Bike Start Tips: చలికాలంలో బైక్ స్టార్ట్ చేయడం (Bike Start Tips) చాలాసార్లు కష్టంగా మారుతుంది. దీనికి ప్రధాన కారణాలు బ్యాటరీ బలహీనపడటం, ఇంజిన్ ఆయిల్ చిక్కబడటం, ఇంధనం తక్కువ వేలాటైల్గా ఉండటం. చల్లని వాతావరణంలో ఇంజిన్ వేడెక్కడానికి ఎక్కువ సమయం పడుతుంది. దీనివల్ల బైక్ను స్టార్ట్ చేయడంలో ఇబ్బందులు వస్తాయి. అయితే కొన్ని సులభమైన చిట్కాలను అనుసరించడం ద్వారా మీరు ఎక్కువ శ్రమ పడకుండా మీ బైక్ను సులభంగా స్టార్ట్ చేయవచ్చు.
చోక్ ఉపయోగించండి
మీ బైక్ కార్బ్యురేటర్ వ్యవస్థను కలిగి ఉంటే ముందుగా చోక్ లీవర్ను లాగండి. దీనివల్ల ఇంజిన్లో ఇంధనం, గాలి మిశ్రమం కొంచెం చిక్కగా మారుతుంది. తద్వారా చల్లని ఇంజిన్లో త్వరగా మంట పుడుతుంది. అయితే మీ బైక్ ఫ్యూయల్-ఇంజెక్టెడ్ అయితే సిస్టమ్ స్వయంగా ఈ సర్దుబాటు చేస్తుంది. కాబట్టి చోక్ అవసరం లేదు. స్టార్ట్ చేసేటప్పుడు కొద్దిగా థ్రాటిల్ తెరవడం కూడా సహాయపడుతుంది.
ఒకేసారి కాకుండా విరామాలలో ప్రయత్నించండి
ఎక్కువసేపు స్టార్టర్ బటన్ను నిరంతరం నొక్కి బ్యాటరీని బలహీనపరచడం కంటే దశలవారీగా ప్రయత్నించండి. మొదట, స్టార్టర్ బటన్ను 5 నుండి 10 సెకన్ల వరకు నొక్కండి. తరువాత బ్యాటరీకి కొంచెం సమయం ఇచ్చేందుకు 15 నుండి 20 సెకన్లు ఆగండి. ఈ ప్రక్రియను 2-3 సార్లు పునరావృతం చేయండి. ఈ పద్ధతి వల్ల ఇంజిన్పై ఎక్కువ ఒత్తిడి పడదు. బ్యాటరీ కూడా త్వరగా డిశ్చార్జ్ కాదు.
Also Read: 5 Star Hotel: ఇకపై టాయిలెట్ వస్తే.. 5 స్టార్ హోటల్కు అయినా వెళ్లొచ్చు!
కిక్స్టార్ట్ ఉంటే ఉపయోగించండి
కొన్ని పాత బైక్లలో, కొన్ని ఆధునిక బైక్లలో ఇప్పటికీ కిక్స్టార్ట్ ఎంపిక ఉంటుంది. చలిలో బైక్ను స్టార్ట్ చేయడానికి ఇది చాలా ప్రభావవంతమైన మార్గం. కిక్ ద్వారా ఇంజిన్ను తిప్పడానికి మ్యాన్యువల్ శక్తి అవసరం అవుతుంది. దీనివల్ల బ్యాటరీపై లోడ్ తగ్గుతుంది. ఇంజిన్ త్వరగా ప్రారంభమవుతుంది.
పుష్-స్టార్ట్ ట్రిక్
బైక్ ఇంకా స్టార్ట్ కాకపోతే మీరు పుష్-స్టార్ట్ పద్ధతిని ప్రయత్నించవచ్చు. ముందుగా బైక్ను న్యూట్రల్ గేర్లో ఉంచి ఇగ్నిషన్ ఆన్ చేయండి. క్లచ్ నొక్కి, బైక్ను రెండవ గేర్లో వేయండి. ఇప్పుడు మరొకరి సహాయంతో బైక్ను జాగింగ్ వేగంతో ముందుకు నెట్టండి. ఆ తరువాత క్లచ్ వదిలివేసి స్టార్టర్ బటన్ను నొక్కండి. ఇంజిన్ స్టార్ట్ అయిన వెంటనే వెంటనే క్లచ్ తిరిగి లాగి ఇంజిన్ వేడెక్కడానికి కొన్ని నిమిషాలు ఐడిల్లో ఉంచండి.
బ్యాటరీని ఛార్జ్ చేయండి లేదా మార్చండి
చలికాలంలో బ్యాటరీ పనితీరు వేగంగా తగ్గుతుంది. బైక్ స్టార్ట్ కాకపోవడానికి ఇదే సర్వసాధారణ కారణం. మీ వద్ద వోల్ట్మీటర్ ఉంటే పూర్తిగా ఛార్జ్ అయిన బ్యాటరీ వోల్టేజ్ 12.5 నుండి 13.2 వోల్ట్ల మధ్య ఉండాలి. అది తక్కువగా ఉంటే, మోటార్సైకిల్ ఛార్జర్తో ఛార్జ్ చేయండి. స్టార్ట్ చేయడానికి ప్రయత్నించే సమయంలో వోల్టేజ్ 10 వోల్ట్ల కంటే తగ్గితే బ్యాటరీని మార్చవలసిన సమయం ఆసన్నమైందని అర్థం.
బైక్ స్టార్ట్ అయిన తర్వాత ఏం చేయాలి?
బైక్ స్టార్ట్ అయిన తర్వాత దానిని కొన్ని నిమిషాల పాటు ఐడిల్గా ఉంచండి. దీనివల్ల ఇంజిన్ ఆయిల్ సరిగా ప్రతి భాగానికి చేరుతుంది. ఇంజిన్ దాని సరైన పని ఉష్ణోగ్రతకు చేరుకుంటుంది. ఇలా చేయడం వల్ల ఇంజిన్ పనితీరు మెరుగుపడటమే కాకుండా దాని జీవితకాలం కూడా పెరుగుతుంది.
