EPFO: ఉద్యోగుల భవిష్య నిధి సంస్థ (EPFO) పోర్టల్లో నెమ్మదిగా సేవల కారణంగా ఖాతాకు సంబంధించిన ఏదైనా పని చేయడంలో తరచూ ఇబ్బందులు ఎదురవుతాయి. ఈ సమస్యను తొలగించడానికి EPFO కొన్ని మార్పులు చేసింది. ఇప్పుడు PF డబ్బు ఉపసంహరణ నుంచి బ్యాలెన్స్ను ఒకేసారి చూడగలిగే సౌలభ్యం ఉంది. 2025లో చేసిన కొత్త సంస్కరణల్లో ప్రొఫైల్ అప్డేట్ చేయడం, PF ఖాతా బదిలీ, పెన్షన్ చెల్లింపు వ్యవస్థను సులభతరం చేయడం వంటివి ఉన్నాయి. అలాగే SMS, మిస్డ్ కాల్ ద్వారా మీరు మీ ఖాతా బ్యాలెన్స్ను చూడవచ్చు.
పలు సంస్కరణలు ప్రకటన
ఉద్యోగుల భవిష్య నిధి సంస్థ (EPFO) దేశంలోని 7 కోట్లకు పైగా సంస్థాగత రంగ ఉద్యోగులకు ఉపశమనం కల్పించింది. వారి అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని పలు పెద్ద సంస్కరణలను ప్రకటించింది. డిజిటల్ సేవలను సులభతరం చేయడం, పారదర్శకతను పెంచడం, ప్రక్రియలను వేగవంతం చేయడం దీని లక్ష్యం.
బ్యాలెన్స్ చెక్ చేయడానికి సులభమైన మార్గం
SMS సేవ: UAN యాక్టివ్గా ఉండి, ఆధార్, పాన్.. బ్యాంక్ ఖాతాతో లింక్ చేయబడిన వారు సులభంగా బ్యాలెన్స్ చెక్ చేయవచ్చు. దీని కోసం మీ మొబైల్ నుంచి 7738299899 నంబర్కు మెసేజ్ పంపాలి. ఈ సేవ ఆంగ్లం, హిందీ, తమిళం, బెంగాలీతో సహా 10 భాషల్లో అందుబాటులో ఉంది. మీ ఇష్టమైన భాష కోసం ఒక కోడ్ ఇవ్వాలి. ఉదాహరణకు హిందీ కోసం HIN లేదా తమిళం కోసం TAM రాయవచ్చు.
Also Read: India Pakistan Ceasefire : ‘కాల్పుల విరమణ’పై భారత ఆర్మీ కీలక ప్రకటన
మిస్డ్ కాల్ సేవ
మిస్డ్ కాల్ సేవ కోసం UAN యాక్టివ్గా ఉండాలి. KYC కూడా అప్డేట్ చేయబడి ఉండాలి. ఆ తర్వాత మీ రిజిస్టర్డ్ నంబర్ నుంచి 011-22901406కు మిస్డ్ కాల్ చేయవచ్చు. రెండు రింగ్ల తర్వాత కాల్ ఆటోమేటిక్గా డిస్కనెక్ట్ అవుతుంది. మీ PF బ్యాలెన్స్ SMS రూపంలో మీకు అందుతుంది.
ప్రొఫైల్ అప్డేట్ చేయడం
ప్రొఫైల్ అప్డేట్ చేసే ప్రక్రియను కూడా సులభతరం చేశారు. ఆధార్తో లింక్ చేయబడిన యూనివర్సల్ అకౌంట్ నంబర్ (UAN) ఉన్న సభ్యులు తమ పేరు, పుట్టిన తేదీ, జాతీయత వంటి వ్యక్తిగత సమాచారాన్ని ఆన్లైన్లోనే అప్డేట్ చేయవచ్చు. దీనివల్ల పరిపాలనా భారం గణనీయంగా తగ్గుతుంది. ఇంతకుముందు అప్డేట్ల కోసం యజమాని ఆమోదం అవసరం.
ఖాతా బదిలీ ప్రక్రియ
ప్రస్తుతం ఖాతా బదిలీ కోసం కూడా మీరు EPFO వెబ్సైట్కు వెళ్లవచ్చు. జనవరి 15, 2025 నుంచి చాలా సందర్భాల్లో యజమాని ఆమోదం అవసరం లేదు. దీనివల్ల PF డబ్బును కొత్త ఖాతాకు బదిలీ చేసే ప్రక్రియలో వేగం వస్తుంది. ఈ మార్పు కోసం యూజర్లు చాలా కాలంగా డిమాండ్ చేస్తున్నారు. అలాగే ఉద్యోగులు ఎదుర్కొంటున్న దీర్ఘకాల సవాళ్లు కూడా తగ్గాయి.
పెన్షన్ చెల్లింపు వ్యవస్థ
సెంట్రలైజ్డ్ పెన్షన్ పేమెంట్ సిస్టమ్ (CPPS) ప్రారంభం మరొక పెద్ద సంస్కరణ. CPPS నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) ప్లాట్ఫాం ద్వారా బ్యాంక్ ఖాతాల్లో నేరుగా పెన్షన్ చెల్లింపులను సులభతరం చేస్తుంది. ఇంతకుముందు పెన్షన్ చెల్లింపుల కోసం ప్రాంతీయ కార్యాలయాల మధ్య పెన్షన్ పేమెంట్ ఆర్డర్ల (PPO) బదిలీ అవసరం. దీనివల్ల తరచూ ఆలస్యం అయ్యేది. కొత్త వ్యవస్థ ఈ ఆలస్యాన్ని తొలగిస్తుంది. దీనివల్ల సకాలంలో చెల్లింపులు జరుగుతాయి.