Site icon HashtagU Telugu

ABS Technology : బైకులకు ఏబీఎస్ టెక్నాలజీ తప్పనిసరి చేసిన కేంద్రం.. లేకపోతే నో రిజిస్ట్రేషన్!

Abs

Abs

ABS Technology : భారత ప్రభుత్వం ద్విచక్ర వాహనాలకు యాంటీ-లాక్ బ్రేకింగ్ సిస్టమ్ (ABS) టెక్నాలజీని తప్పనిసరి చేసింది. ఇది రోడ్డు భద్రతను మెరుగుపరచడానికి తీసుకున్న ఒక కీలకమైన నిర్ణయం.అసలు ఈ ABS టెక్నాలజీ ఎందుకు? ఇది లేకపోతే ఏం జరుగుతుంది? దీని వల్ల బైకుల ధరలు ఎంత పెరుగుతాయి? ఇంకా రెండు హెల్మెట్ల తప్పనిసరి.. వెనుక ఉన్న కారణాలు ఏంటో ఇప్పుడు తెలుసుకునే ప్రయత్నం చేద్దాం..

ABS టెక్నాలజీ ఎందుకు? ఇది లేకపోతే ఏం జరుగుతుంది.?
ABS అనేది అత్యవసర పరిస్థితుల్లో బ్రేక్ వేసినప్పుడు చక్రాలు లాక్ అవ్వకుండా నిరోధించే ఒక భద్రతా వ్యవస్థ. సాధారణంగా, వేగంగా వెళ్తున్నప్పుడు సడెన్‌గా బ్రేక్ వేస్తే చక్రాలు లాక్ అయిపోయి బైక్ స్కిడ్ అయ్యే ప్రమాదం ఉంటుంది. దీనివల్ల డ్రైవర్ నియంత్రణ కోల్పోయి ప్రమాదానికి గురవుతాడు. ABS ఉన్నప్పుడు, బ్రేక్ వేసినప్పుడు సెన్సార్లు చక్రాల వేగాన్ని పర్యవేక్షిస్తాయి. ఒకవేళ చక్రం లాక్ అవ్వబోతోందని గుర్తించినట్లయితే, అది బ్రేక్ ఒత్తిడిని చాలా వేగంగా విడుదల చేసి మళ్ళీ వర్తింపజేస్తుంది.

ఈ ప్రక్రియ సెకనుకు చాలాసార్లు జరుగుతుంది. దీనివల్ల చక్రాలు లాక్ అవ్వకుండా బైక్ నియంత్రణలో ఉంటుంది. ముఖ్యంగా తడి రోడ్లపై లేదా అత్యవసర బ్రేకింగ్ సమయంలో ఇది చాలా ప్రయోజనకరంగా ఉంటుంది. ABS లేకపోతే, అకస్మాత్తుగా బ్రేక్ వేసినప్పుడు చక్రాలు లాక్ అయ్యి బైక్ అదుపుతప్పుతుంది. ఇది తీవ్రమైన ప్రమాదాలకు దారితీస్తుంది.

ABS వల్ల బైక్ ధరల పెరుగుదల, రిజిస్ట్రేషన్‌పై ప్రభావం
ABS టెక్నాలజీని బైకుల్లో చేర్చడం వల్ల వాటి ధరలు కొంత మేర పెరిగే అవకాశం ఉంది. సాధారణంగా, సింగిల్-ఛానల్ ABS ఉన్న బైకుల ధర సుమారు రూ. 5,000 నుండి రూ. 10,000 వరకు పెరగొచ్చు, డ్యూయల్-ఛానల్ ABS అయితే రూ. 10,000 నుండి రూ. 20,000 వరకు పెరిగే అవకాశం ఉంది. ఇది బైక్ మోడల్, కంపెనీని బట్టి మారుతుంది. ఏప్రిల్ 1, 2019 నుండి 125సీసీ అంతకంటే ఎక్కువ ఇంజిన్ సామర్థ్యం ఉన్న కొత్త టూ-వీలర్లకు ABS తప్పనిసరి చేయబడింది. 125 సీసీ లోపు బైకులకు కాంబీ బ్రేకింగ్ సిస్టమ్ (CBS) తప్పనిసరి చేయబడింది. ఈ నిబంధనలకు అనుగుణంగా లేని బైకుల రిజిస్ట్రేషన్లను కేంద్రం నిలిపివేస్తుంది. అంటే, ABS లేదా CBS లేని కొత్త బైకులను రోడ్లపై నడపడానికి అనుమతించరు.

రెండు హెల్మెట్లు ఎందుకు తప్పనిసరి?
కేంద్ర ప్రభుత్వం ద్విచక్ర వాహనాలపై ప్రయాణించే డ్రైవర్, వెనుక కూర్చునే వ్యక్తి (పిలియన్) ఇద్దరికీ హెల్మెట్ ధరించడాన్ని తప్పనిసరి చేసింది. దీని వెనుక ప్రధాన ఉద్దేశ్యం రోడ్డు ప్రమాదాల్లో సంభవించే మరణాలను, తీవ్ర గాయాలను తగ్గించడం. హెల్మెట్ అనేది తలకు రక్షణ కవచంలా పనిచేస్తుంది. ప్రమాదం జరిగినప్పుడు తలకు తీవ్రమైన గాయాలు తగలకుండా కాపాడుతుంది. చాలా ప్రమాదాల్లో తలకు గాయాలు కావడమే మరణాలకు ప్రధాన కారణం. కాబట్టి, ఇద్దరు వ్యక్తులు హెల్మెట్ ధరించడం వల్ల ఇద్దరి ప్రాణాలు కాపాడినట్టే అవుతుంది. ఇది కేవలం చట్టపరమైన నిబంధన మాత్రమే కాదు, ప్రతి ఒక్కరి భద్రతకు సంబంధించినది. ఈ నిబంధనలన్నీ రోడ్డు భద్రతను మెరుగుపరచడానికి, ప్రమాదాల వల్ల జరిగే నష్టాన్ని తగ్గించడానికి ఉద్దేశించినవని కేంద్రం వెల్లడించింది.