Kavach Safety System: పశ్చిమ బెంగాల్లోని న్యూ జల్పైగురిలో రైలు ప్రమాదం జరిగింది. ఈ ప్రమాదంలో సీల్దా వైపు వెళ్తున్న కాంచనజంగా ఎక్స్ప్రెస్ను గూడ్స్ రైలు వెనుక నుంచి ఢీకొట్టింది. ఈ ఘటనలో 15 మంది మృతి చెందగా, 60 మంది గాయపడ్డారు. రైలు ప్రమాదాలను నివారించే ప్రత్యేక వ్యవస్థ కవాచ్ (Kavach Safety System) మరోసారి తెరపైకి వచ్చింది. అసలు కవచ్ వ్యవస్థ అంటే ఏమిటి..? అది ఎలా పని చేస్తుందో ఈ ఆర్టికల్లో తెలుసుకుందాం.
పశ్చిమ బెంగాల్లోని న్యూ జల్పైగురిలో ఘోర రైలు ప్రమాదం జరిగింది. ఈ ప్రమాదంలో సీల్దా వైపు వెళ్తున్న కాంచనజంగా ఎక్స్ప్రెస్ను గూడ్స్ రైలు వెనుక నుంచి ఢీకొట్టింది. గూడ్స్ రైలు ఢీకొనడంతో కాంచనజంగా ఎక్స్ప్రెస్లోని చాలా బోగీలు పట్టాలు తప్పాయి. ఈ ప్రమాదంలో 15 మందిమృతి చెందగా, 60 మంది గాయపడ్డారు. అయితే ఈ ప్రమాదంలో ‘కవాచ్’ వ్యవస్థ ఎందుకు పని చేయలేదనే ప్రశ్న ఇప్పుడు తలెత్తుతోంది. ఇలాంటి రైలు ప్రమాదాలను నివారించే పకడ్బందీ వ్యవస్థకు సంబంధించి ఇప్పటి వరకు రైల్వే ఎలాంటి అప్డేట్ను ఇవ్వలేదు.
రైల్వేల కవాచ్ రక్షణ వ్యవస్థ అంటే ఏమిటి?
రైల్వే కవాచ్ అనేది ఆటోమేటిక్ రైలు రక్షణ వ్యవస్థ. దీనిని భారతీయ రైల్వేలు రీసెర్చ్ డిజైన్ అండ్ స్టాండర్డ్స్ ఆర్గనైజేషన్ (RDSO) సహాయంతో అభివృద్ధి చేశాయి. 2012లో రైల్వే ఈ వ్యవస్థకు సంబంధించిన పనులను ప్రారంభించింది. ప్రారంభంలో ఈ ప్రాజెక్ట్ పేరు ట్రైన్ కొలిజన్ అవాయిడెన్స్ సిస్టమ్ (TCAS) అని పిలిచేవారు.
రైలు భారతదేశంలోని దాదాపు అన్ని మూలలకు చేరుకుంటుంది. ప్రతిరోజూ మిలియన్ల మంది ప్రజలు దీని ద్వారా ప్రయాణిస్తారు. రైలు ప్రమాదాల్లో చాలా మంది ప్రాణాలు కోల్పోతున్నారు. ఇటువంటి ప్రమాదాలను అరికట్టడానికి భారతీయ రైల్వే లక్ష్యం జీరో ప్రమాదాల లక్ష్యాన్ని సాధించడం. దీని మొదటి ట్రయల్ 2016 సంవత్సరంలో ప్రారంభమైంది. ఈ వ్యవస్థ ఇన్స్టాలేషన్ దశలవారీగా జరుగుతోంది.
Also Read: Century In 27 Balls: 27 బంతుల్లోనే సెంచరీ బాదేశాడు.. ఆ బ్యాట్స్మెన్ ఎవరో తెలుసా..?
ఈ వ్యవస్థ ఈ విధంగా పనిచేస్తుంది
కవాచ్ వ్యవస్థ అనేక ఎలక్ట్రానిక్స్ పరికరాలు, సెన్సార్లను కలిగి ఉంటుంది. ఇందులో రైళ్లు, రైల్వే ట్రాక్లు, రైల్వే సిగ్నల్స్, ప్రతి స్టేషన్లో ఒక కిలోమీటరు దూరంలో రేడియో ఫ్రీక్వెన్సీ గుర్తింపు పరికరాలను అమర్చారు. ఈ వ్యవస్థ అల్ట్రా హై రేడియో ఫ్రీక్వెన్సీ ద్వారా ఇతర భాగాలతో కమ్యూనికేట్ చేస్తుంది.
లోకో పైలట్ (రైలు డ్రైవర్) సిగ్నల్ను ఉల్లంఘిస్తే కవాచ్ వ్యవస్థ యాక్టివ్ మోడ్లోకి వస్తుంది. దీని తర్వాత సిస్టమ్ లోకో పైలట్ను హెచ్చరిస్తుంది. రైలు బ్రేక్లను నియంత్రిస్తుంది. అంతేకాకుండా ట్రాక్పై మరొక రైలు వస్తున్నట్లు సిస్టమ్ గుర్తించిన వెంటనే అది మొదటి రైలును ఆపివేస్తుంది. ఈ వ్యవస్థ రైలు కదలికను నిరంతరం ట్రాక్ చేస్తుంది. సిగ్నల్లను మరింత పంచుకుంటుంది.
We’re now on WhatsApp : Click to Join