Amrit Bharat Trains : రాబోయే రోజుల్లో 1000 అమృత్ భారత్ రైళ్లు

  • Written By:
  • Publish Date - March 3, 2024 / 01:49 PM IST

రాబోయే సంవత్సరాల్లో భారతదేశం కనీసం 1,000 కొత్త తరం అమృత్ భారత్ రైళ్లను తయారు చేస్తుందని , అదే సమయంలో గంటకు 250 కి.మీ వేగంతో నడిచే రైళ్లను తయారు చేయడానికి కూడా పనులు జరుగుతున్నాయని రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ శనివారం తెలిపారు. PTI-వీడియోలకు ఇచ్చిన ప్రత్యేక ఇంటర్వ్యూలో, వందే భారత్ రైళ్ల ఎగుమతిపై రైల్వే ఇప్పటికే పని ప్రారంభించిందని, వచ్చే ఐదేళ్లలో మొదటి ఎగుమతి జరుగుతుందని ఆయన అన్నారు.నరేంద్ర మోదీ ప్రభుత్వం హయాంలో గత 10 ఏళ్లలో రైల్వేలు చేపట్టిన పరివర్తన కార్యక్రమాలపై మాట్లాడుతూ, ప్రపంచంలోనే అత్యంత ఎత్తైన రైల్వే వంతెన (చెనాబ్ వంతెన) మరియు మొదటి అండర్ రివర్ వాటర్ టన్నెల్ (కోల్‌కతా మెట్రో కోసం) కొన్ని. రైలు రంగంలో గణనీయమైన సాంకేతిక పురోగతులు సంభవించాయి.కొనసాగుతున్న బుల్లెట్ రైలు ప్రాజెక్ట్‌లో భాగంగా ముంబై మరియు థానే మధ్య భారతదేశం యొక్క మొదటి అండర్-సీ టన్నెల్ నిర్మాణం ప్రారంభంపై వైష్ణవ్ మాట్లాడారు మరియు ప్రపంచంలోని ఐదు దేశాలు మాత్రమే ఇటువంటి సాంకేతికతలను కలిగి ఉన్నాయని చెప్పారు.
We’re now on WhatsApp. Click to Join.

ముంబయి మరియు థానే మధ్య 21 కి.మీ పొడవున్న ప్రతిపాదిత సొరంగం దాని ఉపరితలం క్రింద 54 మీటర్ల దిగువన సముద్రం గుండా 9.7 కి.మీ.వైష్ణవ్ రైల్వే యొక్క ఛార్జీల నిర్మాణం మరియు సాధారణ ప్రజలకు దాని సేవను కూడా పరిశోధించారు. “మేము ప్రతి సంవత్సరం సుమారు 700 కోట్ల మందిని తీసుకువెళుతున్నాము, ప్రతి రోజు ఆచరణాత్మకంగా 2.5 కోట్ల మందిని తీసుకువెళుతున్నాము. ఛార్జీల నిర్మాణం ఒక వ్యక్తిని తీసుకెళ్ళడానికి అయ్యే ఖర్చు రూ. 100 అయితే, మేము రూ. 45 వసూలు చేస్తాము. కాబట్టి మేము ప్రయాణించే ప్రతి వ్యక్తికి 55 శాతం తగ్గింపు ఇస్తాము. సగటున రైల్వే ద్వారా,” వైష్ణవ్ చెప్పారు.ఆర్థిక స్థోమత గురించి మంత్రి మాట్లాడుతూ.. ప్రపంచ స్థాయి రైలుగా అమృత్ భారత్‌ను రూపొందించామని, కేవలం రూ.454 ధరకే 1,000 కి.మీ ప్రయాణాన్ని అందిస్తుంది.రాబోయే సంవత్సరాల్లో భారతదేశం కనీసం 1,000 కొత్త తరం అమృత్ భారత్ రైళ్లను తయారు చేస్తుందని మరియు 250 కిమీ వేగంతో నడిచే రైళ్లను తయారు చేసే పనిలో ఉందని రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ శనివారం తెలిపారు.వైష్ణవ్ రైల్వే యొక్క మొత్తం వార్షిక వ్యయాలను విడగొట్టారు మరియు పెన్షన్లు, జీతాలు, ఇంధన బిల్లు మరియు లీజు-వడ్డీ చెల్లింపులు వరుసగా రూ. 55,000 కోట్లు, 97,000 కోట్లు, 40,000 కోట్లు మరియు రూ. 32,000 కోట్లుగా ఉన్నాయని చెప్పారు.మరో రూ. 12,000 కోట్లు నిర్వహణకు వెళ్తాయి మరియు అన్నీ కలిపి దాదాపు రూ. 2.40 లక్షల కోట్లుగా మారతాయి. “ప్రధానమంత్రి మార్గదర్శకత్వంలో బృందం చాలా కష్టపడి పనిచేస్తున్నందున మేము ఈ ఖర్చులన్నింటినీ తీర్చగలిగాము” అని వైష్ణవ్ చెప్పారు.”ఈ రోజు, రైల్వే స్టేషన్లు 10 సంవత్సరాల క్రితం ఉన్న వాటికి చాలా భిన్నంగా ఉన్నాయి. స్టేషన్లు మరియు రైళ్లు శుభ్రంగా ఉన్నాయి మరియు ప్రతి రైలులో బయో-టాయిలెట్ ఉంది” అని ఆయన అన్నారు.
Read Also : HYD : ఫ్రీ కరెంట్ ‘0’ ఎక్కడ అంటూ గగ్గోలు పెడుతున్న నగరవాసులు