ఆంధ్రప్రదేశ్ రాజధాని పరిసరాల్లో రవాణా సదుపాయాలను విస్తృతంగా అభివృద్ధి చేయాలని రైల్వే శాఖ నిర్ణయించింది. ఈ క్రమంలో అమరావతి మరియు గన్నవరంలో మెగా రైల్వే టెర్మినళ్ల నిర్మాణం**కు సిద్ధమవుతోంది. రాజధాని ప్రాంత అభివృద్ధి దృష్ట్యా రాబోయే సంవత్సరాల్లో రైలు రాకపోకలు భారీగా పెరుగుతాయని అంచనా వేసి, భవిష్యత్తు అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని ఈ ప్రాజెక్ట్ను ప్రణాళిక చేసింది. అమరావతిలో 8 కొత్త రైల్వే లైన్లు ఏర్పాటు చేయడం, ట్రైన్ల హాల్టింగ్ పాయింట్గా అభివృద్ధి చేయడం ప్రధాన లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. రోజుకు సుమారు 120 రైళ్లు రాకపోకలు సాగించే స్థాయిలో ఈ టెర్మినల్ను నిర్మించనున్నారు. ఇందుకోసం సుమారు 300 ఎకరాల భూమి అవసరం ఉంటుందని రైల్వే అధికారులు తెలిపారు.
Nirmala Sitharaman: కేంద్ర ఆర్థిక మంత్రి నిర్మలా సీతారామన్కు తప్పిన ప్రమాదం..!
అమరావతి టెర్మినల్ పూర్తయితే, దక్షిణ భారత రైలు కనెక్టివిటీకి ఇది కీలక హబ్గా మారనుంది. రాజధాని ప్రాంతం నుండి హైదరాబాద్, చెన్నై, బెంగళూరు, విశాఖపట్నం వంటి ప్రధాన నగరాలకు నేరుగా రైళ్లు నడపే అవకాశం ఉంటుంది. అంతేకాకుండా, రైలు రవాణా ద్వారా సరకు రవాణా (freight movement) కూడా పెరిగే అవకాశం ఉందని రైల్వే వర్గాలు చెబుతున్నాయి. ఈ ప్రాజెక్ట్ పూర్తయితే, విజయవాడ జంక్షన్పై ఉన్న ఒత్తిడి గణనీయంగా తగ్గనుంది. అదనంగా, అమరావతి ప్రాంతంలో రైల్వే లింకులు పెరగడం వల్ల రియల్ ఎస్టేట్, పరిశ్రమలు, విద్యా సంస్థలు అభివృద్ధి చెందే అవకాశాలు కూడా ఉన్నాయి.
ఇదే సమయంలో గన్నవరాన్ని విజయవాడకు ప్రత్యామ్నాయ టెర్మినల్గా అభివృద్ధి చేయాలని రైల్వే శాఖ యోచిస్తోంది. ప్రస్తుతం గన్నవరంలో ఉన్న 3 ప్లాట్ఫారమ్లను విస్తరించి, మొత్తం 10 రైల్వే లైన్లు ఏర్పాటు చేయనున్నారు. దీనికోసం 143 ఎకరాల భూమి కేటాయింపుకు ప్రతిపాదన సిద్ధమైంది. గన్నవరంలో టెర్మినల్ నిర్మాణం పూర్తయితే, విజయవాడ స్టేషన్లో రైలు నిలుపుదల సమయం తగ్గి, సౌత్ సెంట్రల్ రైల్వే నెట్వర్క్లో సామర్థ్యం పెరుగుతుంది. ఈ రెండు టెర్మినళ్లు రాష్ట్ర రవాణా వ్యవస్థను మరింత బలోపేతం చేయడమే కాకుండా, అమరావతిని దేశంలో అత్యాధునిక రైల్వే హబ్గా నిలబెట్టే దిశగా కీలక అడుగుగా భావిస్తున్నారు.

