Electric Vehicles : ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలు చలికాలంలో ఇబ్బంది పెడతాయి.. బ్యాటరీ పనితీరుపై ప్రభావం చూపిస్తుందా?

అధిక చలి, మంచు కారణంగా ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో (Electric Vehicles) బ్యాటరీలు ప్రభావితం అవుతాయని నిపుణులు చెబుతున్నారు.

  • Written By:
  • Publish Date - December 30, 2023 / 05:20 PM IST

Electric Vehicles Battery Performance in Winter Season : చలికాలం మొదలయింది. ప్రస్తుతం రెండు తెలుగు రాష్ట్రాలలో చలితో ప్రజలు వణికిపోతున్నారు. ఉదయం 7,8 గంటలు అవుతున్నా కూడా మంచు తగ్గడం లేదు. దానికి తోడు చల్లని గాలులు ఇస్తుండడంతో ప్రజలు చలితో బయటికి రాలేక వణికిపోతున్నారు. అలాగే ఈ చలికాలంలో వాహనాలు చలి వాతావరణానికి మొరాయించడం మరొక పెద్ద సమస్యగా మారిపోయింది. ముఖ్యంగా ద్విచక్ర వాహనాలు చలికాలం అంత త్వరగా స్టార్ట్ అవ్వవు. శీతాకాలంలో వాహనాల్లో వాతావరణాన్ని బట్టి కొన్ని మార్పులు జరుగుతూ ఉంటాయి. ఓవర్ హీట్ అయిపోవడం, చల్లగా ఉంటే ఇంజిన్ కూల్ అయిపోయి స్టార్ట్ కాకపోవడం జరుగుతూ ఉంటాయి. అయితే ఇది కేవలం పెట్రోల్, డీజిల్ ఇంజిన్లకే కాదు, ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో (Electric Vehicles) కూడా జరుగుతుందని నిపుణులు చెబుతున్నారు. అదేంటి బ్యాటరీ వాహనాల్లో ఇంజిన్ ఉండదు కదా అనే సందేహం కలగవచ్చు! కానీ అధిక చలి, మంచు కారణంగా ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో (Electric Vehicles) బ్యాటరీలు ప్రభావితం అవుతాయని నిపుణులు చెబుతున్నారు.

We’re now on WhatsApp. Click to Join.

అలాగే అధిక వేడి వాతావరణం కూడా బ్యాటరీలపై తీవ్ర ప్రభావాన్ని చూపిస్తాయట. సాధారణంగా ఎలక్ట్రిక్ వాహనం వెళ్తున్న వేగం, ప్రయాణిస్తున్న భూ భాగం, టైర్లలోని ప్రెజర్ బ్యాటరీ పనితీరుపై ప్రభావం చూపిస్తుంది. అదే విధంగా బయటి వాతావరణానికి కూడా బ్యాటరీలు ప్రభావితం అవుతాయి. అధిక వేడి, లేదా అధిక మంచు రెండూ లిథియం అయాన్ బ్యాటరీలను పాడు చేస్తాయి. వాటి చార్జింగ్, రేంజ్ సామర్థ్యానికి దెబ్బతీస్తాయి. ఎందుకంటే ఇవి బ్యాటరీలోని రసాయనిక ప్రతి చర్యలు మందగించేలా లేదా మరింత వేగంగా జరిగేలా చేస్తాయి. దీంతో కాలక్రమేణా బ్యాటరీ సామర్థ్యం తగ్గిపోతుంది. అధిక వేడి నెమ్మదిగా బ్యాటరీ సామర్థ్యాన్ని త్వరగా పాడు చేసేస్తుంది. అయితే చలి వాతావరణం మాత్రం తాత్కాలికంగా ఇబ్బంది కలిగిస్తుంది కానీ, దీర్ఘకాలిక నష్టాన్ని చూపదు. మరి ఇలాంటి సమయంలో ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో బ్యాటరీని ఎలా సంరక్షించుకోవాలో ఇప్పుడు మనం తెలుసుకుందాం..

