Air India Compensation: గుజరాత్లోని అహ్మదాబాద్లో జరిగిన విమాన ప్రమాదం తర్వాత మరోసారి ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ ప్రాముఖ్యత బయటపడింది. విమాన ప్రమాదం జరిగినప్పుడు ప్రయాణీకులకు ఏ హక్కులు లభిస్తాయి? ఎంత పరిహారం అందుతుంది? ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ ఎంతవరకు ఉపయోగపడుతుందో తెలుసుకోవడం ముఖ్యం. ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ లేకపోతే కూడా పరిహారం లభిస్తుందా లేదా? విమానయాన సంస్థల పరిహార నిబంధనలు ఏమిటి? విమాన ప్రమాదం జరిగినప్పుడు ప్రయాణీకులకు లభించే హక్కులు, రక్షణలు ఏమిటి? మాంట్రియల్ కన్వెన్షన్ ప్రకారం.. ఎయిర్ ఇండియా బాధిత కుటుంబాలకు పరిహారం (Air India Compensation) అందించడానికి చట్టపరంగా బాధ్యత వహిస్తుంది.
విమాన ప్రయాణం చేసే ముందు భద్రత, భవిష్యత్తు ప్రణాళిక చాలా అవసరం. ఒక చిన్న ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ ప్లాన్ ఏదైనా అనుకోని సంఘటనలో పెద్ద ఆసరాగా ఉంటుంది. సురక్షిత ప్రయాణం కోసం ఇన్సూరెన్స్ను మీ అలవాటులో భాగం చేసుకోండి.
పరిహార నిబంధనలు ఏమిటి?
విమాన ప్రమాదాలకు సంబంధించి భారతదేశంతో సహా అనేక దేశాల్లో ఎయిర్లైన్ బాధ్యత మాంట్రియల్ కన్వెన్షన్ 1999 ప్రకారం నిర్ణయించబడుతుంది. ఈ అంతర్జాతీయ నిబంధన ప్రకారం.. ప్రతి మృత ప్రయాణీకుడి కుటుంబానికి ఎయిర్లైన్ కనీసం 1.4 కోట్ల రూపాయల వరకు పరిహారం చెల్లించాలి. దీనికి ఎవరి తప్పు అయినా సరే. ప్రమాదం ఎయిర్లైన్ నిర్లక్ష్యం వల్ల జరిగినట్లు నిరూపితమైతే పరిహారం మొత్తం మరింత ఎక్కువగా ఉండవచ్చు. దేశీయ విమానాలకు కూడా DGCA నిబంధనల ప్రకారం ఇలాంటి నియమాలు వర్తిస్తాయి.
ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ నుంచి ఎలాంటి ప్రయోజనం?
ప్రయాణీకుడు ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ తీసుకున్నట్లయితే ఎయిర్లైన్ నుంచి లభించే పరిహారంతో పాటు అదనపు సహాయం అందుతుంది. ఇందులో ఈ కింది ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి.
- ఆకస్మిక మరణ కవరేజ్: 25 లక్షల నుంచి 1 కోటి రూపాయల వరకు.
- వైద్య అత్యవసర/ఆసుపత్రి ఖర్చుల క్లెయిమ్: వైద్య ఖర్చులపై కవరేజ్.
- సామాను పోగొట్టుకోవడం లేదా ఫ్లైట్ రద్దు క్లెయిమ్: సామాను నష్టం లేదా ఫ్లైట్ రద్దు సమస్యలపై పరిహారం.
- వైకల్యం కవరేజ్: 10 లక్షల రూపాయల వరకు.
- డైలీ హాస్పిటల్ క్యాష్ బెనిఫిట్: కొన్ని పాలసీలలో ఆసుపత్రిలో రోజువారీ ఖర్చుల కోసం సహాయం.
Also Read: Bomb Threat : బాంబు బెదిరింపు.. ఎయిరిండియా విమానం అత్యవసర ల్యాండింగ్
ఇన్సూరెన్స్ లేకపోతే ఏమవుతుంది?
- ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ లేకపోయినా మాంట్రియల్ కన్వెన్షన్ ప్రకారం ఎయిర్లైన్ నుంచి పరిహారం లభిస్తుంది.
- ఆఫీస్ ట్రిప్: కంపెనీ గ్రూప్ ఇన్సూరెన్స్ పాలసీ నుంచి ప్రయోజనం లభించవచ్చు.
