Site icon HashtagU Telugu

Hyderabad Pollution : విష‌వాయువుల్లో హైద‌రాబాద్ ఫ‌స్ట్

Air Pollution

Air Pollution

ద‌క్షిణ భార‌త‌దేశంలోనే అత్య‌ధిక కాలుష్యం వెద‌జ‌ల్లే దారుణ‌మైన న‌గ‌రంగా హైద్రాబాద్ ఉంది. హైదరాబాదీలు పీల్చే గాలి దక్షిణ భారతదేశంలోనే అత్యంత విషపూరితమైనది. గాలి నాణ్య‌త ప్ర‌మాణాలు ప‌రంగా తీసుకుంటే దారుణ‌మైన విష కాలుష్యం వెద‌జ‌ల్లే న‌గ‌రంగా హైద‌రాబాద్ ఉందని గ్రీన్ పీస్ నివేదిక ద్వారా స్ప‌ష్టం అవుతోంది. PM 2.5 మరియు PM 10 ఉద్గారాల ను ప‌రిశీలిస్తే గాలి నాణ్యత నాశిర‌కంగా ఉంద‌ని గుర్తించింది.ఈ రెండు ప్ర‌మాణాల ద్వారా 10 ఇతర నగరాల్లో దక్షిణ భారతదేశంలో హైద‌రాబాద్ రెండో అధ్వాన్న న‌గ‌రంగా నివేదిక తెలిపింది. కాలుష్య స్థాయిల విషయంలో విశాఖపట్నం కంటే కొంచెం వెనుకబడి ఉంది. విశ్లేషణ వ్యవధి 20 నవంబర్ 2020 నుండి 20 నవంబర్ 2021 వరకు ఉంది. ఫలితాలు WHO మరియు నేషనల్ యాంబియంట్ ఎయిర్ క్వాలిటీ స్టాండర్డ్స్ (NAAQS) సూచించిన రెండు ప్రమాణాలతో పోల్చారు. నివేదిక PM2.5 ప్రకారం ఇది కనుగొంది చాలా సూక్ష్మమైన పరిమాణంలో ఉన్న సూక్ష్మకణ పదార్థం, నగరం వార్షిక సగటు 40 పాయింట్ల కంటే కొంచెం ఎక్కువగా ఉంది. ఇది వరుసగా 40 పాయింట్లు మరియు 5 పాయింట్ల వద్ద ఉన్న NAAQS మరియు WHO వార్షిక ప్రమాణాల కంటే ఎక్కువ.PM 10 ప్రకారం, నగరం వార్షిక సగటు 75-80 పాయింట్లను కలిగి ఉంది. NAAQS మరియు WHO వార్షిక ప్రమాణాలు ఈ కాలుష్య కారకాలు వరుసగా 60 పాయింట్లు మరియు 15 పాయింట్లను మించకూడదని సూచిస్తున్నాయి. నగరం జాతీయ ప్రమాణాలను అధికంగా దాటి ప్ర‌మాక‌ర కాలుష్యంలోకి వెళ్లింది.

నగరంలోనే సమస్యాత్మక ప్రాంతాల్లో సనత్ నగర్ మొద‌ట వ‌ర‌సులో ఉంది. అత్యధిక వార్షిక కాలుష్య స్థాయిలు అక్క‌డ గమనించబడ్డాయి, జూ పార్క్ , బోలారం తరువాత PM 2.5 మరియు PM 10 పరంగా గమనించవచ్చు. PM 2.5 ప్రకారం, సనత్ నగర్‌లో వార్షిక కాలుష్య స్థాయిలు ఉన్నాయి. దాదాపు 50 పాయింట్ల సగటు, రాష్ట్ర సగటు కంటే చాలా ఎక్కువ. PM 10 పరంగా, జూ పార్క్ అత్యంత దారుణంగా దెబ్బతింది, PM 10 స్థాయిలు 100 కంటే ఎక్కువ. లాక్‌డౌన్‌లు ఉన్నప్పటికీ వాహ‌న కాలుష్యం త‌గ్గ‌లేద‌ని పరిశోధకులు గుర్తించారు. వాయు కాలుష్యానికి లాక్‌డౌన్ పరిష్కారం కాదని డేటా చూపిస్తుంది. సాపేక్షంగా తక్కువ ఆర్థిక కార్యకలాపాలు మరియు వాహనాలు కూడా మనల్ని ప్రమాదకరమైన స్థితిలో ఉంచుతున్నాయి. CPCB ద్వారా గత సోర్స్ విభజన అధ్యయనాలు PM2.5 మరియు PM10 యొక్క ప్రధాన కంట్రిబ్యూటర్ హైదరాబాద్‌లో వాహన కాలుష్యం అని సూచించాయి. ఇది మొత్తం కాలుష్యంలో 50% దోహదపడుతుంది. మరింత నష్టాన్ని ఆపడానికి క్లీన్ ఎనర్జీ మరియు క్లీన్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్‌కి తక్షణ మార్పుకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వాల‌ని గ్రీన్ పీస్ సూచించింది.హైదరాబాద్ వంటి నగరాలు ప్రజా రవాణా కాకుండా ప్రైవేట్ వాహనాల కోసం మౌలిక సదుపాయాలను మెరుగుపరచడంపై ఎక్కువగా దృష్టి పెడుతున్నాయని తేల్చింది. గత ఏడేళ్లలో, సిటీ బస్సు సర్వీసుల ఫ్లీట్ పరిమాణం దాదాపు 1000కి పడిపోయిందని, కాలుష్య సంక్షోభాన్ని మరింత దిగజార్చిందని గమనించవచ్చు. ప్ర‌జా ర‌వాణ మెరుగుప‌ర‌చ‌డంతో పాటు గ్రీన్ ఎన‌ర్జీ , గ్రీన్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ వైపు వెళ్ల‌క‌పోతే, రాబోవు రోజుల్లో హైద‌రాబాద్ మ‌రింత ప్ర‌మాద‌క‌ర కాలుష్యానికి బ‌ల‌వుతోంద‌ని గ్రీన్ పీస్ స‌ర్వే చెబుతోంది.

Exit mobile version