ఉష్ణోగ్రతలు పడిపోతున్నప్పుడు ఈవీల్లోని బ్యాటరీ సామర్థ్యం తగ్గిపోతుంది. అంటే చార్జ్ చేయడం, చార్జ్ నిలుపుకోవడం రెండూ క్షీణించబడతాయి. అలాగే ఇవి నిర్దిష్ట వాతావరణాల్లో ఉత్తమంగా పనిచేస్తాయి. ఉష్ణోగ్రతలు ఆదర్శ శ్రేణి కంటే ఎక్కువగా ఉన్నప్పుడు, కారు బ్యాటరీలోని అయాన్లు వేగాన్ని పెంచుతాయి. ఇది వాటిని యానోడ్ లేదా కాథోడ్‌కు జోడించడం కష్టతరం చేస్తుంది. ఉష్ణోగ్రతలు చాలా తక్కువగా ఉన్నప్పుడు, ఇది రసాయన ప్రతిచర్యలను నెమ్మదిస్తుంది. తద్వారా బ్యాటరీ కలిగి ఉన్న ఛార్జ్ మొత్తాన్ని తగ్గిస్తుంది. చల్లని వాతావరణంలో ఈవీ బ్యాటరీని సరైన విధానంలో భద్రపరచాల్సి ఉంటుంది. రేంజ్ నష్టాన్ని తగ్గించడానికి, చలి రోజులలో చిక్కుకుపోకుండా ఉండటానికి ఈవీ డ్రైవర్లు కొన్ని జాగ్రత్తలు తీసుకోవాలి. ఇంటి లోపల చార్జ్ చేయాలి. చలికాలంలో కూడా క్లోజ్డ్ గ్యారేజ్ వద్ద బయట గాలి కంటే వెచ్చగా ఉంటుంది. అంటే మీరు మీ కారును లోపల పార్క్ చేసి చార్జింగ్ పెట్టుకోవాలి. ఉష్ణోగ్రతలు క్షీణించినప్పుడు, బహిరంగ పబ్లిక్ ఛార్జర్‌లను ఉపయోగిస్తే అది చార్జ్ అవడానికి అధిక సమయాన్ని తీసుకుంటుంది. అలాగే మీరు కారులో బయటకు వెళ్లాలనుకున్నప్పుడు ముందుగా దానిని ఆన్ చేసి ఆడించడం మంచిది. మీరు ఇంట్లోనే ఉండి, యాప్ ద్వారా దానిని ఆన్ చేయవచ్చు.

అది చార్జింగ్ పెట్టి ఉన్నప్పుడే చేస్తే కావాల్సినంత వార్మప్ అవడంతో పాటు బ్యాటరీ చార్జింగ్ ను అది వాడదు. డైరెక్ట్ చార్జింగ్ ప్లగ్ ఇన్ నుంచి వినియోగిస్తుంది. మీరు బ్యాటరీ త్వరగా అయిపోవడం గురించి ఆందోళన చెందుతుంటే, క్యాబిన్ ఉష్ణోగ్రతను కంఫర్ట్ లెవల్స్ కంటే కొంచెం తక్కువగా ఉంచాలి. మీకు సమీపంలోని వెంట్లను వేడెక్కించడం వల్ల బ్యాటరీ జీవితకాలం పొడిగించబడుతుంది. నెమ్మదిగా ఛార్జింగ్ చేయడం వల్ల ఈవీలు తమ బ్యాటరీలోకి ఎక్కువ జ్యూస్‌ని ప్యాక్ చేయడానికి అనుమతిస్తాయి. అయితే దీన్ని చేయడానికి సమయాన్ని వెచ్చించాలి కాబట్టి ఇబ్బంది. ఫాస్ట్ ఛార్జింగ్ మాత్రమే మీకు ఆప్షన్ అయినప్పుడు కనీసం 20 శాతం తక్కువ పరిధిని మీరు అంచనా వేసుకోవాల్సి ఉంటుంది.

Also Read:  Traffic Challans: ట్రాఫిక్ చలాన్ ఆఫర్ కు భారీ స్పందన, 3 రోజుల్లోనే 9.61 లక్షల చలాన్లు క్లియర్!