Diesel Cars: భారతదేశ ఆటోమొబైల్ మార్కెట్ ఎప్పుడూ అత్యంత పోటీతత్వంతో ఉంటుంది. కస్టమర్ల అభిరుచులు, ప్రభుత్వ విధానాలు, నిరంతర సాంకేతిక అభివృద్ధి కారణంగా ఈ మార్కెట్ చాలా వేగంగా మారుతోంది. ప్రస్తుతం ఎలక్ట్రిక్ (EV), పెట్రోల్ ఇంజిన్ల గురించి విస్తృతంగా చర్చ జరుగుతున్నప్పటికీ డీజిల్ ఇంజిన్ (Diesel Cars) తన ప్రత్యేక స్థానాన్ని నిలుపుకుంది. ఎక్కువ దూరం ప్రయాణించే వారికి లేదా మైలేజ్ విషయంలో చాలా శ్రద్ధ వహించే వారికి, డీజిల్ ఇంజిన్ ఇప్పటికీ మొదటి ఎంపికగా ఉంది.
డీజిల్ ఇంజిన్ అసలు బలం
డీజిల్ ఇంజిన్ అతిపెద్ద ప్రత్యేకత దాని ఫ్యూయల్ ఎఫిషియెన్సీ అంటే మైలేజ్. ఇది కేవలం పెట్రోల్ కంటే చౌకగా ఉండటం వల్ల మాత్రమే కాదు. దీని ఇంజనీరింగ్ నిర్మాణం, రసాయన లక్షణాల కారణంగా కూడా మెరుగ్గా నిరూపించబడింది. సాంకేతికంగా డీజిల్ ఇంజిన్కు ఎక్కువ శక్తిని ఉత్పత్తి చేయడానికి తక్కువ ఇంధనం అవసరం. అందుకే సుదూర ప్రయాణాలు చేసే వారికి ఇది ఇప్పటికీ అత్యంత పొదుపుగా ఉండే ఎంపిక.
కెమికల్ అడ్వాంటేజ్
డీజిల్- పెట్రోల్ల మధ్య అసలు తేడా వాటి రసాయన నిర్మాణంలో దాగి ఉంది. డీజిల్ అనేది బరువైన, పొడవైన హైడ్రోకార్బన్ గొలుసు కలిగిన ఇంధనం. దీనిలో పెట్రోల్తో పోలిస్తే దాదాపు 10 నుండి 15% ఎక్కువ శక్తి ఉంటుంది. దీని అర్థం ప్రతి లీటరు డీజిల్లో ఎక్కువ పవర్ దాగి ఉంటుంది. ఈ కారణంగానే డీజిల్ ఇంజిన్కు సమానమైన పనితీరు కోసం తక్కువ ఇంధనం అవసరమవుతుంది. ఈ శక్తి సాంద్రత డీజిల్ ఇంజిన్ మైలేజ్ సామర్థ్యానికి ఆధారం.
Also Read: Sanju Samson: సంజు శాంసన్ ట్రేడ్ రేస్లోకి సీఎస్కే!
అధిక కంప్రెషన్, అధిక మైలేజ్
డీజిల్ ఇంజిన్ డిజైన్ కూడా దాని సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది. పెట్రోల్ ఇంజిన్లో ఇంధనం మండటానికి స్పార్క్ ప్లగ్ అవసరం. అయితే డీజిల్ ఇంజిన్లో కంప్రెషన్ ద్వారా ఇంధనం దానంతట అదే మండుతుంది. దీని కంప్రెషన్ నిష్పత్తి 14:1 నుండి 25:1 వరకు ఉంటుంది. అయితే పెట్రోల్ ఇంజిన్ నిష్పత్తి కేవలం 9:1 నుండి 12:1 మాత్రమే. ఈ అధిక కంప్రెషన్ థర్మల్ ఎఫిషియెన్సీని పెంచుతుంద. అంటే తక్కువ ఇంధనంతో ఎక్కువ పనితీరు లభిస్తుంది. అందుకే డీజిల్ ఇంజిన్ ఎక్కువ మైలేజ్ ఇస్తుంది. సుదూర ప్రయాణాలలో మరింత నమ్మదగినది.
లీన్-బర్న్ సిస్టమ్
డీజిల్ ఇంజిన్ మరొక ప్రయోజనం దాని లీన్-బర్న్ సిస్టమ్. ఈ ఇంజిన్ ఎక్కువ గాలి, తక్కువ ఇంధనం మిశ్రమంతో నడుస్తుంది. పెట్రోల్ ఇంజిన్ పవర్ కంట్రోల్ కోసం గాలి ప్రవాహాన్ని పరిమితం చేస్తుంది. దీనివల్ల పంపింగ్ లాస్ ఏర్పడి ఇంధన వినియోగం పెరుగుతుంది. డీజిల్ ఇంజిన్లో ఈ సమస్య ఉండదు. అందుకే ఇది రోజువారీ డ్రైవింగ్లో కూడా ఎక్కువ ఫ్యూయల్-ఎఫిషియెంట్గా ఉంటుంది.
ఎక్కువ టార్క్, తక్కువ శ్రమ
డీజిల్ ఇంజిన్ టార్క్ (Torque) పెట్రోల్ ఇంజిన్ కంటే చాలా ఎక్కువ. అంటే తక్కువ RPM వద్ద కూడా ఎక్కువ శక్తి లభిస్తుంది. డ్రైవర్ పదేపదే గేర్లు మార్చాల్సిన అవసరం లేదా యాక్సిలరేటర్ నొక్కాల్సిన అవసరం ఉండదు. ఇంజిన్ తన అత్యుత్తమ సామర్థ్యం ఉన్న పరిధిలో నడుస్తుంది. దీనివల్ల మైలేజ్ మరింత పెరుగుతుంది.
