిఖరాగ్ర సదస్సు జరిగింది. ఈ ముఖ్యమైన సమావేశంలో భారతదేశ ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీతో పాటు రష్యా అధ్యక్షుడు పుతిన్, పాకిస్తాన్ ప్రధాని షెహబాజ్ షరీఫ్ కూడా పాల్గొన్నారు. సుమారు 7 సంవత్సరాల తర్వాత భారత్, చైనాల ప్రతినిధులు కలుసుకోవడం వల్ల ఈ సమావేశం ఇరు దేశాలకు చాలా విలువైనదిగా భావించారు. అయితే డోనాల్డ్ ట్రంప్ విధించిన టారిఫ్ల తర్వాత భారత్, చైనాల మధ్య ఈ భేటీ ప్రపంచ రాజకీయాల కోణం నుండి కూడా చాలా ముఖ్యమైనది. ఈ శిఖరాగ్ర సదస్సులో ఇరు దేశాల మధ్య డైరెక్ట్ విమాన సర్వీసులు (India- China Direct Flights) తిరిగి ప్రారంభమవుతాయని ఆశలు చిగురించాయి. ఈ విమానాలు ఎప్పుడు ప్రారంభమవుతాయి? ప్రజలకు దీనివల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు ఏమిటి?
విమానాలు ఎందుకు నిలిపివేశారు?
కోవిడ్-19 మహమ్మారి చైనాలోనే మొదలైంది. ఈ వైరస్ వ్యాప్తి, గాల్వాన్ లోయలో కొనసాగుతున్న ఉద్రిక్తతల కారణంగా ఇరు దేశాల మధ్య డైరెక్ట్ విమాన సర్వీసులను నిలిపివేశారు. 2019 నుండి ఇప్పటి వరకు చైనా, భారత్ల మధ్య విమానాలు నడవడం లేదు. ఈ రోజు ప్రధాని మోదీ, షీ జిన్పింగ్ల భేటీ తర్వాత ఈ సౌకర్యం త్వరలో తిరిగి ప్రారంభమయ్యే అవకాశం ఉంది. దీనివల్ల ప్రజల ప్రయాణం సులభంగా, తక్కువ ఖర్చుతో కూడుకుని ఉంటుంది.
పరోక్ష మార్గాల్లో ప్రయాణం
ప్రస్తుతం ఇరు దేశాల మధ్య డైరెక్ట్ విమానాలు లేవు. అందువల్ల ప్రజలు థర్డ్ రూట్ కంట్రీల ద్వారా చైనాకు రాకపోకలు సాగిస్తున్నారు. భారతీయ ప్రయాణికులు మొదట థాయిలాండ్, సింగపూర్, కజకిస్తాన్, మలేషియా, దుబాయ్లకు వెళ్ళి అక్కడి నుండి చైనాకు విమానాలు ఎక్కుతున్నారు. చాలామంది హాంగ్కాంగ్ లేదా వియత్నాంకు వెళ్లి అక్కడి నుండి రైలు లేదా విమానంలో చైనాకు చేరుకుంటున్నారు.
Also Read: Ram Charan Met CM: సీఎం సిద్ధరామయ్యను కలిసిన రామ్ చరణ్.. వీడియో వైరల్!
డైరెక్ట్ విమానాలు లేకపోవడం వల్ల సమస్యలు
భారత్, చైనాల మధ్య వ్యాపార సంబంధాలు చాలా లోతైనవి. దీనివల్ల ప్రజల రాకపోకలు సాధారణంగా జరుగుతుంటాయి. 2019 వరకు ప్రజలు నేరుగా చైనాకు వెళ్ళేవారు. కానీ ఇప్పుడు సాధ్యం కావటంలేదు. పరోక్ష విమానాల వల్ల ప్రయాణికులు టికెట్లను రెండు వేర్వేరుగా బుక్ చేసుకోవాల్సి వస్తుంది. ఇది చాలా ఖరీదైనదిగా మారింది. దీని వల్ల ప్రయాణ సమయం కూడా చాలా పెరుగుతుంది. గతంలో ఢిల్లీ నుండి చైనా టికెట్ ధర రూ. 35,000- రూ. 50,000 ఉండగా ఇప్పుడు పరోక్ష విమానాల వల్ల రూ. 60,000-రూ. 90,000 వరకు పెరిగింది. ప్రయాణ సమయం కూడా 6 గంటల నుండి 14 గంటలకు పెరిగింది. ఇలాంటి సుదూర ప్రయాణాల వల్ల ప్రజల ఆరోగ్యంపై కూడా ప్రభావం పడుతుంది.
చివరి విమానం ఎప్పుడు నడిచింది?
భారత్, చైనా మధ్య చివరి వాణిజ్య విమానం మార్చి 20, 2020న నడిచింది. ఆ తర్వాత కరోనా మహమ్మారి కారణంగా ఈ సేవలు నిలిచిపోయాయి. అప్పటి నుండి ఇరు దేశాల మధ్య ఏ రెగ్యులర్ డైరెక్ట్ విమానం నడవడం లేదు. అయితే శిఖరాగ్ర సదస్సు కంటే ముందు భారతదేశ పర్యటనకు వచ్చిన చైనా విదేశాంగ మంత్రి కూడా డైరెక్ట్ విమానాలపై హామీ ఇచ్చారు.
సగటున ఎన్ని విమానాలు నడిచేవి?
2019 వరకు భారత్, చైనాల మధ్య సగటున సంవత్సరానికి 2,588 విమానాలు నడిచేవి. ఇప్పుడు ఈ సంఖ్య పెరిగే అవకాశం ఉంది. అంటే రోజుకు సగటున 7 విమానాలు భారత్ నుండి చైనాకు బయలుదేరేవి. అక్టోబర్ 2025 నుండి విమానాలు తిరిగి ప్రారంభం కావచ్చని వర్గాలు చెబుతున్నాయి. దీనికోసం భారతీయ విమానయాన సంస్థలకు విమానాశ్రయ స్లాట్లు కూడా కేటాయించబడవచ్చు. డైరెక్ట్ విమానాలు అందుబాటులోకి వస్తే మానససరోవర్ యాత్ర చేసే వారికి కూడా సౌకర్యంగా ఉంటుంది.