Auto Industry: స్వాతంత్య్రం తర్వాత భారతదేశం అన్ని రంగాల్లో పురోగతి సాధించింది. దేశ రహదారులపై కూడా ఈ మార్పు స్పష్టంగా కనిపించింది. అనేక కార్లు వచ్చాయి. పోయాయి. కానీ కొన్ని కార్లు కేవలం ప్రయాణ సాధనాలుగా కాకుండా, భారత ఆటోమొబైల్ పరిశ్రమను (Auto Industry) మార్చేశాయి. ఈ కార్లు దేశ ప్రగతి, మార్పునకు చిహ్నాలుగా నిలిచాయి. స్వాతంత్య్రానంతర భారత ఆటోమొబైల్ కథను పూర్తి చేసిన ఐదు కీలక కార్ల గురించి తెలుసుకుందాం.
హిందుస్తాన్ అంబాసిడర్ (1958)
1958లో ప్రారంభమైన హిందుస్తాన్ అంబాసిడర్ ఒకప్పుడు భారతదేశంలో అధికారానికి, హోదాకు చిహ్నంగా ఉండేది. ప్రభుత్వ కార్యాలయాలు, పెద్ద అధికారులు, రాజకీయ నాయకుల మొదటి ఎంపికగా ఇది ఉండేది. దీనిని సొంతం చేసుకోవడం ఒక గౌరవంగా భావించేవారు. దీని బలమైన నిర్మాణం, విశాలమైన క్యాబిన్, మన్నిక దీనిని ప్రత్యేకంగా నిలిపాయి. కాలక్రమేణా పోటీ పెరగడంతో దీని ఆకర్షణ తగ్గింది. 2014లో దీని ఉత్పత్తి నిలిపివేయబడినప్పటికీ ఇది ఇప్పటికీ భారత ఆటోమొబైల్ చరిత్రలో ‘రోడ్ల రాణి’గా గుర్తుంచబడుతుంది.
మారుతి 800 (1983)
మారుతి 800 భారత ఆటోమొబైల్ పరిశ్రమలో ఒక విప్లవాన్ని తీసుకొచ్చింది. 1983లో ప్రారంభమైన ఈ కారు మధ్యతరగతి కుటుంబాల కారు కలను నిజం చేసింది. దీని సరసమైన ధర, తేలికైన నిర్వహణ, మెరుగైన ఇంధన సామర్థ్యం లక్షలాది మంది భారతీయులను ఆకర్షించాయి. దాదాపు 30 సంవత్సరాల పాటు భారత రోడ్లపై ఆధిపత్యం చెలాయించిన ఈ కారు 2014లో నిలిచిపోయింది. ఈ రోజు కూడా ఇది కేవలం ఒక కారు మాత్రమే కాదు ప్రజల హృదయాల్లో ఒక భావోద్వేగ అనుబంధంగా మిగిలిపోయింది.
Also Read: Babys Eye: పిల్లల కళ్లు ఎర్రగా అవుతున్నాయా? అయితే ఈ టిప్స్ పాటించండి!
హ్యుందాయ్ సాంట్రో (1997)
1997లో కొరియన్ కంపెనీ హ్యుందాయ్ మార్కెట్లో ప్రవేశపెట్టిన సాంట్రో తక్కువ సమయంలోనే భారతీయ కుటుంబాల ఇష్టమైన కారుగా మారింది. దీని కాంపాక్ట్ డిజైన్, ఎత్తైన రియర్ హెడ్రూమ్ (టాల్ బాయ్ డిజైన్), నమ్మదగిన పనితీరు దీనిని హ్యాచ్బ్యాక్ విభాగంలో అగ్రస్థానానికి చేర్చాయి. కంపెనీ దీనిని అనేకసార్లు అప్డేట్ చేస్తూ, ప్రజల ఆకాంక్షలకు అనుగుణంగా మార్చడంతో ఇది ఎక్కువ కాలం మార్కెట్లో నిలదొక్కుకుంది.
హోండా సిటీ (1998)
1998లో వచ్చిన హోండా సిటీ భారత మార్కెట్లో ప్రీమియం సెడాన్ సెగ్మెంట్కు కొత్త నిర్వచనం ఇచ్చింది. దీని స్టైలిష్ డిజైన్, అద్భుతమైన డ్రైవింగ్ అనుభవం, హోండా బ్రాండ్ విశ్వసనీయత కారణంగా ఇది అధిక ఆదాయ వర్గాలను ఆకర్షించింది. హోండా సిటీ తక్కువ కాలంలోనే ఒక స్టేటస్ సింబల్గా మారింది. ఇప్పటికీ ఇది భారతీయ మార్కెట్లో అత్యధికంగా అమ్ముడవుతున్న సెడాన్లలో ఒకటిగా కొనసాగుతోంది.
టాటా నానో (2009)
టాటా నానో ప్రపంచంలోనే అత్యంత చవకైన కారుగా 2009లో ప్రారంభమైంది. రతన్ టాటా “ప్రతి కుటుంబానికి ఒక కారు” అనే కలను సాకారం చేయడానికి ఈ కారును రూపొందించారు. కేవలం ఒక లక్ష రూపాయల ప్రారంభ ధరతో ఇది ద్విచక్ర వాహనాల వాడేవారికి ఒక సురక్షితమైన ప్రత్యామ్నాయంగా నిలిచింది. ఆశించిన స్థాయిలో విజయం సాధించలేకపోయినా భారత ఆటోమొబైల్ చరిత్రలో నానో ఒక ముఖ్యమైన ప్రయోగంగా, మధ్యతరగతికి కారు కల మరింత చేరువైందిగా గుర్తుండిపోతుంది.