- క్రెడిట్ కార్డ్ ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్: టికెట్ ఆ కార్డ్తో బుక్ చేసినట్లయితే దాని ఇన్సూరెన్స్ కవరేజ్ను చెక్ చేయండి.
- టూర్ ఆపరేటర్/గ్రూప్ టూర్: సమూహ బీమా పాలసీ సహాయం చేయవచ్చు.
- పరిహారం అందడంలో ఆలస్యం ఎందుకు జరుగుతుంది?
- ప్రమాదం దర్యాప్తు సుదీర్ఘంగా సాగడం వల్ల క్లెయిమ్లో ఆలస్యం జరగవచ్చు.
- ఇన్సూరెన్స్ పాలసీలో నామినీ వివరాలు అప్డేట్ చేయకపోతే కేసు సుదీర్ఘమవుతుంది.
- అవసరమైతే కుటుంబం కన్స్యూమర్ కోర్టు, సివిల్ కోర్టు లేదా ఇన్సూరెన్స్ ఒంబుడ్స్మన్ వద్దకు వెళ్లాల్సి రావచ్చు.
ఫ్లైట్లో ప్రయాణించే ముందు ఈ 4 విషయాలు గుర్తుంచుకోండి
- ఎల్లప్పుడూ ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ తీసుకోండి.
- నామినీ వివరాలను సరిగ్గా నమోదు చేయండి.
- పాలసీలో ఆకస్మిక, వైద్య కవరేజ్ తప్పనిసరిగా ఉండాలి.
- ఇన్సూరెన్స్ డిజిటల్, ప్రింట్ కాపీలను సిద్ధంగా ఉంచుకోండి.
ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ ఖర్చు ఎంత?
- ట్రావెల్ ఇన్సూరెన్స్ ఖర్చు మీ ప్రయాణ వ్యవధి, గమ్యస్థానం, వయస్సుపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
- దేశీయ ప్రయాణం
- రోజుకు 30 నుంచి 100 రూపాయలు.
- వారం ట్రిప్కు 100 నుంచి 500 రూపాయలు.
విదేశీ ప్రయాణం
- ఆసియా దేశాలు: 300 నుంచి 700 రూపాయలు, కవరేజ్ 5 నుంచి 15 లక్షల రూపాయలు.
- యూరోపియన్ దేశాలు: 500 నుంచి 1,200 రూపాయలు, కవరేజ్ 50 లక్షల నుంచి 1 కోటి రూపాయలు.
- యూఎస్/కెనడా: 1,000 నుంచి 2,500 రూపాయలు, కవరేజ్ 50 లక్షల నుంచి 1 కోటి రూపాయలు.
- ఆస్ట్రేలియా/యూకే: 700 నుంచి 1,500 రూపాయలు, కవరేజ్ 25 లక్షల నుంచి 1 కోటి రూపాయలు.
ఎయిర్ ఇండియా ఛైర్మన్ ఏమన్నారు?
అహ్మదాబాద్ విమాన ప్రమాదం తర్వాత ఎయిర్ ఇండియా ఛైర్మన్ ఎన్. చంద్రశేఖరన్ ఒక ప్రకటన విడుదల చేస్తూ.. “అహ్మదాబాద్ నుంచి లండన్ వెళ్తున్న ఫ్లైట్ AI-171 ఒక దురదృష్టకర ప్రమాదానికి గురైనట్లు మేము గాఢమైన దుఃఖంతో ధృవీకరిస్తున్నాము. బాధితులు, వారి కుటుంబాలకు సానుభూతి. మేము సాధ్యమైన ప్రతి సహాయం, మద్దతును అందిస్తున్నాము” అని తెలిపారు.
అయితే అహ్మదాబాద్ విమాన ప్రమాదంలో బాధిత కుటుంబాలకు టాటా గ్రూప్ ఒక కోటి రూపాయల పరిహారం ప్రకటించింది. అలాగే గాయపడినవారి చికిత్స ఖర్చులను భరిస్తామని తెలిపింది. మాంట్రియల్ కన్వెన్షన్ ప్రకారం.. బాధిత కుటుంబాలకు సుమారు 1.5 కోట్ల రూపాయల పరిహారం లభించవచ్చు.